Ký ức thời sinh viên của cựu sinh viên Lê Quang Hải - K18QT2 - hiện đang công tác tại Phòng kinh doanh, Công ty TNHH Tư vấn đầu tư Trường Hải

Những kỷ niệm ùa về và những chia sẻ của cựu sinh viên Lê Quang Hải

Phòng kinh doanh, Công ty TNHH Tư vấn đầu tư Trường Hải

Địa chỉ: Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore, An Phú, Thuận An, Bình Dương.


Thời gian trôi qua thật nhanh, vậy là đã gần 9 năm từ ngày bước chân đầu tiên vào mái trường Khoa Kinh tế - Viện Đại học Mở Hà Nội thân yêu với bao kỷ niệm. Bốn năm đại học không phải thời gian dài nhưng đủ để tôi có những kỷ niệm đẹp nhất của một thời sinh viên và có lẽ là đẹp nhất trong cuộc đời.

Những ngày đầu đặt chân tới thủ đô với bao cảm xúc vui mừng, phấn chấn khi mới vừa đạt kết quả tốt trong kỳ thi đại học nhưng cũng không kém phần hồi hộp và lo lắng khi chuẩn bị một cuộc sống mới. Lần đầu tiên sống xa nhà, môi trường mới xa lạ, sự tập nập của thủ đô khiến tôi bắt đầu cảm thấy cô đơn, trống vắng và nhớ gia đình. Nhưng cảm giác đó mau chóng tan biến đi khi tới “ngày đầu tiên đi học”. Ấn tượng đầu tiên khi gặp các thầy cô Khoa Kinh tế là sự gần gũi, thân thiện và vui vẻ làm cho tôi thấy bớt chút cô đơn. Rồi tôi bắt đầu có những người bạn mới, những người bạn tuyệt vời luôn giúp đỡ tôi trong quá trình học tập mà chắc chắn tôi sẽ không bao giờ quên trong suốt cuộc đời mình. Đặc biệt là bạn lớp trưởng “Thắng Oh” đẹp trai, gương mẫu luôn nhiệt tình giúp đỡ mọi người, dẫn dắt đưa cả lớp đi lên, vượt qua hết thử thách này tới thử thách khác, đạt được những thành tích đáng nhớ.

Những giờ học trên lớp, các thầy cô với kiến thức uyên bác, phong phú, phương pháp giảng dạy khoa học, đầy nhiệt huyết đã đưa tôi đến kho tàng kiến thức bao la mà sau này sẽ giúp đỡ tôi rất nhiều trong công việc. Thầy cô đã truyền cảm hứng cho tôi về những giá trị, sứ mệnh của sinh viên, thanh niên trẻ học ngành Kinh tế, cho tôi thấy trọng trách của mình đối với xã hội. Ngoài ra, thầy cô còn dạy tôi bao điều về những kỹ năng sống, giao tiếp xã hội, đối nhân xử thế, truyền cho chúng tôi động lực và cảm hứng học tập, mỗi bạn sinh viên đều biết đặt mục tiêu trong cuộc sống. Thầy cô dạy tôi trước khi muốn thành công phải học làm người tốt trước. Không chỉ tiếp thu được những kiến thức từ bài giảng, tôi còn học được phong cách, đạo đức, lòng bao dung, nhân ái của các thầy cô giáo. Những điều còn giá trị hơn rất nhiều kiến thức trong sách vở.

Ngoài những giờ học sôi nổi, vui vẻ và hiệu quả bên các thầy cô, tôi còn được tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, vui chơi thể thao, các buổi liên hoan văn nghệ, hay những buổi diễn kịch do chính các bạn nam trong lớp tự đạo diễn và diễn xuất tặng các bạn nữ xinh đẹp, dễ thương của lớp nhân dịp các ngày lễ 8/3, 20/10,... Những hoạt động đó làm cho tình cảm bạn bè, tình thầy trò ngày càng thêm thân thiết, gắn bó và không biết từ bao giờ nơi đây đã trở thành ngôi nhà thứ hai trong trái tim tôi.

Cùng với các bạn, các thầy cô tham gia các hoạt động tình nguyện, từ thiện, công tác đoàn, tôi lại càng cảm thấy tự hào là sinh viên của trường mình hơn. Kỷ niệm đáng nhớ nhất là năm thứ 3, được sự hướng dẫn, dìu dắt của các thầy cô giáo, đặc biệt là thầy Phạm Văn Tuấn, người thầy đã truyền cảm hứng cho tôi yêu thích môn tin học và luôn ưu ái cho tôi trong suốt thời gian học tại khoa. Tôi cùng các bạn trong khoa đã lọt vào chung kết cuộc thi Olympic Tin học – Tiếng anh do trường tổ chức. Sau bao nhiêu cố gắng cùng với sự kèm cặp, động viên của thầy thì nhóm chúng tôi đã giành được nhiều giải trong cả môn Tin học và Tiếng anh, trong đó may mắn có tôi, đạt giải nhất tin học. Nước mắt rơi trong niệm hạnh phúc và tự hào nhất trong quãng thời gian sinh viên của mình.

Thành tích cũng có nhưng những lỗi lầm cũng không ít của một thời sinh viên “nhất quỷ nhì ma”. Những lần không hoàn thành bài học, điểm kém, hay ồn ào trong giờ học khiến lớp không ít lần bị phạt, hay vì bao che cho một bạn mà cả lớp chịu phạt chung. Sau những lần như vậy, thầy cô lại nhẹ nhàng khuyên bảo, chỉ ra những điểm sai với tấm lòng bao dung khiến cho chúng tôi hết sức nể phục và xúc động.

Rồi kỷ niệm những ngày tháng học quân sự, tới giờ “ngủ nghỉ” mà chúng tôi không “thực hiện chế độ ngủ nghỉ”, thầy quân sự “báo động” cả nhóm ra ngoài xếp hàng để phạt và dùng “bút thử điện” để thử từng bạn một xem “có anh nào bị “mát” không mà tới giờ ngủ không ngủ. :))”. Những ngày tháng quân sự khó khăn, thiếu thốn và vất vả có những lúc muốn bỏ cuộc nhưng với tình đoàn kết, đùm bọc, hỗ trợ lẫn nhau, những người anh em đã vượt qua mọi thử thách và học được nhiều bài học quý giá từ đó.

Viết tới đây những cảm xúc thân thương về thầy cô, bạn bè và mái trường lại dâng trào lên trong tôi. Ước gì thời gian quay trở lại, để tôi được sống trong những ký ức đẹp ấy thêm một lần nữa. Nhắn gửi những em sinh viên mới chuẩn bị nhập học và đang học hãy trân trọng những khoảnh khắc sinh viên sắp tới nhé vì thời gian trôi qua nhanh lắm.

Vì ngày tháng tuyệt đẹp nhất của thời sinh viên cũng đã tới lúc khép lại, những giọt nước mắt lăn trên mi của cả thầy và trò trong lễ tốt nghiệp, tôi phải tạm biệt mái trường mến yêu, tạm biệt thầy cô giáo với biết bao nỗi niềm. Dù chưa có dịp thể hiện nhưng trong lòng tôi luôn biết ơn các thầy cô. Em cảm ơn các thầy cô rất nhiều! Cảm ơn các thầy cô đã dìu dắt em từ những ngày đầu tiên trên giảng đường đại học, trang bị cho em những hành trang tốt nhất để bước vào đời, dạy em cách làm người, dặn dò em luôn phải là công dân tốt, sống có ích và có giá trị cho gia đình và xã hội. Em hứa sẽ luôn cố gắng học tập, rèn luyện để thầy cô luôn tự hào vì có những học sinh như chúng em.

Bước ra đời với bao thử thách, gian nan mới, em chưa có dịp để quay lại trường thăm các thầy cô nên qua thư này cho em gửi lời kính chúc các thầy cô mạnh khỏe, hạnh phúc và luôn tràn đầy năng lượng để tiếp tục đào tạo, dẫn dắt, truyền lửa cho những thế hệ sinh viên tiếp theo, góp phần cho sự nghiệp trồng người nhân văn, cao cả, và vĩ đại. Chúc cho mái trường Viện Đại học Mở Hà Nội của chúng ta ngày càng phát triển, ngày càng đào tạo thêm nhiều sinh viên đủ đức, đủ tài.Em luôn tự hào là học trò của các thầy cô, tự hào là sinh viên của Khoa Kinh tế -  Viện Đại học Mở Hà Nội!

Cựu sinh viên Lê Quang Hải - Lớp K18QT2.

 

 

Cựu sinh viên Lê Quang Hải hiện đang công  tác tại Phòng kinh doanh, Công ty TNHH Tư vấn đầu tư Trường Hải

Thầy giáo Phạm Văn Tuấn và cựu sinh viên Lê Quang Hải  - lớp K18QT2 trong buổi nhận Giải Nhất cá nhân môn Tin học


 

 

 

(Lượt Xem:427)
Tin liên quan