LCĐ - LCH KHOA KINH TẾ TRI ÂN CÁC ANH HÙNG LIỆT SĨ NHÂN KỶ NIỆM NGÀY 27/7

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), Đoàn đại biểu thầy và trò Khoa Kinh tế tổ chức dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Dự lễ dâng hương có TS. Nguyễn Thị Thu Hường, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng Khoa Kinh tế, Trường Đại học Mở Hà Nội, ThS. Nguyễn Hà My - Bí thư LCĐ Khoa, ThS. Phạm Văn Hải, tổ phó Tổ công đoàn, ThS. Nguyễn Tuấn Anh - Phó Bí thư LCĐ cùng đoàn viên Đội hình Mùa hè xanh 2023.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, thầy và trò Khoa Kinh tế đã đặt vòng hoa và kính cẩn dâng hương, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của cán bộ, giảng viên, sinh viên Khoa Kinh tế - Trường Đại học Mở Hà Nội đối với công lao to lớn của những người con ưu tú quê hương Lạc Sơn, Hòa Bình đã chiến đấu và anh dũng hy sinh cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì sự trường tồn, phát triển của dân tộc, vì tương lai tươi sáng của các thế hệ con người Việt Nam. Thầy trò bùi ngùi, trăn trở khi tại nghĩa trang còn nhiều ngôi mộ vô danh của những người lính ngã xuống vì nền độc lập dân tộc nhưng đến nay vẫn chưa tìm được gia đình.

TS. Nguyễn Thị Thu Hường - Phó trưởng Khoa khi ôn lại truyền thống dựng nước và giữ nước của cha ông cũng nhắc nhở các bạn sinh viên luôn khắc sâu và quyết tâm phấn đấu, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, thể hiện nghĩa cử cao đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, quan tâm và chăm lo các gia đình chính sách và người có công với cách mạng, thực hiện triết lý đẹp "Mở trái tim" một trong 5 triết lý đào tạo của Nhà trường gắn với 5 chữ Mở: "Mở cơ hội - Mở trái tim - Mở trí tuệ - Mở tầm nhìn - Mở tương lai".

Cũng trong ngày 26/7/2023, TS. Nguyễn Thị Thu Hường - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng Khoa Kinh tế, ThS. Nguyễn Văn Hải - Tổ phó Tổ Công đoàn và đ/c Nguyễn Hà My – Bí thư LCĐ Khoa Kinh tế, đ/c Nguyễn Tuấn Anh - Phó Bí thư LCĐ, đ/c Nguyễn Thị Thủy Linh - Liên chi Hội trưởng LCH Khoa đã tặng quà cho 09 gia đình người có công có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tự Do, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình với tổng giá trị: 4.500.000 đồng, mỗi xuất quà trị giá 500 ngàn đồng.

Đây là hoạt động thường niên của Liên chi Đoàn - Liên chi Hội Khoa Kinh tế, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ kẻ trồng cây”.

Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn tại tỉnh Hòa Bình:

Đoàn dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình

Đoàn TN dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình

Đoàn viên sinh viên thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ

 

TS. Nguyễn Thị Thu Hường - Phó Bí thư Chi bộ, Phó trưởng Khoa Kinh tế và ThS. Nguyễn Hà My - Bí thư LCĐ tặng quà các gia đình có công 

 

 

(Lượt Xem:98)
Tin liên quan