THƯ MỜI VIẾT BÀI HỘI THẢO “DOANH NGHIỆP & HỘI NHẬP”

Kính gửi: Quí nhà khoa học, quí chuyên gia và quí nhà quản lý

Trong bối cảnh nền kinh tế nước ta đã và đang hội nhập ngày càng sâu rộng với thế giới, Doanh nhân và doanh nghiệp Việt phải gánh trọng trách đi tiên phong hiện thực hóa quá trình hội nhập, đối mặt rủi ro và gặt hái lợi ích từ hội nhập. Vậy các doanh nghiệp Việt làm thế nào để có thể tham gia chuỗi giá trị toàn cầu và nắm bắt được tốt nhất những cơ hội và lợi thế mà các Hiệp định FTA mang lại cho hoạt động kinh tế? Quan trọng hơn là cộng đồng doanh nghiệp – doanh nhân cần làm gì để hướng tới những chuẩn mực quốc tế, vượt qua thách thức, sẵn sàng, chủ động, tự tin hòa mình vào xu thế phát triển chung của toàn cầu và đóng góp vào sự tăng trưởng của nền kinh tế quốc gia. Đứng trước các vấn đề này, Khoa Kinh tế - Viện Đại học Mở Hà Nội tổ chức Hội thảo “Doanh nghiệp & Hội nhập” với các thông tin chi tiết về Hội thảo như sau: 

A.  Thời gian và địa điểm dự kiến tổ chức Hội thảo:

- Dự kiến thời gian tổ chức: 08-09/11/2017

- Dự kiến địa điểm tổ chức: Hà Nội       

 B.  Thành phần tham dự Hội thảo:

Lãnh đạo các Doanh nghiệp, giảng viên, nhà nghiên cứu, chuyên gia, sinh viên.

 C.  Các chủ đề của Hội thảo

(1) Hội nhập trong các lĩnh vực (tài chính, đầu tư, sở hữu trí tuệ, công nghệ, trí tuệ nhân tạo, thương mại điện tử, logisctic…) và sự tác động đến doanh nghiệp Việt Nam

(2) Doanh nhân Việt Nam và những thách thức về thể chế, chuẩn mực toàn cầu, môi trường kinh doanh trong hội nhập kinh tế quốc tế

(3) Các mô hình quản lý doanh nghiệp trong hội nhập (thực trạng các mô hình đã/đang áp dụng, các mô hình áp dụng hiệu quả và thành công, xây dựng mô hình phù hợp…)

(4) Đánh giá năng lực cạnh tranh của của doanh nghiệp Việt Nam trong hội nhập (Nhân lực, tài chính, thương hiệu, công nghệ….)

(5) Đánh giá mức độ hội nhập và hiệu quả hội nhập của các doanh nghiệp Việt Nam

(6) Phát triển bền vững trong bối cảnh biến động toàn cầu

(7) Cải cách doanh nghiệp Việt Nam thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế

(8) Những nội dung khác liên quan

Ban tổ chức Hội thảo trân trọng gửi thư mời tới các doanh nghiệp, chuyên gia, nhà nghiên cứu, các giảng viên tham gia viết bài cho Hội thảo.

- Bài viết xin gửi về địa chỉ email:  kinhte@hou.edu.vn

- Thể thức bài viết: Được định dạng một cách hoàn chỉnh theo format mà Ban tổ chức hướng dẫn ở Phụ lục kèm theo. Mỗi bài báo dài tối đa 6 trang.

- Thời hạn cuối cùng nộp bài: 20/08/2017 (Thời hạn trả lời chấp nhận bài viết: 10/09/2017)

Các bài viết được chấp nhận sẽ được tập hợp và biên tập để đăng trong kỷ yếu Hội thảo có giấy phép ISBN.

Sự thành công của Hội thảo phụ thuộc rất nhiều vào sự tin tưởng, ủng hộ, đánh giá góp ý của cộng đồng doanh nghiệp và các giảng viên, các nhà nghiên cứu. Ban tổ chức rất mong nhận được sự ủng hộ và hợp tác viết bài của Quý vị.

Xin chân thành cảm ơn!

KHOA KINH TẾ

(Lượt Xem:1125)
Tin liên quan