SINH VIÊN K25 BẮT ĐẦU KỲ HỌC GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG - AN NINH

Ngày 7/3 vừa qua, hơn 300 sinh viên khoá 25 bắt đầu bước vào kỳ học Quốc phòng An ninh kéo dài 1 tháng tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng Hà Nội 2, cơ sở Minh Trí. Đối với sinh viên Khoa Kinh tế, Viện Đại học Mở Hà Nội, môn học Giáo dục Quốc phòng đem đến những thử thách, nhưng cũng nhiều thú vị.

Khi nghĩ đến hai tiếng “học quân sự”, đối với những ai chưa từng trải qua, ắt hẳn sẽ liên tưởng đến những chuỗi ngày khó khăn, vất vả nơi thao trường đầy nắng gió. Song, thực tế không hẳn như vậy. Đối với rất nhiều thế hệ sinh viên Khoa Kinh tế, học kỳ quân sự thực sự là một bầu trời kỷ niệm với biết bao trải nghiệm vô cùng đáng nhớ!

Ngay khi bước vào khóa học, các bạn sinh viên K25 đã thích thú với khung cảnh thoáng đãng của Trung tâm Giáo dục Quốc phòng Hà Nội 2, cơ sở Minh Trí. Trung tâm được trang bị cơ sở vật chất - trang thiết bị khá đầy đủ. Không thể không kể đến phòng ăn rất lớn và căng-tin của trung tâm sẽ đáp ứng nhu cầu ẩm thực của các bạn: phục vụ đồ ăn sáng, trưa, chiều; ngoài ra, vào buổi tối còn có các món ăn vặt như chè, kem… cho nhóm bạn tụ tập vừa “tám” vừa “măm măm”  - với giá cả rất hợp lý.

Thêm nữa, sinh viên K25 được làm quen cách tổ chức các đơn vị một cách quy củ - đại đội, cùng nội quy sinh hoạt - học tập khá nghiêm túc. Mỗi sáng, các bạn được đánh thức bởi giai điệu nhớ mãi không bao giờ quên vào đúng 5h30. Đại đội xếp hàng tập thể dục tập thể. Nếu vì ngái ngủ mà trốn tập thể dục hoặc đi trễ chắc chắn các thầy phạt rất nghiêm khắc.

Mỗi ngày sinh viên sẽ học vào 2 buổi bắt đầu vào lúc 7h00 và 13h00. Sau giờ học, sinh viên dùng cơm tập trung tại nhà ăn. Sau đó, các bạn có một khoảng thời gian học hát các bài hát truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam, giao lưu cùng tất cả các bạn trong khoá, tự sinh hoạt trong khuôn viên trung tâm. Vào lúc 22h đêm, tất cả hoạt động sẽ kết thúc, các phòng tắt đèn, đi ngủ. Lúc này, một tốp "lính trẻ" sẽ nhận nhiệm vụ trực ban đêm. Trực ban đêm luôn là kỉ niệm rất vui của mỗi bạn và ai cũng cố gắng hoàn thành một cách xuất sắc.

Nội qui của trung tâm tương đối nghiêm ngặt, nhất là về giờ giấc vì thế nên luôn có những hình phạt thích đáng đối với đồng chí nào “đi lệch quỹ đạo” đó nhé. Ngoài hai buổi lên lớp, các phần thi thể thao khỏe khoắn, các buổi sinh hoạt vui chơi, hội diễn văn nghệ, chiếu phim tư liệu…sẽ khiến các bạn không cảm thấy mình bị nhàn rỗi chút nào cả và mỗi ngày trong khóa học ngắn ngủi này đều mang một sắc thái độc đáo riêng khó mà quên được. Qua những ngày học tập tại trung tâm, mỗi chúng ta sẽ có được tính kỉ luật và tinh thần tập thể cao hơn; đặc biệt đây sẽ là cơ hội hiếm có để giao lưu, kết bạn với các bạn cùng lớp, cùng trường, tăng tinh thần đoàn kết của sinh viên Khoa Kinh tế, Viện Đại học Mở Hà Nội.

Một số hình ảnh về tuần đầu tiên tại CS Minh Trí:

Sinh viên K25 nhập học ngày đầu tiên chăm chú nghe thầy hướng dẫn và phân phòng (Ảnh: Ameu)

 

Quân lệnh như.... SƠN! (Ảnh: Dương Thanh Hương)

 

Bữa cơm đầm ấm của người lính trẻ! (Ảnh: Dung Su, Đức Đông)

 

 

 

Nụ cười trong trẻo của các "nữ chiến sĩ" Kinh tế (Ảnh: Anh Nguyen, Ánh Nguyệt, Su)

 

Đây chính là "chăn bánh chưng" trong truyền thuyết. Trăm chiếc như một! (Ảnh: Thu Lộc)

 

 

(Lượt Xem:1034)
Tin liên quan