Sinh viên K26 tu dưỡng và trưởng thành với kỳ học giáo dục quốc phòng và an ninh

Kỳ học giáo dục quốc phòng và an ninh được diễn ra từ ngày 10/9/2018 - 05/10/2018. Đó là quãng thời gian tràn đầy kỷ niệm với sinh viên Khóa 26 - Khoa Kinh tế và kỳ học này đã đem lại cho các em sinh viên sự tự tin, tính tự lập và trưởng thành hơn trong cuộc sống. Dù khóa học tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng của Viện Đại học Mở tại Văn Giang - Hưng Yên chỉ kéo dài gần 4 tuần lễ nhưng những dư âm của những ngày khoác áo lính  để học tập, rèn luyện tại Trung tâm và đêm văn nghệ trung thu vừa qua và cả đêm chia tay tối 4/10 sẽ còn đọng lại nhiều kỷ niệm khó quên trong ký ức của một thời sinh viên.

Dưới đây là những hình ảnh và chia sẻ của sinh viên Nguyễn Trà My - Lớp trưởng K26QK, bạn sinh viên này đã ghi lại đầy đủ trong nhật ký của mình về khóa học.

My chia sẻ: "Được biết đây là khóa học đầu tiên sinh viên Khoa Kinh tế được học bên Văn Giang - cơ sở 2 của Viện Đại học Mở Hà Nội, thấy các anh chị khóa trước nói bên đó đẹp lắm, khí hậu mát mẻ và đi học quốc phòng sẽ là dịp các bạn hiểu nhau và sống sẽ có trách nhiệm - một kỷ niệm đẹp nhất trong cuộc đời. Rồi các anh chị dặn phải chuẩn bị chu đáo đồ đạc và nhiều đồ ăn vào để khi đói còn ăn, học quốc phòng là không được ra ngoài đâu".

Ngày đầu tiên các bạn sinh viên tới trung tâm với bao niềm hân hoan và hồi hộp về một khóa học sắp diễn ra, các bạn đều nghĩ rằng những ngày ở đây chắc sẽ tuyệt vời lắm. Không khí rộn ràng khi các bạn được phân công ở cùng phòng rồi tiếp đến được nhận quân phục, những quy định được các thầy phổ biến rất kỹ càng trong ngày đầu tiên. Những ngày học tiếp theo được các thầy giảng nhiều bài học bổ ích, suy nghĩ của mình đã  được thay bằng một giả thuyết “Bạn sẽ làm gì cho Tổ Quốc hôm nay?", các thầy giảng nhiều bài học bổ ích trong tình hình phát triển của đất nước.

Bạn Đức Anh - K26QK tâm sự: "Những ngày sống và học tập nơi đây là thời gian tuyệt vời để huấn luyện và rèn luyện, cho chúng mình thấu được cái khổ cực của người lính, học tập và giao lưu bóng đá cũng như các môn thể thao khác đã giúp mọi người gần nhau hơn". Với xưng hô không còn là cậu - tớ, mày với tao nữa mà  gọi nhau bằng  hai từ “Đồng chí”.

Những ngày cuối cùng của khóa học mỗi bạn sinh viên - những người chiến sĩ trẻ tuổi của Khoa Kinh tế như muốn thời gian ơi hãy chầm chậm thôi để bọn mình - "người đồng chí" mãi được ở bên nhau như thế này. Ngày trở về sau 4 tuần học quân sự cũng trôi qua. Địa điểm Văn Giang - cái tên thân thương của một thời để nhớ chắc chắn là những kỷ niệm về các buổi học, những buổi sinh hoạt, những khoảng thời gian gắn bó với nhau.

Để kết thúc bài viết này, tác giả bài viết này xin phép được chúc các em hãy sống tốt và luôn biết chia sẻ và yêu thương đến mọi người xung quang. Chúc những "đồng chí" k26 sẽ đạt được nhiều thành công trong cuộc sống và đạt được kết quả cao trong 4 năm học tại Khoa Kinh tế - Viện Đại học Mở Hà Nội

Kết thúc bài viết xin được gửi tới các bạn sinh viên Lời bát hát: Khát Vọng của nhạc sỹ Vũ Hoàng

Đường dài tương lai quê hương đang gọi mời
Tuổi trẻ hôm nay chung tay xây đời mới
Dù lên rừng, hay xuống biển
Vượt bão dông vượt gian khổ
Tuổi trẻ kề vai vững vàng chân bước người ơi.

Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho ta
Mà cần hỏi ta đã làm gì cho tổ quốc hôm nay
Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho ta
Mà cần hỏi ta đã làm gì cho tổ quốc hôm nay..

.Những hình ảnh của kỳ học quân sự vừa qua

Sinh viên tham gia Hiến máu nhân đạo

Những giờ giải lao vui vẻ thắt chặt tình đồng chí

Những trận cầu sôi nổi

Những người lính trong giờ tập luyện

Đêm trung thu - kỷ niệm khó quên

 

(Lượt Xem:396)
Tin liên quan