Sinh viên ngành Kế toán tham gia chương trình trải nghiệm tại doanh nghiệp

“Job Tour – Chuyến đi của tương lai”

Khoa Kinh tế Trường Đại học Mở Hà Nội hiểu rằng, kỹ năng nghề nghiệp là một trong những hành trang quan trọng giúp sinh viên có cơ hội được tuyển dụng và hoàn thành công việc theo chuyên môn được đào tạo sau khi ra trường. Đây còn là một mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực trước những yêu cầu lao động, việc làm trong nền kinh tế tri thức đang đòi hỏi về kỹ năng nghề nghiệp thực tế của sinh viên rất cao. Đặc biệt, sự phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang đặt ra cho người đi học và các cơ sở đào tạo những thách thức mới.

Ngày 25,26/12/2019 vừa qua, Khoa Kinh tế Trường Đại học Mở Hà Nội đã phối hợp với công ty CP Novaedu tổ chức cho sinh viên năm 2 chuyên ngành Kế toán tham quan, học tập thực tế tại các Công ty HRI Việt Nam , 78 Duy Tân - Cầu Giấy - Hà Nội; Tập đoàn TECOMEN, Yên Mỹ - Hưng Yên và Công ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Hikari Việt Nam, Lot E1,E2, KCN Đình Trám, Hoàng Ninh, Việt Yên, Bắc Giang.

Sinh viên có cơ hội tìm hiểu về:

  • Quá trình phát triển, quy trình vận hành một doanh nghiệp.
  • Cách thức hoạt động, sản xuất theo công nghệ hiện đại của công ty.
  • Sinh viên được trực tiếp tới thăm quan nhà máy, mô hình sản xuất sản phẩm.
  • Và các kiến thức liên quan đến công việc kế toán trong nhà máy.
  • Vị trí công việc và mô hình tổ chức phòng ban tại công ty.

Ngoài ra, các em còn có có hội trao đổi trực tiếp với đại diện công ty về:

  • Các vị trí, công việc liên quan đến ngành nghề kế toán.
  • Có thêm thông tin, kiến thức, cái nhìn thực tế tới các vị trí công việc liên quan đến ngành nghề mình đang theo học.
  • Được trải nghiệm và được tham gia phỏng vấn trực tiếp từ các Ban lãnh đạo để có thêm kỹ năng và chinh phục nhà tuyển dụng.
  • Cơ hội nghề nghiệp, kinh nghiệm làm việc, các tiêu chí tuyển dụng doanh nghiệp cần ở ứng viên.
  • Những chia sẻ trong suốt quá trình làm việc của các CEO, các lãnh đạo của Doanh nghiệp.

 

Chuyến đi thực tế doanh nghiệp này mang đến cho sinh viên những trải nghiệm thú vị và vô cùng ý nghĩa khi giúp sinh viên học tập lý thuyết một cách hiệu quả hơn, đem lại cho sinh viên góc nhìn cận cảnh về môi trường doanh nghiệp thực tế công việc trong tương lai.

Ngoài ra, sinh viên còn được tham quan khu vực làm việc, giải trí để hiểu thêm về văn hóa doanh nghiệp, không gian làm việc chuyên nghiệp. Từ đó, giúp sinh viên nắm được tiêu chí tuyển chọn nhân sự của các doanh nghiệp để phần nào tự đánh giá được khả năng của bản thân và chủ động cải thiện năng lực.

Những chương trình trải nghiệm doanh nghiệp thực tế không chỉ giúp sinh viên nâng cao về kiến thức và kỹ năng, mà quan trọng hơn hết là sinh viên Khoa Kinh tế Trường Đại học Mở định hình được thái độ nghiêm túc và chuyên nghiệp trong học tập cũng như công việc để đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động trong nước và khu vực.

Một số hình ảnh trong chuyến Job Tour: 


 


 

(Lượt Xem:282)
Tin liên quan