Tuần Sinh hoạt chính trị công dân - sinh viên năm 2017

Căn cứ kế hoạch năm học của Viện Đại học Mở Hà Nội, vào sáng ngày 4/5/2017) Khoa Kinh tế triển khai "Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên" cho sinh viên hệ chính quy giữa và cuối khóa năm học 2017. Mục đích của chương trình nhằm nâng cao nhận thức của sinh viên về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hiểu rõ và vận dụng các quy chế, quy định về đào tạo, rèn luyện của Bộ Giáo dục và Đào tạo của Viện Đại học Mở Hà Nội; Trang bị đầy đủ, kịp thời một số thông tin cơ bản và cần thiết về tình hình kinh tế, chính trị xã hội trong nước và quốc tế; Trang bị một số kiến thức về việc làm, kĩ năng xin việ và làm việc hiểu quả, tăng cường cho sinh viên gặp gỡ các doanh nghiệp, tiếp cận yêu cầu về nguồn nhân lực; Học tập nội dung các Bộ Luật để sinh viên vận dụng ngay sau khi tốt nghiệp. Đây quả thật là cơ hội rất tốt để sinh viên trang  bị hành trang cho bản thân.

Đặc biệt hơn, đây cũng là lần đầu tiên Khoa Kinh tế áp dụng công nghệ học trực tuyến trong giảng dạy mang đến sự mới lạ và nâng cao sự nhiệt tình học tập của các bạn sinh viên để đạt được hiệu quả cao.

Trong chuyên đề 1, sinh viên được nghe bài giảng về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo nội dung chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 

Sang phần 2, sinh viên được giao lưu trực tiếp với anh Đặng Phi Long - đại diện Tập đoàn Giáo dục Vietsourcing (chuyên đào tạo ACCA, đào tạo ICAEW, đào tạo In-house). Diễn giả đã có buổi trao đổi cởi mở về kĩ năng sống, nghề nghiệp Marketing, Kế toán và kiểm toán và định hướng chương trình khởi nghiệp cho sinh viên. Các bạn sinh viên còn được tham gia minigame về nghề nghiệp vô cùng hấp dẫn. Ba sinh viên trả lời đúng câu hỏi của BTC đã nhận được quà tặng lưu niệm  là 3 USB 16Gb.

Một số hình ảnh của chương trình sinh hoạt:

 

 

 

 

 

Photo: Tuấn Anh Kte

 

(Lượt Xem:394)
Tin liên quan