Xúc động bài phát biểu của tân cử nhân - thủ khoa ngành Kế toán trong Lễ trao bằng tốt nghiệp

Nội dung bài phát biểu của tân cử nhân Đào Thị Thủy - Thủ Khoa ngành Kế toán  trong buổi Lễ trao bằng tốt nghiệp tháng 8/2018 

Kính thưa các quý thầy cô và các bạn sinh viên thân mến!

Hôm nay ngày nhận tấm bằng tốt nghiệp Đại học như vui hơn vì em rất vinh dự được đại diện cho sinh viên khóa K23 (2014-2018) của Khoa Kinh tế được nói lên lời cảm ơn và lời chào tạm biệt đến thầy cô giáo của mình, trong đó em xin được chia sẻ về quãng đường 4 năm đại học mà chúng em đã đi qua. 

Bốn  năm trước, vào mùa thu năm 2014, cũng tại thời điểm đầu tháng 8 như thế này, bản thân em đang phân vân trong những sự lựa chọn về một mái trường mình sẽ tiếp tục học và ngôi trường nào sẽ cũng cấp cho chúng em những kiến thức, kĩ năng cũng như chuyên môn nghề nghiệp để sau này chúng em có nhiều cơ hội nghề nghiệp. Rồi chúng em đều chọn Khoa Kinh tế - Viện Đại học Mở Hà Nôi

Hôm nay để kể ra những kỷ niệm thì chắc chắn em phải viết rất nhiều. Nhưng điều em ấn tượng đầu tiên và suốt trong quá trình học tập tại Khoa Kinh tế là sự ân cần và gần gũi  của thầy cô. Một cô bé có thân hình nhỏ nhắn đến từ xứ Thanh như lạc lõng giữa nhiều bạn ở Hà Nội, chính vì vậy em ngại giao tiếp, nhưng sau vài buổi học được sự định hướng và chỉ bảo của thầy cô thì em đã có quyết tâm phải học thật tốt để không phụ lòng của bố mẹ và thầy cô.  Kết quả hôm nay là sự cố gắng của bản thân em và 4 năm học vừa qua em đều giành được học bổng của nhà trường.

Hôm nay đại diện cho các bạn em xin giành những tình cảm chân thành nhất tới các thầy cô trong Khoa Kinh tế đã luôn giúp đỡ em suốt bốn năm qua để hôm nay em thực sự có thể tìm được một công việc tốt cho mình.

Thầy cô thân mến, trước tiên em xin gửi cảm ơn tới bố mẹ, những người luôn bên cạnh em và động viên em qua những năm gian khó nhất của thời sinh viên, những ngày đóng học phí, những ngày nhớ nhà sau những lúc ốm đau; Dù ở xa tận Thanh Hóa nhưng bố mẹ vẫn như ở bên cạnh em…

Lời cảm ơn thứ 2 em xin gửi tới các thầy, các cô - những người luôn âm thầm và lặng lẽ và chỉ bảo chúng em nhiều điều trong cuộc sống. Mỗi tiết dạy của thầy cố chỉ là phần rất nhỏ nhưng công sức các thầy cô bỏ ra để cho chúng ta có được những kiến thức và kĩ năng cần thiết.

Lời cảm ơn cuối cùng chính là dành tặng cho tất cả các bạn K23, bởi chúng mình đã luôn cố gắng để học tập và đã không bỏ cuộc, rồi chúng ta đã luôn đi cùng nhau đến ngày hôm nay. Các bạn ơi hôm nay chúng mình phải chia tay Khoa Kinh tế - ngôi nhà gắn bó với bốn năm không dài nhưng cũng không ngắn, ngày mai chúng mình sẽ chính thức trở cựu sinh viên Khoa Kinh tế. Thầy cô ơi, Trên bảng tin của khoa sẽ không còn khóa K23, các thầy cô ơi Kỳ niệm 4 năm chúng em không bao giờ quên. Em xin cảm ơn ngôi nhà Khoa Kinh tế đã là một phần tuổi trẻ của em và các bạn, đã là nơi chấp cánh cho những hoài bão, là nơi viết nên những trang đầu của sự nghiệp của mình. Tuổi thanh xuân rất thành công này để chúng em những tân cử nhân hôm nay luôn nhớ về nhau. Xin cảm ơn thầy cô và các bạn và xin hẹn gặp lại. Chúc em chúc thầy cô luôn mạnh khỏe để dìu dắt và chèo lái nhiều con thuyền đến được thành công mới.

Các bạn ơi, chúng ta sẽ luôn nhớ về mái trường Khoa Kinh tế - Viện Đại học Mở Hà Nội - nơi những kỳ niệm đẹp luôn còn mãi với thời gian!

Xin trân trọng cảm ơn!

Sinh viên Đào Thị Thủy trong buổi lễ tốt nghiệp

Sinh viên Đào Thị Thủy phát biểu trong buổi lễ

Sinh viên Đào Thị Thủy - đứng thứ hai từ trái sang - được vinh dự nhận bằng khen đạt danh hiệu thủ khoa đầu ra ngành Kế toán

 

(Lượt Xem:512)
Tin liên quan