TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ CỦA SINH VIÊN TẠI NHÀ MÁY NƯỚC MẶT SÔNG ĐUỐNG

Sáng ngày 16/6, các bạn sinh viên Khoa Kinh Tế đã có mặt tại Nhà máy nước mặt sông Đuống tham gia chương trình trải nghiệm thực tế của sinh viên nhằm nâng cao và áp dụng lý thuyết đã được học tại trường vào quá trình thực tế sản xuất, giúp các bạn có cái nhìn tổng quát về quá trình sản xuất, đơn vị, dây chuyền sản xuất.

Tham dự chương trình có sự hiện diện của TS. Nguyễn Thị Thu Hường, Phó trưởng Khoa Kinh tế, Trường Đại học Mở Hà Nội, Ông Đỗ Hoàng Long - Tổng Giám Đốc nhà máy nước mặt sông Đuống, Bà Bùi Thuý Ngần - Giáo đốc NovaEdu. Và sự có mặt của thầy cô, cán bộ, nhân viên nhà máy và các bạn sinh viên Khoa Kinh tế tham gia chương trình.

Xuyên suốt chương trình, các bạn sinh viên của chúng ta được nghe về quá trình hình thành và tìm hiểu về sơ đồ, quy mô của Nhà máy nước mặt sông Đuống. Trong buổi phỏng vấn, giao lưu cùng diễn giả, các bạn sinh viên chú ý lắng nghe, tiếp thu và đặt ra nhiều câu hỏi thú vị dành cho ban tổ chức nhằm trao đổi và biết thêm những kiến thức liên quan.

Ông Đỗ Hoàng Long- TGĐ Công ty CP nước mặt Sông Đuống đã đưa ra lời khuyên với các bạn sinh viên về định hướng nghề nghiệp, ông nói: " Tự động hóa đang phát triển ngày càng mạnh mẽ trong các ngành công nghiệp, trong đó có công nghiệp sản xuất nước sạch, vì vậy, nhân sự tự động hóa rất cần. Các bạn hãy gìn giữ mơ ước đến một " thung lũng silicon" cho mình nhưng trước hết hãy học tập để trở thành một kỹ sư tự động hóa giỏi để phục vụ phát triển kinh tế đất nước".

Tiếp đó, TS Nguyễn Thị Thu Hường - Phó Trưởng Khoa Kinh Tế chia sẻ: “Với mục tiêu giúp các bạn sinh viên nắm được nghiệp vụ trong từng giai đoạn, và giúp các bạn sinh viên vận dụng linh hoạt giữa kiến thức vào thực tế”.

Đồng thời, TS Nguyễn Thị Thu Hường cũng nhấn mạnh “Madam Liên ( Shark Liên - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn AquaOne; Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần nước mặt Sông Đuống) rất quan tâm đến khởi nghiệp, đặc biệt là đối với trường Đại học Mở Hà Nội chúng ta. Madam Liên cũng có những đóng góp rất lớn cho dự án Bộ Trò Chơi Tài Chính của trường được lọt top 10 dự án khởi nghiệp quốc gia”.

Cuối cùng, TS cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến DN Nhà máy nước mặt sông Đuống và sự hợp tác của NovaEdu đã tạo ra buổi trải nghiệm vô cùng thiết thực và phong phú.

Bên cạnh đó, chương trình còn bao gồm hoạt động quan sát mô hình vận hành tự động hoá, dựa trên công nghệ cao đảm bảo yếu tố Xanh - Sạch - An toàn, tối ưu hoá giá thành sản phẩm, nâng cao năng suất, đảm bảo chất lượng nước sạch đúng quy chuẩn. Các bạn cũng có cơ hội được tham quan nhà điều khiển trung tâm, quan sát Sơ đồ dây chuyền công nghệ - công suất 300.000m3/ngày đêm.

 Buổi hoạt động trải nghiệm tại Nhà máy nước mặt sông Đuống được tổ chức thành công, tốt đẹp và sinh viên Khoa Kinh Tế đã tiếp thu được những kiến thức bổ ích, phục vụ quá trình học tập và làm việc sau này.

Một số hình ảnh của chương trình:

Thầy cô và sinh viên Khoa Kinh tế chụp ảnh kỷ niệm cùng Ban giám đốc Nhà máy nước sông Đuống

TS. Nguyễn Thị Thu Hường phát biểu tại chương trình

 

Sinh viên Khoa Kinh tế tham gia chương trình

Tham quan nhà máy nước sống Đuống

 

(Lượt Xem:166)
Tin liên quan