Tọa đàm “Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo tại Khoa Kinh tế, Trường Đại học Mở Hà Nội”

        Ngày 01/12/2023, Khoa Kinh tế tổ chức thành công Tọa đàm “Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo tại Khoa Kinh tế - Trường Đại học Mở Hà Nội”. Đây chính là Giải pháp đào tạo sinh viên ngành Kinh tế trong bối cảnh 4.0 và là ngày đặc biệt, đánh dấu mốc quan trọng trong lịch sử phát triển 30 năm của khoa Kinh tế, Trường Đại học Mở Hà Nội.

        Tham luận tại tọa đàm, ThS. Phạm Văn Tuấn, Trường Đại học Mở Hà Nội cho rằng, cố vấn học tập với nhiệm vụ là người tư vấn và hỗ trợ sinh viên phát huy tối đa khả năng học tập, lựa chọn học phần phù hợp để đáp ứng mục tiêu tốt nghiệp và khả năng tìm được việc làm thích hợp; theo dõi thành tích học tập của sinh viên nhằm giúp các bạn điều chỉnh kịp thời hoặc đưa ra một lựa chọn đúng quá trình học tập.

        TS. Nguyễn Thị Bình Yến - ThS. Nguyễn Thị Kim Dung, Khoa Kinh tế, Trường Đại học Mở Hà Nội nhận định, chuyển đổi số là một quá trình tất yếu. Vì vậy, Việt Nam trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế cũng không thể đứng ngoài quá trình đó. Ở nước ta, quá trình chuyển đổi số đã bắt đầu diễn ra trong nhiều lĩnh vực như tài chính, giao thông, du lịch, dịch vụ, y tế...

        Đặc biệt, TS. Nguyễn Thị Thu Hương, Trưởng Khoa Kinh tế, Trường Đại học Mở Hà Nội cho biết: “Tọa đàm lần này nhận được sự tham gia của hơn 100 cán bộ giảng viên cơ hữu, thỉnh giảng - những thầy cô đầy tâm huyết với sự nghiệp giáo dục, đầy ân tình với Khoa Kinh tế, đã đồng hành cùng khoa trong 30 năm qua”.

      Góp ý tại tọa đàm chủ yếu xoay quanh các vấn đề: Phương pháp giảng dạy, kiểm tra, đánh giá đáp ứng chuẩn đầu ra, gắn với thực tiễn, xu hướng thị trường; công tác quản lý đào tạo, công tác hỗ trợ,phục vụ đào tạo, công tác cố vấn học tập; các vấn đề tạo động lực học tập, phương pháp học tập, phát triển năng lực, kỹ năng cho sinh viên trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng và cách mạng 4.0”

      Tọa đàm có sự tham dự của các diễn giả chính đều là những giảng viên có kinh nghiệm trong giảng dạy và đào tạo ngành Quản trị kinh doanh, Kế toán và Thương mại điện tử trình bày và chia sẻ những nghiên cứu mới nhất.

     Tọa đàm đã thu hút được sự quan tâm rất lớn của các nhà khoa học, các giảng viên trong nước.

    Thông tin báo chí:

    Báo Tuổi trẻ thủ đô: https://tuoitrethudo.com.vn/giai-phap-dao-tao-sinh-vien-nganh-kinh-te-trong-boi-canh-40-239641.html

(Lượt Xem:88)
Tin liên quan