Nữ sinh viên - Đảng viên trẻ Khoa Kinh tế đạt được nhiều thành tích trong học tập và công tác Đoàn - Hội

Bức thư gửi thầy cô và chia sẻ với các bạn sinh viên của nữ sinh viên tài năng - Nguyễn Hà Anh - Bí thư lớp K24KT1 - Ngành Kế toán

đến từ trường THPT Trần Nhân Tông - TP Hà Nội.

- Giải Nhất cá nhân cuộc thi Olympic Tin học Viện Đại học Mở Hà Nội năm 2016

- Giải Ba Nghiên cứu khoa học năm 2017

- Bằng khen của Viện Đại học Mở với thành tích học tập Xuất sắc

- 3 năm liền giành được học bổng của Viện Đại học Mở Hà Nội

- Nữ sinh viên trẻ nhất được kết nạp Đảng tại Khoa Kinh tế - Viện Đại học Mở Hà Nội

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Lại một mùa hè nữa lại đến và đây có lẽ là mùa hè cuối cùng của tôi ngồi trên ghế trường Đại học. Thời gian 3 năm học đại học trôi đi thật nhanh. Tôi nhớ ngày nào vẫn còn miệt mài ngày đêm ôn luyện thi tốt nghiệp THPT với mong muốn đạt được kết quả cao nhất để có thể bước chân được vào cánh cổng đại học. Thật may mắn và vui mừng khi mỗi ai hỏi tôi đều trả lời "Cháu đỗ vào Khoa Kinh tế của Viện Đại học Mở  Hà Nội". Nhiều ánh mắt ngưỡng mộ và cũng không ít người cũng chỉ cười nhạt cho qua. Nhưng tôi vẫn vui vì đã tìm hiểu rõ ngôi trường mình sẽ theo học - nơi đó đã có nhiều thế hệ học sinh của trường THPT Trần Nhân Tông đã theo học. Đến giờ tôi thực sự hài lòng về sự lựa chọn của mình. Rất nhiều kỷ niệm ở ngôi trường này mà tôi muốn thời gian ơi đừng trôi nhanh...

Viết đến đây những cảm xúc luôn trào dâng trong tôi - nhớ như in các bạn sinh viên đến nhiều tỉnh thành khác nhau nhưng chúng tôi sớm làm quen và trở lên thân thiết. Chúng tôi cùng giúp đỡ nhau suốt 3 năm học Đại học vừa qua.  Bây giờ chỉ nghĩ đến việc còn 1 năm nữa thôi là chúng tôi phải xa nhau làm tôi lại trào dâng niềm cảm xúc và buồn vì sắp kết thúc chặng đường sinh viên, xen lẫn là sự tiếc nuối.

   Khoa Kinh tế - Viện Đại học Mở Hà Nội đã trở thành niềm tự hào của riêng tôi và của tất cả các bạn. Mỗi bài giảng đối thầy cô của Khoa đều thể hiện một chữ Tâm và một niềm mong mỏi lớn đối với thế hệ Thầy cô dành cho trò. Những giờ lên lớp, chúng tôi tôi được thầy cô trang bị cho những kho tàng kiến thức từ cơ bản đến những kiến thức chuyên ngành về kế toán - đó là những kiến thức thiết thực và cần thiết nhất với nghề nghiệp tương lai sau này của tôi. Bằng sự nhiệt huyết, tận tình giảng dạy thầy cô như tiếp thêm sức mạnh học tập cho chúng tôi. Có những giờ học cả lớp như chết lặng bởi sự nghiêm khắc của thầy cô nhưng chính những tiết học đó chúng tôi mới thực sự nghiêm túc và đắm chìm bài giảng đó. Bên cạnh đó, song song với việc giảng dạy kiến thức chuyên môn thầy cô luôn chia sẻ, truyền đạt với cả lớp về việc rèn luyện những kỹ năng cơ bản cần có của một sinh viên như kỹ năng thuyết trình, kỹ năng truyền đạt thông tin, kỹ năng lãnh đạo,… những kỹ năng đó giúp chúng tôi tự tin và có được hành trang tốt nhất khi ra trường. Tôi cảm nhận thật rõ rằng: thầy cô Khoa Kinh tế không chỉ đơn thuần coi chúng tôi là sinh viên mà thầy cô coi chúng tôi như những đứa con của mình cần được dạy bảo và che chở nhiều hơn.

Với sự sôi nổi, nhiệt tình và đầy năng lượng của mình ngay từ khi bước vào chân vào giảng đường đại học tôi đã may mắn được thầy cô tin tưởng, được bạn bè  yêu mên bầu làm Cán bộ lớp. Suốt 3 năm học qua, ngoài những giờ học tên lớp tôi còn tham gia vào những hoạt động ngoại khóa, hoạt động Đoàn cùng với thầy cô và các bạn từ những hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao đến những hoạt động nghiên cứu khoa học.

Những hoạt động giao lưu, gặp gỡ giữa thầy cô với sinh viên làm cho khoảng cách giữa Khoa với sinh viên thật gần gũi. Tất cả đều hướng đến một môi trường tốt nhất để sinh viên có thể thể hiện khả năng và tố chất của mình. Khoa Kinh tế và Nhà trường cũng luôn theo sát hoàn cảnh của mỗi sinh viên thông qua Đoàn trường và Hội sinh viên, kịp thời động viên và chia sẻ những khó khăn mà sinh viên gặp phải trong quá trình học tập tại trường. Có những người họ thường nghĩ rằng: hoạt động Đoàn, làm cán bộ lớp sẽ không chú tâm vào việc học được nhưng với tôi thì đó là định kiến sai lầm; Một cán bộ Đoàn giỏi là người phải biết cân bằng giữa học và chơi, chơi và học. Nhờ đó mà năm nào tôi cũng nằm trong danh sách sinh viên giành được Học bổng của trường.

Ba  năm học trôi qua đối với mỗi sinh viên ai cũng có những kỷ niệm nhưng riêng rôi kỷ niệm đáng nhớ nhất với là vào năm học thứ hai được tham gia cuộc thi Olympic Tin học - Đây là một năm học gặt hái được rất nhiều thành công của tôi; được sự chỉ bảo và quan tâm của các thầy cô giáo, đặc biệt là thầy Phạm Văn Tuấn, người thầy đã làm cho tôi yêu mên môn Tin học một cách say đắm và nồng nàn. Thật may mắn tôi đã đạt Giải Nhất cấp Khoa với môn Tin học và Giải Nhất cấp Viện môn Tin học. Với một đứa con gái nhỏ bé và nhạy cảm như tôi thì không thể giấu được những giọt nước mặt vỡ òa trong niềm hạnh phúc và vui sướng đến tột cùng. Tôi thầm nghĩ mình đã chọn học Khoa Kinh tế thật là đúng đắn - ngôi nhà đã cho tôi sự trưởng thành và niềm hạnh phúc.

  Niềm vui nối tiếp niềm vui, sau hơn hai năm phấn đấu và rèn luyện không ngừng nghỉ  thì tôi đã được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam và còn thật vinh hạnh hơn nữa khi tôi là sinh viên duy nhất vào năm đó được kết nạp vào Đảng. Đối với mỗi sinh viên còn gì tuyệt vời hơn khi đang còn ngồi trên ghế Nhà trường đã được kết nạp Đảng. Ngày tôi cầm trên tay Quyết định vào Đảng là ngày tôi cảm thấy mình như trưởng thành hơn, chín chắn hơn. Để  có  được thành công như ngày hôm nay là nhờ sự giúp đỡ đặc biệt của các thầy cô trong Khoa Kinh tế.  Ngày hôm nay, tôi có thể tự tin nói rằng vào Khoa Kinh tế - Viện Đại học Mở Hà Nội là lựa chọn đúng đắn nhất bởi lẽ nơi đây chính là cánh cửa mở ra cho tôi nhiều cơ hội. Là chìa khóa cho những ai muốn thay đổi.

Các bạn ạ, cuộc đời sinh viên có rất nhiều kỷ niệm, là khoảng thời gian giúp tôi cảm nhận được những năm tháng đẹp đẽ nhất của mình, của tình cảm bạn bè và đâu đó là những tình yêu chớm nở. Con người ai cũng phải lớn lên, chỉ còn 1 năm học nữa thôi là tôi phải rời xa mái trường mà tôi đã gắn bó để nhường chỗ cho những thế hệ mới với những con người mới. Thầy cô đã giúp tôi chuẩn bị hành trang bước vào đời, chỉ có sự thành đạt của tôi  trên bước đường sắp tới mới là sự trả ơn ý nghĩa nhất. Dù sau này ở đâu và địa vị công tác như thế nào thì tôi cũng sẽ luôn cố gắng làm việc hết mình để xứng đáng với sự dạy bảo của thầy cô.

TS Nguyễn Tiến Hùng - Bí thư chi bộ, Trưởng Khoa Kinh tế trao quyết định Đảng viên tới sinh viên Nguyễn Hà Anh - Lớp K24KT1

(Lượt Xem:2289)
Tin liên quan