Ngành thương mại điện tử sẽ học những gì?

Đây là câu hỏi và quan tâm rất nhiều của các bạn học sinh và phụ huynh trong thời gian qua khi tìm hiểu về ngành thương mại điện tử. Vậy thì chương trình học trong 4 năm sẽ cung cấp các môn học đại cương và được tham gia các buổi hội thảo theo chuyên đề. Bên cạnh đó các kiến thức- kỹ năng chuyên ngành thương mại điện tử, cũng như các tham gia thực tập nghề nghiệp tại các công ty, sàn giao dịch thương mại điện tử sẽ giúp sinh viên có đầy đủ kiến thức để có thể tham gia trong thị trường lao động ngay từ năm thứ hai.

Ngay từ kỳ học đầu tiên các bạn sinh viên sẽ được trang bị các Kỹ năng mềm cơ bản nhất mà trong đó Kỹ năng giao tiếp và ứng xử để từ đó các em  luôn tự tin trước mọi tình huống trong cuộc sống. Tạo được thiện cảm với người đối diện và có sức ảnh hưởng tới mọi người xung quanh mình; Kỹ năng thuyết trình; Kỹ năng quản lý thời gian; Kỹ năng làm việc nhóm; Kỹ năng lập kế hoạch và báo cáo; Kỹ năng tư duy sáng tạo; Kỹ năng giải quyết vấn đề...

Trong chương trình đào tạo  sẽ cung cấp cho sinh viên Khả năng tư duy sáng tạo và các kiến thức, kỹ năng để khởi nghiệp; Thiết kế và triển khai, quy trình vận hành quá trình kinh doanh thông qua các phương tiện điện tử.  Các kiến thức chuyên ngành gồm các môn học Quản trị mạng và hệ thống thông tin, Quản trị quan hệ khách hàng, Quản trị Logistic, Phân tích thiết kế hệp thống TMĐT, Thanh toán thương mại điện tử … Các kiến thức bổ trợ cho ngành cũng được Khoa Kinh tế trang bị cho sinh viên thông qua các môn học như Phân tích dữ liệu kinh doanh và đề án thương mại điện tử. Ngoài các môn học chuyên ngành thì các em sinh viên  được Khoa Kinh tế tổ chức các buổi tiếp xúc với các chuyên gia cao cấp để phát triển tốt hơn các Kỹ năng tổ chức điều hành; Kỹ năng lập kế hoạch chiến lược; Kỹ năng đàm phán, Kỹ năng truyền cảm hứng và tạo động lực.

Sinh viên được tiếp cận phương pháp làm việc khoa học và chuyên nghiệp của các chuyên gia trong lĩnh vực Thương mại điện tử, các thầy cô là cán bộ giảng viên có chuyên môn cao về TMĐT. Ngay kỳ học đầu tiên các em sinh viên sẽ được tới  các doanh nghiệp để tham quan và học tập thực tế.  Tại những công ty đang kinh doanh TMĐT cũng như cách quản trị hệ thống, quản trị đơn hàng trong giao dịch TMĐT mà nhờ đó sinh viên sẽ được trải nghiệm thực tế và hiểu rõ công việc của mình sau khi tốt nghiệp.

Bên cạnh đó Khoa Kinh tế cũng tập trung đào tạo chuyên sâu ngoại ngữ chuyên ngành trong lĩnh vực thương mại điện tử, kỹ năng bán hàng, kỹ năng xây dựng chiến lược kinh doanh trên internet. Sinh viên được tham gia những dự án kinh doanh  cùng các giảng viên, tham gia hội thảo chuyên đề, tham quan môi trường làm việc thực tế thuộc lĩnh vực thương mại điện tử.

Với những kiến thức được trang bị trong chương trình sẽ giúp các bạn sinh viên có được chuyên sâu để gắn bó với công việc trong tương lai. Chúc các bạn tìm thấy hướng đi phù hợp và gặt hái nhiều thành công! 

CHI TIẾT KHUNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ​

(Lượt Xem:345)
Tin liên quan