OPENING DAY 2022 - Cơ hội kết nối việc làm cho các bạn sinh viên Khoa Kinh tế

Vào sáng ngày 11/12, Khoa Kinh tế long trọng tổ chức Chương trình “Opening Day - Tìm kiếm nhân lực tiềm năng năm 2022” với sự tham gia của Ban lãnh đạo, cán bộ giảng viên, các doanh nghiệp đối tác và gần 600 sinh viên năm thức 4 các ngành Quản trị kinh doanh, Kế toán và Thương mại điện tử.

Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên dành cho sinh viên đại học hệ chính quy giữa và cuối khóa năm học 2022 – 2023” của Trường Đại học Mở Hà Nội.

Tới tham dự chương trình, có sự hiện diện của TS. Nguyễn Thị Thu Hương – Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa Kinh tế, TS. Nguyễn Thị Thu Hường – Phó bí thư Chi bộ, Phó trưởng Khoa Kinh tế, TS. Nguyễn Tiến Hùng - Chủ tịch Hội đồng Khoa học Khoa, Nguyên Trưởng Khoa Kinh tế, ThS. Nguyễn Hà My – Bí thư LCĐ Khoa Kinh tế. Về phía đại diện các doanh nghiệp tuyển dụng có Ông Nguyễn Văn Bền – Chủ tịch HĐQT Mota Group, Ông Nguyễn Phi Nghị - Giám đốc văn phòng MISA tại Hà Nội, Bà Nguyễn Thị Thủy Giám đốc điều hành Trung tâm đào tạo Audit CareVietnam (ACV), Kế toán trưởng công ty IBM Việt Nam, Ông Lại Trung Kiên - Giám đốc Công ty Bảo hiểm Vietinbank Đông Đô, Ông Phan Kiện Trung - Business Manager Công ty MindX. Cùng sự hiện diện của thầy cô cán bộ giảng viên và gần 600 sinh viên năm thứ 4 các ngành Quản trị kinh doanh, Kế toán và Thương mại điện tử.

TS. Nguyễn Thị Thu Hương – Trưởng Khoa Kinh tế nhấn mạnh chương trình Opening Day – Tìm kiếm nhân lực tiềm năng là cơ hội để sinh viên được hướng nghiệp, giao lưu, trải nghiệm quá trình tuyển dụng của các Doanh nghiệp cũng như tiếp nhận những thông tin bổ ích về: cơ hội nghề nghiệp, quy trình, điều kiện tuyển dụng của Doanh nghiệp. Từ đó, giúp sinh viên có được sự định hướng, chuẩn bị cần thiết về nghề nghiệp trước khi tham gia thị trường lao động và hội nhập quốc tế. Khoa Kinh tế trân trọng cảm ơn các Quý doanh nghiệp đã mang tới nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên.

TS. Nguyễn Thị Thu Hương – Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa Kinh tế phát biểu khai mạc.

Nhân dịp này, Khoa Kinh tế đã có buổi ký kết ghi nhớ hợp tác (MOU) với Công ty CP Tập đoàn Mota Group, Trung tâm đào tạo Audit CareVietnam (ACV), Kế toán trưởng công ty IBM Việt Nam, Công ty Bảo hiểm Vietinbank Đông Đô và Công ty MindX. Buổi ký kết được đánh giá là một sự kiện quan trọng, mở ra thời kỳ mới cho quan hệ hợp tác giữa hai đơn vị, đặc biệt là sự phát triển của ngành Quản trị kinh doanh, Kế toán và Thương mại điện tử. 

TS. Nguyễn Thị Thu Hương – Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa Kinh tế cùng đại diện các doanh nghiệp tham gia ký kết MOU.

Tại buổi giao lưu, các doanh nhân chia sẻ về các vấn đề mà sinh viên hiện nay thường gặp phải trong quá trình “ứng tuyển” và “lập nghiệp”. Các vấn đề thực tiễn của doanh nhân đã trải qua giúp cho các sinh viên Khoa Kinh tế hiểu rõ hơn về bối cảnh thị trường lao động; Góc nhìn của các doanh nhân về phân khúc thị trường lao động đối với sinh viên mới ra trường? Việc khởi nghiệp hay lập nghiệp đối với người sinh viên? … Các sinh viên phải biết cách học hỏi kinh nghiệm của người khác để thành kiến thức và kỹ năng của mình, phải xây dựng mục tiêu cuộc đời và hoạch định con đường đi của mình để thành công. Đối với người sinh viên trước khi khởi nghiệp, lập nghiệp, ông Nguyễn Phi Nghị - Giám đốc văn phòng MISA tại Hà Nội đã gửi tới các bạn một câu bản thân tâm đắc: “Chi tiết quyết định thành bại, thái độ quyết định số phận”.

Các doanh nghiệp trao đổi với sinh viên về kinh nghiệm tuyển dụng và làm việc.

Sinh viên Khoa Kinh tế đặt câu hỏi cho doanh nghiệp.

Ban lãnh đạo Khoa Kinh tế tặng quà và hoa tri ân doanh nghiệp.

Hy vọng rằng, Chương trình “Opening Day - Tìm kiếm nhân lực tiềm năng năm 2022”  diễn ra thành công sẽ giúp cho cho mối liên kết giữa Khoa Kinh tế -Trường Đại học Mở Hà Nội và các doanh nghiệp ngày càng bền chặt để tạo điều kiện cho sinh viên được làm việc và học hỏi kinh nghiệm đa dạng và phong phú.

Đại diện doanh nghiệp, cán bộ giảng viên và sinh viên Khoa Kinh tế tham dự chương trình.

 

 

(Lượt Xem:244)
Tin liên quan