Sinh viên Khoa Kinh tế tích cực chủ động tự học online qua học liệu điện tử và diễn đàn với giảng viên

Ngay từ khi sinh viên nghỉ học ở nhà do diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona ( nCoV ) gây ra, Trường Đại học Mở Hà Nội nói chung và Khoa Kinh tế nói riêng thực hiện song song các biện pháp nhằm góp phần phòng, chống dịch mà vẫn đảm bảo công tác học tập và nghiên cứu của người học. Trong thời gian sinh viên chưa đến trường học tập trung, sinh viên có thể truy cập vào hệ thống học liệu điện tử (hoclieu.hou.edu.vn) để học tập và nghiên cứu, hệ thống giảng bài và trao đổi trực tuyến (lms.hou.edu.vn) đảm bảo tiến độ học tập và đảm bảo kế hoạch chung của Nhà trường, của Khoa cũng như của cá nhân sinh viên

TS Nguyễn Tiến Hùng - Trưởng Khoa Kinh tế đã chỉ đạo thầy cô cố vấn học tập tích cực hỗ trợ sinh viên trong quá trình đăng nhập vào hệ thống học liệu của nhà trường, còn đối với giảng viên phải chủ động phối hợp và hướng dẫn sinh viên cách ôn tập những nội dung đã học và đồng thời giao các bài tập để sinh viên làm bài. Với học liệu điện tử hiện này  sinh viên được cung cấp sẵn tài liệu (bài giảng, bài đọc, bài tập, video clip...) trên hệ thống quản lý và yêu cầu xem trước theo hướng dẫn. Giảng viên có thể trực tuyến với sinh viên trên các hệ thống online và dùng hình thức trực tuyến để thảo luận, giải đáp thắc mắc.

Đa số thầy cô cố vấn học tập và giảng viên trong khoa đều có thể hẹn giờ trao đổi với sinh viên thông qua mỗi nhóm của lớp để trao đổi , thực hiện giảng bài trực tuyến bằng video, các file dạng .pdf, .doc, đường link tài liệu. Như vậy, những vấn đề khó trong mỗi môn học sẽ được cô và trò trực tiếp trao đổi, giải đáp thông qua diễn đàn.

TS Nguyễn Thị Thu Hương  cho biết sinh viên Khoa Kinh tế vẫn đang học trên học liệu điện tử của nhà trường và hệ thống giảng dạy của thầy giáo. Bên cạnh đó Khoa cũng luôn thông báo kịp thời tình hình  phòng tránh dịch corona. Bên cạnh đó hệ thống thầy cô cố vấn học tập luôn quan tâm tới từng sinh viên, khuyến khích sinh viên học bài và tương tác với giáo viên giảng dạy. Những môn học có trên hệ thống online thì sinh viên sử dụng tài khoản của mình để truy cập và tải tài liệu về học, công cụ google classroom cũng được thầy cô giảng dạy trên đó và giao bài tập để kiểm tra kiến thức của sinh viên. Như vậy công tác dạy và học vẫn kịp tiến độ như ban đầu.

Trong quá trình dạy học môn Tin học đại cương, thầy Phạm Văn Tuấn, giáo viên môn Tin học thông tin với Ban chủ nhiệm Khoa về việc đã ứng dụng công nghệ trong dạy học bằng việc tương tác online đã được sử dụng song song với dạy học trực tiếp thời gian qua như Google Classroom, Google Site và trao đổi qua ứng dụng Zalo, nhiều câu hỏi, thắc mắc được thầy trao đổi qua chat hoặc gọi trực tiếp cho sinh viên.

Ths Phạm Văn Tuấn thực hiện giảng dạy trên mạng qua công nghệ class room  trên mỗi nhóm lớp  

Sinh viên Nguyễn Việt Anh - K28QT4 - Ngành Quản trị kinh doanh gửi thông tin trao đổi: "Qua những trải nghiệm ban đầu với phương pháp học online này của nhà trường, em có thể học ở nhà hoặc lựa chọn không gian học tập mà bản thân thấy thoải mái và quan trọng nhất là thời điểm này với cách học như thế có thể hạn chế việc tiếp xúc chỗ đông người, tránh lây bệnh từ người khác đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân mình cũng như người thân trong gia đình.Bản thân em khi tham gia và một lớp học online trong hệ thống học liệu điện tử đã cảm thấy rất phấn khích bởi nội dung học được trình bày một cách rõ ràng, khoa học. Việc học online giúp bản thân em có một không gian riêng không ồn ào, không mất trật tự. Điều này giúp tôi có thể nhanh chóng tiếp thu bài học".

Sinh viên Nguyễn Việt Anh - K28QT4 - Đang online bài học 

Sinh viên Nguyễn Bá Anh cũng trao đổi: "Việc học online dành cho sinh viên là một phương pháp dạy học vô cùng bổ ích và đổi mới nhờ các phần mềm máy tính, mạng xã hội,các dịch vụ internet, chúng em phátt huy được khả năng tự học, tự tìm kiểm tài liệu, chủ động sắp xếp thời gian học một cách hợp lý nhất, không cần bó buộc thời gian học, học mọi lúc, mọi nơi".

Sinh viên Nguyễn Trà My - K26QT trao đổi với thầy cố vấn học tập rằng "Chúng em chưa bao giờ thấy các bạn trong lớp tích cực học online để tìm hiểu về dịch bệnh và tìm tài liệu để học như bây giờ, có khi qua đợt nghỉ kéo dài này mà chúng em sử dụng công nghệ internet tốt hơn rất nhiều".

Sinh viên Vũ Đức Anh - K26KT chia sẻ "Việc học online rất hiệu quả, hiểu bài nhanh và xem lại được các phần đã học được rõ ràng, được thầy cô cố vấn học tập hỗ trợ nhiệt tình. Em cảm thấy tự hào về trường mình với công nghệ đào tạo rất đa dạng và giúp chúng em tiếp cận thêm công nghệ thông tin sẽ giúp đỡ rất nhiều cho cả các công việc sau này".

Sinh viên Vũ Đức Anh K26KT đang học online môn Tiếng Anh

Sinh viên Vi Đức Thắng - lớp trưởng K28QT3  cũng chia sẻ rằng "Lớp chúng em các bạn tham gia học online đủ 100%, với môn Tin học đại cương của thầy Phạm Văn Tuấn chúng em đã quen cách học được thầy giao bài kiểm tra ở nhà và gửi lên nhóm lớp class room, qua công nghệ này chúng em biết được cách sử dụng các ứng dụng trên mạng và cũng được thầy đưa ra nhận xét với kết quả đã làm ở nhà, từ đó chúng em chuẩn bị bài tốt hơn khi đến lớp trong buổi học tiếp theo. Các bạn đã lớp em cũng chủ động tự học khi đợt dịch bệnh này không phải đến lớp, có lẽ qua đợt học lần này các bạn ấy sẽ học tốt hơn".

Sinh viên Vi Đức Thắng đang nghiên cứu các thông tin về dịch bệnh nCovi

Với sinh viên Nguyễn Hồng Phương - Thủ khoa đầu vào ngành Thương mại điện tử chia sẻ: "Em thấy khi nghỉ không phải đến trường không hề lãng phí thời gian, trường mình đã thực hiện công tác phòng chống dịch rất tốt khi xây dựng riêng một khóa học cơ bản về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, các câu hỏi trong bài học giúp chúng em nâng cao nhận thức về tình hình dịch bệnh".

Sinh viên Nguyễn Hồng Phương - K1 TMĐT đã hoàn thành các bài học về bệnh dịch nCovi

Có thể nói rằng mặc dù sinh viên chưa đến trường học tập trung nhưng giảng viên vẫn có thể giúp đỡ sinh viên trong quá trình tiếp thu bài học và các em cũng chủ động việc học của  mình. Trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 thì  Khoa Kinh tế nói riêng và Trường Đại học Mở Hà Nội nói chung đã và đang ứng dụng mạnh mẽ công nghệ trong dạy và học để đáp ứng nhu cầu của người học góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của mình

(Lượt Xem:830)
Tin liên quan