Đối thoại giữa lãnh đạo Khoa Kinh tế với sinh viên năm học 2018-2019 diễn ra trong không khí dân chủ và cởi mở

Thực hiện kế hoạch công tác năm học 2018 - 2019, Căn cứ kế hoạch số 4922/KH-ĐHM ngày 06/12/2018  của Trường Đại học Mở về việc tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Viện với học viên, sinh viên năm học 2018-2019; Khoa Kinh tế đã triển khai công tác đối thoại từ cấp lớp dưới sự chủ trì của Cố vấn học tập - các buổi đối thoại thực hiện từ ngày 03/1 và kết thúc ngày 12/01/2019 đã diễn ra tốt đẹp. Sáng ngày 28 tháng 2 năm 2019 Khoa Kinh tế đã tổ chức buổi Đối thoại  giữa lãnh đạo Khoa với sinh viên trong không khí dân chủ, cởi mở và thẳng thắn.

Chương trình đối thoại giữa lãnh đạo Khoa, lãnh đạo Trường là hoạt động thường niên có ý nghĩa to lớn trong việc củng cố và nâng cao chất lượng đào tạo trong Nhà trường. Thông qua hoạt động này, lãnh đạo Nhà trường có thể nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng của sinh viên về học tập – rèn luyện, sinh hoạt và các điều kiện phục vụ cho học tập của sinh viên, đồng thời cung cấp cho sinh viên những thông tin, những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, định hướng của Nhà trường, chế độ, chính sách, quyền và nghĩa vụ của sinh viên trong quá trình học tập tại Khoa. Qua đó kịp thời giải quyết những đề nghị, nhu cầu chính đáng của sinh viên trong điều kiện của Nhà trường nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên trong quá trình học tập, rèn luyện.

Tới tham sự chương trình đối thoại về phía đại diện Trường Đại học Mở Hà Nội:

1.ThS Phan Minh Tuấn - Phó trưởng phòng công tác chính trị & sinh viên

2.ThS Nguyễn Việt Hùng - Phó trưởng phòng Khảo thí và QLCL

3.PGS.TS Phạm Thị Tâm - Trưởng phòng QLKD và đối ngoại

4.Ông Nguyễn Đắc  Trung - Phó trưởng phòng tổ chức hành chính

6.ThS Đỗ Ngọc Anh - Bí thư Đoàn thanh niên nhà trường

7. Ths Đỗ Thị Thanh Hải - Phó trưởng phòng Kế hoạch tài chính

8. Ths Vũ Lê Dung - Chuyên viên phòng Công tác chính trị và sinh viên

Về phía Khoa Kinh tế:

1. TS Nguyễn Tiến Hùng - Trưởng Khoa Kinh tế

2. TS Nguyễn Thị Thu Hương - Phó Trưởng Khoa Kinh tế

và đông đủ các thầy cô giáo cán bộ, giảng viên, Cố vấn học tập trong Khoa Kinh tế.

Mở đầu chương trình TS. Nguyễn Thị Thu Hương trình bày báo cáo tổng kết đối thoại cấp lớp năm học 2018-2019 và giải đáp những câu hỏi nhận được từ các em sinh viên trong năm học 2018-2019.

Tiếp theo chương trình Ban chủ nhiệm Khoa Kinh tế đã trả lời trực tiếp các câu hỏi của các bạn sinh viên  đề xuất, nguyện vọng và  ý kiến đóng góp  về cở sở vật chất, các phong trào sinh viên, chính sách học bổng, hoạt động ngoại khóa và công tác bảo hiểm ý tế... 

TS Nguyễn Tiến Hùng - Trưởng Khoa Kinh tế phát biểu và chia sẻ với sinh viên

Các ý kiến đóng góp của sinh viên đều được Lãnh đạo Khoa và Nhà trường tiếp nhận và giải đáp thỏa đáng. Chương trình được diễn ra trong 3 tiếng đã thực sự là diễn đàn trao đổi cởi mở và thẳng thắn xây dựng. Các thầy cô cũng đã có sự chia sẻ rất thân thiện, thiết thực và chân thành với các bạn sinh viên.Buổi đối thoại đã diễn ra thành công, giúp cho Lãnh đạo Khoa và Nhà trường có thể nắm bắt được tâm tư nguyện vọng và giải quyết kịp thời các mối quan tâm của sinh viên, đồng thời định hướng và đưa ra những kế hoạch, tạo điều kiện và phát triển môi trường học đường ngày một tốt hơn cho sinh viên.

Với quan điểm lấy người học làm trung tâm, chương trình đối thoại lần này nhằm phát huy tính chủ động, sáng tạo và tinh thần trách nhiệm của sinh viên trong Khoa. Các em sinh viên cũng được chia sẻ thêm nhiều thông tin về Chương trình đào tạo để có thể hiểu và ủng hộ các chính sách, định hướng của Nhà trường, xác định vị trí và vai trò của mình để có kế hoạch học tập tốt hơn. Bên cạnh đó các thầy cô cũng nắm được nguyện vọng của sinh viên để điều chỉnh lại hoạt động quản lý, giảng dạy sao cho phù hợp hơn với thực tế và với nhu cầu của người học. 

Một số hình ảnh của buổi đối thoại

Các em sinh viên tham gia và đặt câu hỏi với thầy cô lãnh đạo Khoa

Ths Phan Minh Tuấn - Phó Trưởng phòng Công tác chính trị và sinh viên chia sẻ thông tin về quy trình giải quyết thủ tục hành chính đối với sinh viên và ý nghĩa trong công tác đánh giá điểm rèn luyện

Ths Đỗ Ngọc Anh - Bí thư Đoàn thanh niên chia sẻ các phong trào của Đoàn thanh niên nhà trường

PGS. TS Phạm Thị Tâm - Trưởng phòng Quản lý khoa học và đối ngoại chia sẻ các thông tin về chương trình liên kết đào tạo hợp tác với các trường Đại học nước ngoài giúp sinh viên của Trường Đại học Mở Hà Nội có nhiều cơ hội được học và nhận bằng đại học của các trường quốc tế.

Các thầy cô giáo chụp ảnh kỳ niệm với các em sinh viên ưu tú

(Lượt Xem:262)
Tin liên quan