Niềm tự hào được đứng trong hàng ngũ của Đảng - Lời tâm sự của Đảng viên mới - sinh viên Khúc Minh Anh K25KT2

Chi bộ Khoa Kinh tế vừa tổ chức kết nạp Đảng được 05 sinh viên ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Trong đó, tiêu biểu nhất là sinh viên Khúc Minh Anh - Bí thư lớp, là liên chi hội trưởng Hội sinh viên và trong Ban chấp hàng Liên chi đoàn. Minh Anh  đã thật sự nhiệt tình và năng động ngay từ năm thứ nhất đại học. Trải qua nhiều chương trình hoạt động - sinh viên Khúc Minh Anh đã trưởng thành và xứng đáng được Đảng bộ Trường Đại học Mở Hà Nội, Chi bộ Khoa Kinh tế kết nạp vào Đảng.

Niềm tự hào và vinh dự, cũng như bốn năm học đại học trôi đi thật nhanh, sinh viên Minh Anh nghẹn ngào xúc động khi cầm trên tay quyết định kết nạp Đảng.

Bí thư Chi bộ Khoa Kinh tế  TS Nguyễn Thu Hương chúc mừng đảng viên mới Khúc Minh Anh

Khúc Minh Anh đã gửi đến Chi bộ Khoa Kinh tế những tâm sự của mình.

"Ngày 04/06/2020 tôi đã chính thức được đứng vào hàng ngũ của Đảng, điều đó chính là niềm tự hào lớn nhất trong quãng thời gian 4 năm học Đại học và cũng là bước ngoặt lớn trong cuộc đời của mình. Trở thành một “Đảng viên trẻ” đem đến cho tôi niềm hạnh phúc rất lớn lao. Để có niềm vinh dự ấy không chỉ đơn thuần là sự phấn đấu, sự cố gắng nỗ lực của riêng bản thân mà còn là sự dìu dắt, dạy bảo của các thầy, các cô trong Khoa Kinh tế - Trường Đại học Mở Hà Nội. Khi tôi mới bước chân vào cánh cửa Đại học. Với nền tảng từ các bậc trung học, tôi đã tự mạnh dạn tự đề cử bản thân giữ chức vụ quan trọng trong lớp cũng như trong liên chi Đoàn. Nhớ lại những khoảng thời gian khi tham gia hoạt động Đoàn xuyên suốt 4 năm qua, tôi lại nghẹn ngào vô cùng. Nhớ lại những ngày tháng chuẩn bị, luyện tập từ sáng tới tối muộn cùng mọi người cho chương trình Kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM 26/3 hàng năm Trường tổ chức; chương trình hoạt động ngoài trời “The amazing race” đã qua 3 mùa giải liên tiếp; chương trình vui chơi cho các bạn sinh viên vào các ngày đặc biệt như: Tết xuân, lễ hội hóa trang Haloween, Giáng sinh,... và chương trình Tri ân đến nhà giáo Việt Nam 20/11; ngoài ra hoạt động tình nguyện luôn gắn liền với sức trẻ Kinh tế, “Vì sống là phải "chảy", còn trẻ thì phải đi và màu áo thì phải xanh”, khoác trên mình chiếc áo xanh tình nguyện Khoa Kinh tế - Đại học Mở Hà Nội luôn khiến tôi hạnh phúc nhất. Vào mùa  thu năm ấy, khi còn chạy đôn chạy đáo tổ chức “Trung thu cho em” tại Trung tâm Hy vọng ở Kim Mã với ngôi nhà bình yên, lặng lẽ nhưng có ánh sáng từ tình thương của bác sĩ, nhà giáo và Đoàn thanh niên làm truyền lửa vào tim tôi càng muốn tổ chức chương trình cho các em ở đó một cách trọn vẹn nhất. Những ngày đầu năm nay tôi đã cùng mọi người có chuyến đi tình nguyện tại Chiềng Châu – Mai Châu – Hòa Bình, ở đó thực sự còn gặp nhiều khó khăn và thiếu thốn nhưng chuyến đi đó đã kết thúc an toàn, đầy cảm xúc ngay trước một tháng rồi có sự phát tán của dịch bệnh Covid-19. Nhưng làm chương trình thì đâu tránh khỏi những sai sót, rồi một cánh tay níu tay tôi, chỉ bảo, giúp đỡ tận tình từ các đồng chí Đảng viên, các thầy, các cô, của các anh chị khoá trước, tôi đã có nhiều thuận lợi để thực tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời có thêm nhiều cơ hội học hỏi để hoàn thiện bản thân mình hơn. Suốt quãng thời gian ấy, gắn bó với các hoạt động để hôm nay tôi nhận ra rằng mình đã trưởng thành hơn và sống có trách nhiệm hơn với chính bản thân và với mọi người. Và giờ đây, được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Hơn lúc nào hết, tôi nhận thấy Đảng thật gần gũi với cuộc sống, với công việc của tôi.

Nhìn nhận lại trách nhiệm của người đảng viên trẻ, tôi thấy rằng mình cần tiếp tục cống hiến để xứng đáng với sự tin tưởng của thầy cô và của các bạn. Cống hiến, không phải là cái gì đó thật cao siêu mà chỉ đơn giản là sự cố gắng và nỗ lực hết mình, sự hết lòng giúp đỡ mọi người, sự tâm huyết nhiệt tình trong công việc, là lối sống giản dị, hoà đồng, là sự tu dưỡng rèn luyện không ngừng nghỉ của bản thân.

Thay cho lời kết, tôi xin viết lại câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Hồ Chí Minh toàn tập, Nxb Chính trị Quốc gia, H.1995, tập 12, tr 510 làm tôi luôn vang vọng trong tim

“ Đảng ta là một Đảng cầm quyền. Mỗi đảng viên và cán bộ phải thực thấm nhuần đạo đức cách mạng, thực sự cần kiệm liêm chính, chí công vô tư. Phải giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân”.

Câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh về Đảng, về đạo đức cách mạng ấy, tinh thần ấy sẽ mãi mãi là sức mạnh thôi thúc thế hệ chúng tôi cống hiến nhiều hơn nữa sức trẻ của mình cho đất nước!"

Đảng viên Khúc Minh Anh đứng giữa

Toàn cảnh Lễ kết nạp Đảng viên mới

-PVT-

(Lượt Xem:685)
Tin liên quan