Thầy và trò Trường Đại học Mở Hà Nội đón năm học mới tại Hoàng Thành Thăng Long

Sáng 7/10, Trường ĐH Mở Hà Nội tổ chức khai giảng năm học mới 2022 – 2023, biểu dương thành tích của nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên năm học 2021 – 2022.

Báo cáo thành tích học tập, rèn luyện & phong trào sinh viên năm học 2021 – 2022, ThS Lương Tuấn Long – Trưởng phòng Công tác chính trị và Sinh viên – cho hay: Trong kỳ tuyển sinh năm 2022 đã có hơn 35.000 nguyện vọng của thí sinh đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Mở Hà Nội. Nhà trường vui mừng chào đón hơn 3.600 tân sinh viên, đạt 100% chỉ tiêu tuyển sinh năm 2022.

Trường ĐH Mở Hà Nội chào đón hơn 3.600 tân sinh viên ảnh 1

ThS Lương Tuấn Long – Trưởng phòng Công tác chính trị và Sinh viên, Trường ĐH Mở Hà Nội báo cáo tại buổi lễ.

Trong tuần từ 30/9 đến 5/10, các tân sinh viên đã tham gia Tuần sinh hoạt công dân sinh viên năm học 2022 – 2023. Theo đó, các tân sinh viên đã được tìm hiểu về Trường ĐH Mở Hà Nội, được phổ biến quy chế về học tập và rèn luyện cũng như được phổ biến các kiến thức về giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và đặc biệt là chuyên đề Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các hoạt động bồi dưỡng kỹ năng.

Thông qua những kiến thức được học, các tân sinh viên xác định rõ quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của người công dân sinh viên trong quá trình học tập và rèn luyện dưới mái trường này.

Nhắc lại một số kết quả nổi bật trong năm học trước, ThS Lương Tuấn Long – nhấn mạnh, công tác đào tạo từng bước được đổi mới và nâng cao chất lượng. Trong môi trường học tập theo học chế tín chỉ, kết hợp trực tiếp với trực tuyến, mô hình 20 câu lạc bộ chuyên ngành được các đơn vị quan tâm phát triển và đang dần tạo môi trường học tập, nghiên cứu chủ động cho sinh viên.

Trường ĐH Mở Hà Nội chào đón hơn 3.600 tân sinh viên ảnh 2

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung phát biểu tại lễ khai giảng.

Triết lý 5 chữ mở

Theo báo cáo kết quả khảo sát sinh viên tốt nghiệp, tỷ lệ sinh viên Trường ĐH Mở Hà Nội có việc làm sau khi ra trường đạt trên 98%. Trong đó có những ngành đạt tỷ lệ 100% và được các đơn vị sử dụng lao động đánh giá cao.

Cũng trong năm học vừa qua, gần 2000 lượt sinh viên Trường ĐH Mở Hà Nội đã nhận được hơn 16 tỷ đồng học bổng khuyến khích học tập. Đây là cơ hội lớn và là động lực không nhỏ để sinh viên Trường ĐH Mở Hà Nội tiếp tục phấn đấu học tập và rèn luyện.

Phát biểu tại lễ khai giảng, PGS.TS Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng Trường ĐH Mở Hà Nội – cho hay: chủ đề của năm học 2022 – 2023 là: “Đoàn kết, đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng”. Với tinh thần quyết tâm, đồng lòng và sự chủ động, thích ứng của thầy – trò, nhà trường vững tin sẽ hoàn thành thắng lợi kế hoạch nhiệm vụ năm học 2022-2023.

Trường ĐH Mở Hà Nội chào đón hơn 3.600 tân sinh viên ảnh 3

TS Hoàng Hoa Cương - Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường Bộ GD&ĐT và PGS.TS Nguyễn Mai Hương – Chủ tịch Hội đồng Trường trao danh hiệu cho hơn 1.000 sinh viên đạt danh hiệu giỏi và xuất sắc năm học 2021 - 2022.

“Trong suốt quá trình học tập và rèn luyện tại trường, thầy, cô giáo sẽ là người định hướng, dẫn dắt và đồng hành với người học, giúp các em trau dồi tri thức, rèn luyện kỹ năng để có thể tự tin lập nghiệp, khởi nghiệp” - PGS.TS Nguyễn Thị Nhung khẳng định.

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, từ khi thành lập, Trường ĐH Mở Hà Nội là đơn vị tiên tiến theo mô hình đào tạo mở. Triết lý 5 chữ mở đã trở thành thương hiệu của nhà trường, đó là: Mở Cơ hội - Mở Trái tim - Mở Trí tuệ - Mở Tầm nhìn - Mở Tương lai. Qua đó, góp phần tạo cơ hội bình đẳng cho người dân tiếp cận học tập.

Nhắn nhủ với các tân sinh viên, Hiệu trưởng Trường ĐH Mở nhấn mạnh, đại học không phải là đích cuối cùng. Đó chỉ là sự khởi đầu cho một hành trình mới với nhiều thử thách, đòi hỏi các em luôn nỗ lực để tạo nên giá trị và hướng tới tương lai rộng mở phía trước. Tương lai đó là của các em, do chính các em.

Trường ĐH Mở Hà Nội chào đón hơn 3.600 tân sinh viên ảnh 4

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội trao

bảng danh vị cho các thủ khoa tốt nghiệp và thủ khoa kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2022.

Nhân dịp này, 81 tập thể, cá nhân được vinh danh khen. 17 thủ khoa tốt nghiệp và 18 thủ khoa kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2022 của Trường ĐH Mở Hà Nội trao bảng danh vị. PGS.TS Nguyễn Thị Nhung - Hiệu trưởng nhà trường quyết định trao tặng cho mỗi tân thủ khoa kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2022 một suất học bổng tương đương với tiền học phí của 1 học kỳ.

Theo Báo Giáo dục và Thời đại

(Lượt Xem:179)
Tin liên quan