Người thủ lĩnh sinh viên lớp Ngành 2 - Bùi Đình Nghĩa sau bốn năm học nhận 2 bằng Chính quy tại Đại học Mở Hà Nội

Sinh viên Bùi Đình Nghĩa - lớp trưởng K9 ngành 2 (Hệ đào tạo song bằng Chính quy ngành Quản trị kinh doanh). Sinh viên Bùi Đình Nghĩa học ngành 1 Khoa Công nghệ thông tin. Được trò chuyện với Nghĩa trong mùa hè cuối cùng trên giảng đường Đại học cũng là dịp được nghe cậu sinh viên này khoe về những bước thành công đầu tiên trong công việc. Là sinh viên đạt được nhiều thành tích trong học tập cũng như nhiều lời khen ngợi từ các thầy cô giáo dành cho cậu lớp trưởng năng động và nhiệt tình này. Hiện tại Nghĩa đang làm việc tại Công ty cổ phần MISA .

Cảm nghĩ của sinh viên học song ngành Bùi Đình Nghĩa:

Dưới sự tư vấn của anh chị và ba mẹ tôi đã lựa chọn ngành học đại học của mình là ngành công nghệ thông tin. Tuy nhiên, sau một thời gian học tôi cảm thấy bản thân có niềm đam mê lớn với kinh doanh. Được biết học song bằng được xét theo kết quả học tập của học kỳ gần nhất. Do đó tôi đã tìm hiểu học thêm ngành Quản trị kinh doanh tại Khoa Kinh tế  để sau này khi ra trường có trong tay 2 bằng đại học một lúc.

Học thêm ngành 2 tại Khoa Kinh tế tôi đã hiểu hơn như thế nào là sự phù hợp  với bản thân và  học được từ thầy cô chỉ bảo học làm sao để mang lại hiệu quả cao nhất. May mắn tôi được thầy Phạm Văn Tuấn làm chủ nhiệm lớp vì được nghe các anh chị khóa trên khen ngợi rất nhiều, các anh chị nói thầy quản sinh viên rất chặt chẽ nhưng rất tâm lý và quan tâm tới sinh viên. Ngay từ buổi gặp mặt đầu tiên tôi được thầy chọn làm lớp trưởng - một chức vụ mà tôi nghĩ chưa bao giờ được thử sức. Chính vì thế tôi càng thấy có động lực để cố gắng. Rồi những ngày học  tôi được giao lưu với các anh chị khóa trên, với thầy cô giáo trong khoa mà trước đây tôi chưa bao giờ có cơ hội như vậy. Kiến thức thầy cô và các bạn đã giúp tôi trưởng thành hơn rất nhiều.

Hai năm học tại Khoa Kinh tế cũng là quãng thời gian đáng nhớ để tôi có cơ hội được học hỏi thêm kiến thức của ngành và có được nhiều kỹ năng trong cuộc sống hơn. Hệ song bằng tại Khoa thực sự ý nghĩa hơn khi trong một lớp hội tụ rất nhiều các bạn sinh viên đến từ các Khoa khác nhau trong Đại học Mở Hà Nội: Kể đến số sinh viên học đông nhất là Khoa Tiếng Anh, Khoa Tiếng Trung và các Khoa Điện tử thông tin, Khoa Công nghệ thông tin, Khoa Công nghệ sinh học, Khoa Tài chính ngân hàng... và các ngành Kế toán và Quản trị kinh doanh mà các bạn đang học sẽ giúp sinh viên ra trường tăng cơ hội tìm kiếm việc làm cũng như đạt được ước mơ của các bạn trở thành các nhà kinh doanh giỏi, quản lý giỏi.

Tôi cảm thấy vô cùng tự hào về bản thân, vì ít nhất tôi đã có quyết định đúng đắn và dám theo đuổi đam mê của mình. Dù học song ngành sẽ có nhiều vất vả hơn nhưng kiến thức của ngành Quản trị kinh doanh đã giúp tôi rất nhiều trong công việc hiện tại. Tôi càng tự hào hơn khi ngay tại thời điểm này bản thân đã có được những thành công nhất định nhờ vào việc theo đuổi đam mê kinh doanh. Hiện tôi đang là nhân viên kinh doanh phần mềm tại Công ty Cổ phần MISA. Mặc dù mới vào làm việc được 6 tháng nhưng tôi đã để lại những thành quả khá ấn tượng và được ban lãnh đạo công ty đánh giá rất cao. Tại công ty MISA tôi cảm thấy môi trường làm việc vô cùng năng động và phù hợp với tuổi trẻ của mình. Mục tiêu của tôi là trong tương lai không xa,sẽ trở thành một người quản lý trẻ và cống hiến hết năng lực của mình.

Tôi muốn gửi gắm đến các bạn sinh viên rằng: “Vì còn trẻ, vì còn sức khỏe và nhiệt thành, chúng ta hãy cứ theo đuổi đam mê và làm những điều bản thân yêu thích. Chắc chắn quãng thời gian sinh viên là quãng thời gian đẹp nhất, và nó sẽ trở nên đẹp hơn, ý nghĩa hơn khi chúng ta chọn đúng con đường của mình”.

 

 

 

 

(Lượt Xem:512)
Tin liên quan