Hội thảo khoa học: Thương mại điện tử trong cách mạng công nghiệp 4.0

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với kỳ vọng và dự báo sẽ thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ kinh tế toàn cầu, trong đó có thương mại điện tử. Thương mại được mở rộng trên phạm vi toàn cầu, với sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ cao từ số hóa và công nghệ thông tin (IT). Các chuỗi cung ứng truyền thống mau chóng trở thành chuỗi cung ứng thông minh. TMĐT Việt Nam mặc dù đã bắt nhịp xu hướng TMĐT mới của thế giới, phục vụ hiệu quả cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo thói quen mua sắm hiện đại của người tiêu dùng trên môi trường mạng. 

Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0) được xây dựng dựa trên cuộc cách mạng số, đặc trưng bởi Internet ngày càng phổ biến và di động phát triển mạnh mẽ.  Các công nghệ số với phần cứng máy tính, phần mềm và hệ thống mạng đang trở nên ngày càng phức tạp hơn, được tích hợp nhiều hơn và vì vậy đang làm biến đổi xã hội và nền kinh tế toàn cầu. Cùng với xu hướng CMCN 4.0, kinh tế số là yếu tố quan trọng tác động ảnh hưởng lớn đến đời sống, xã hội và cơ cấu của nền kinh tế. Thương mại dần được toàn cầu hóa; công nghệ cao và các mô hình kinh doanh mới ngày càng phát triển. Thị trường TMĐT vì thế cũng được mở rộng, mô hình TMĐT ngày càng đổi mới, các chuỗi cung ứng truyền thống với sự hỗ trợ của sức mạnh lan tỏa của số hóa và công nghệ thông tin trở thành chuỗi cung ứng thông minh, đem lại hiệu quả cho nền kinh tế số nói chung cũng như TMĐT nói riêng.

Tại hội thảo lần này các nội dung  sẽ được trình bày: Thực trạng TMĐT Việt Nam hiện nay; Cách thức quản lý thuế; Những kinh nghiệm và chiến lược đào tạo ngành Thương mại điện tử.

Thời gian: 8h00, Thứ Sáu ngày 16/11/2018

Địa điểm: Hội trường A, tầng 2 - Đại học Mở Hà Nội.

 

(Lượt Xem:276)
Tin liên quan