Tọa đàm khởi nghiệp: Hành trình từ ý tưởng đến gọi vốn triệu đô

Ngày 17/5, tại Hội trường A KGĐ 193 Vĩnh Hưng, Khoa Kinh tế đã phối hợp với Công ty Mind-X tổ chức tọa đàm “Tọa đàm khởi nghiệp: Hành trình từ ý tưởng đến gọi vốn triệu đô”

Buổi tọa đàm diễn ra với sự tham dự của diễn giả khách mời nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực startup cũng như kinh nghiệm dẫn dắt các dự án khởi nghiệp: TS. Nguyễn Thị Thu Hương – Trưởng Khoa Kinh tế, Chị Giang Bùi - Head of Student Success tại Trường học công nghệ MindX, Anh Lê Nam - Giám đốc phòng phát triển kinh doanh tại MindX.

Phát biểu khai mạc tại chương trình, TS. Nguyễn Thị Thu Hường – Phó bí thư chi bộ, Phó trưởng Khoa Kinh tế đã nhấn mạnh tầm quan trọng của tư duy Khởi nghiệp với các bạn sinh viên và đặc biệt là sinh viên Khối ngành Kinh tế, sự kết nối và hỗ trợ của các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ để hiện thực hóa và số hóa các ý tưởng khởi nghiệp mới và sáng tạo trong kỷ nguyên số.

Anh Lê Nam và Chị Giang Bùi đã chia sẻ với các bạn sinh viên các khó khăn khi bắt đầu. Từ việc huy động vốn, mô hình kinh doanh, kiến thức, kỹ năng, tìm người đồng sáng lập, v.v… Những trăn trở khi chọn mô hình kinh doanh nào là phù hợp Bí quyết sinh tồn của các Start up và hành trình gọi vốn triệu đô của Mind X. Đặc biệt anh Lê Nam còn chia sẻ tỉ mỉ các cơ hội khởi nghiệp cho SV khối ngành Kinh tế.

TS. Nguyễn Thị Thu Hương – Trưởng Khoa Kinh tế cũng chia sẻ tới các bạn sinh viên những kinh nghiệm của các nhóm Start-up của Khoa Kinh tế và sự đồng hành của thầy cô, các mentor tới từ các doanh nghiệp, của Khoa và Nhà trường với các bạn sinh viên Khởi nghiệp.

Tại buổi tọa đàm, các bạn sinh viên đã đặt các câu hỏi cho diễn gỉa như: khi mới ra trường, nên bắt đầu khởi nghiệp hay phải đi làm để có kinh nghiệm, rồi mới bắt đầu khởi nghiệp?; Kinh nghiệm tìm cộng sự khi khởi nghiệp; Kiến thức và kỹ năng khi tham gia khởi nghiệp …

Qua buổi tọa đàm, Khoa Kinh tế và đơn vị đồng hành đã giải đáp các thắc mắc cũng như thu thập được những ý tưởng của sinh viên để từ đó các chương trình hỗ trợ cho sinh viên khởi nghiệp.

Một số hình ảnh từ CT:

TS. Nguyễn Thị Thu Hường phát biểu khai mạc

Anh Lê Nam đại diện Công tu Mind X phát biểu

Các diễn giả tham dự chương trình: TS. Nguyễn Thị Thu Hương – Trưởng Khoa Kinh tế, Chị Giang Bùi - Head of Student Success tại Trường học công nghệ MindX, Anh Lê Nam - Giám đốc phòng phát triển kinh doanh tại MindX.

Anh Lê Nam - Đại diện công Ty Mind X tặng quà cho các bạn SV tham dự chương trình

SV đặt câu hỏi cho các vị diễn giả

BTC chụp hình lưu niệm

(Lượt Xem:129)
Tin liên quan