Ngày hội sinh viên Nghiên cứu khoa học Khoa Kinh tế năm học 2023 - 2024

        Chiều ngày 3/4, Khoa Kinh tế long trọng tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2023 - 2024. Tham dự hội nghị có sự hiện diện của TS. Nguyễn Thị Thu Hương - Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa Kinh tế, TS. Nguyễn Thị Thu Hường - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng Khoa Kinh tế, TS. Nguyễn Tiến Hùng - Chủ tịch Hội đồng Khoa, nguyên Trưởng Khoa Kinh tế cùng thầy cô giáo giảng viên hướng dẫn, thành viên Hội đồng chấm báo cáo NCKH.

        Phát biểu khai mạc, TS. Nguyễn Thị Thu Hương - Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa Kinh tế nồng nhiệt chúc mừng các đề tài đã được báo cáo bảo vệ tại Hội nghị NCKH cấp Khoa. Với mục đích thúc đẩy phong trào học tập và nâng cao khả năng tự nghiên cứu trong sinh viên Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của Ban Giám hiệu Nhà trường, Ban Lãnh đạo Khoa và trở thành hoạt động nghiên cứu khoa học thường niên của Khoa nói riêng và của Trường Đại học Mở Hà Nội nói chung. Hội nghị luôn thu hút được sự tham gia nhiệt tình từ phía các bạn sinh viên, ngày càng có nhiều báo cáo chất lượng và thực tế hơn.

       Năm nay, đã có 34 đề tài NCKH với 75 sinh viên thuộc đề tài, nhóm đề tài tham gia nghiên cứu 3 ngành QTKD, Kế toán và Thương mại điện tử. Tại hội nghị, 05 hội đồng chấm báo cáo đã nghe phần trình bày của 28 đề tài, trong đó: Nhóm đề tài ngành QTKD có 12 đề tài (tăng 50% so với năm 2023 - 6 đề tài), nhóm đề tài ngành Kế toán có 9 đề tài (tăng 80% so với năm 2023 - 5 đề tài), nhóm đề tài TMĐT có 7 đề tài (tăng 40% so với năm 2023 - 5 đề tài).

      Sau thời gian làm việc nghiêm túc và hiệu quả, Hội nghị kết thúc thành công tốt đẹp. Các đề tài nghiên cứu được Hội đồng chấm điểm và đánh giá rất cao về kỹ năng áp dụng các phần mềm trong nghiên cứu cũng như khả năng thiết thực với xã hội. Bên cạnh đó, Hội đồng cũng chỉ rõ một số điểm cần khắc phục về cách tiếp cận phân tích làm nổi bật được nội dung nghiên cứu và những điểm thiếu chặt chẽ trong báo cáo.

     Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học Khoa Kinh tế năm học 2023 - 2024 đã diễn ra thành công, tốt đẹp trong niềm vui và tự hào của các bạn sinh viên. Kết thúc Hội nghị, Ban tổ chức đã trao 03 đề tài giải Nhất, 10 đề tài giải Nhì và 15 đề tài giải Ba.

Một số hình ảnh diễn ra tại Hội nghị sinh viên NCKH:

(Lượt Xem:92)
Tin liên quan