Sinh viên Ngô Thị Tâm, lớp K29QT4 xuất sắc đạt giải tại Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2022

Ngày 1/12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2022 với chủ đề “Khát vọng phát triển đất nước” nhằm tôn vinh những đóng góp quý báu của tổ chức, cá nhân đối với văn hoá đọc. Trong đó, bạn Ngô Thị Tâm đạt giải C của cuộc thi.

Bà Đoàn Quỳnh Dung - Phó Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi phát biểu tổng kết cuộc thi

Phát biểu tại Lễ tổng kết, bà Đoàn Quỳnh Dung - Phó Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi đánh giá: Cuộc thi “Đại sứ văn hoá đọc” đã khẳng định vị trí, vai trò, những giá trị tốt đẹp của văn hoá đọc, từ đó khơi dậy ý chí, khát vọng và quyết tâm phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc của thế hệ trẻ. Năm nay, hầu hết các bài dự thi đều bám sát câu hỏi và hiểu ý nghĩa cuộc thi, thể hiện rõ ràng, được đánh giá cao về chất lượng, có nhiều sự đầu tư về cả hình thức lẫn nội dung, nhiều bài chia sẻ cảm tưởng sâu sắc, phương pháp đọc hay, có những ý tưởng về phát triển văn hoá đọc độc đáo có giá trị khoa học và giá trị nghệ thuật cao, qua đó góp phần lan toả niềm đam mê đọc sách, sáng tác, ươm mầm sáng tạo sách, từ đó phát triển tư duy, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, trí tuệ. 

Sinh viên Ngô Thị Tâm (áo dài hồng) –  Khoa Kinh tế xuất sắc đạt giải C

ThS Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Phó Giám đốc Thư viện, Trường Đại học Mở Hà Nội chia sẻ: Nhận biết rõ vai trò quan trọng của văn hoá đọc, trong những năm qua, Đảng uỷ - Ban Giám hiệu Trường luôn đặc biệt quan tâm và đã có những chủ trương, định hướng và mục tiêu nhằm phát triển văn hoá đọc, từ đó thúc đẩy việc tự học cho cán bộ, giảng viên và sinh viên trong toàn Trường. Là một trong những đơn vị chủ chốt có nhiệm vụ khuyến khích phong trào văn hoá đọc trong sinh viên toàn Trường, Thư viện Trường Đại học Mở Hà Nội đã dành nhiều thời gian và công sức để xây dựng kế hoạch, tuyên truyền phát động các hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu đọc và phát triển văn hoá đọc cho sinh viên như: Ngày hội sách, Thi xếp sách nghệ thuật, Cuộc thi sinh viên với văn hoá đọc thời đại 4.0, quyên góp Tủ sách HOU…với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Những hoạt động này không chỉ thu hút được sự quan tâm, tham gia đông đảo của sinh viên mà còn nhận được sự quan tâm tham gia của cán bộ, giảng viên.

“Để tiếp tục phát triển và nâng cao văn hoá đọc, mỗi sinh viên phải nắm rõ vai trò, ý nghĩa của văn hoá đọc đối với sự phát triển của cá nhân. Hy vọng rằng, Cuộc thi sẽ mang lại cho các bạn sinh viên nhiều cảm hứng, tạo điều kiện tốt nhất giúp các bạn nâng cao nguồn tri thức phục vụ cho việc học tập, trau dồi kiến thức, kỹ năng của mình trong thời gian học tập tại Trường Đại học Mở Hà Nội” ThS Nguyễn Thị Thanh Nhàn bày tỏ.

Các thầy, cô luôn là người bạn đồng hành với sinh viên trong mọi hoạt động

Chia sẻ tại chương trình, sinh viên Ngô Thị Tâm – Khoa Kinh tế, Trường Đại học Mở Hà Nội gửi lời cảm ơn tới các thầy, cô và Nhà trường đã tạo điều kiện thuận lợi nhất để các bạn sinh viên được tham gia các hoạt động bổ ích. Bạn cho biết: Đây là sân chơi bổ ích, lý thú nhằm đa dạng hóa hình thức đọc sách, lan tỏa niềm đam mê đọc sách trong cộng đồng, khuyến khích phong trào học tập suốt đời. Bên cạnh việc nâng cao tầm tri thức, lĩnh hội trí tuệ nhân loại, văn hoá đọc còn có thể giúp cho mỗi sinh viên góp phần tạo nên một cuộc sống đẹp đẽ, ý nghĩa, hạnh phúc và hài hoà hơn. Chính vì vậy, mỗi sinh viên cần phải tìm ra những phương pháp và rèn luyện cho mình một cách đọc và phương thức học tập hiệu quả, trong đó có một số phương pháp như: lựa chọn có chọn lọc và ý thức những vấn đề cần đọc đối với bản thân, tiếp nhận và ghi nhớ tối đa, sâu sắc những nội dung đọc, sử dụng biện pháp kỹ thuật và vận dụng vào thực tiễn. 

Sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội đạt giải tại cuộc thi chụp hình lưu niệm

“Hãy đọc sách, dù bạn là người trẻ hay người già, bởi việc học không bao giờ là thừa. Tích luỹ được càng nhiều, bản thân bạn càng trở nên uyên bác. Hãy vận dụng những kiến thức có được trong sách và áp dụng ra đời sống thực tế, nó sẽ tăng tính sáng tạo và khả năng xã hội của bạn lên. Hãy mở sách ra và cảm nhận, tìm tòi những tinh hoa từ những dòng chữ ý nghĩa đó, bạn sẽ cảm thấy thế giới này thật đẹp biết bao khi bạn có thêm một người bạn là sách”, sinh viên Ngô Thị Tâm nhắn nhủ.

(Lượt Xem:65)
Tin liên quan