Kinh nghiệm 'săn học bổng' của cô gái 4 năm liền nhận học bổng Khoa Kinh tế

Đầu tiên xin gửi lời chúc mừng đến các bạn sinh viên Khoa Kinh tế có thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc đã giành được học bổng trong năm học vừa qua. Vậy chúng ta cần làm gì để có một phương pháp học hiệu quả và đạt được học bổng. Bài viết này gửi đến các bạn những chia sẻ hết sức chân thành của một bạn sinh viên có thành tích học tập xuất sắc Nguyễn Trà My - Lớp trưởng K26QK về cách học tập sao cho hiệu quả nhất.

Sinh viên Nguyễn Trà My - đứng giữa hàng thứ 2

Đây là bản đầy đủ thông tin mà Trà My gửi lên Ban truyền thông của Khoa Kinh tế."Em tên Nguyễn Trà My, hiện là sinh viên năm cuối lớp K26QK – ngành Quản trị kinh doanh tại Khoa Kinh Tế-Trường Đại học Mở Hà Nội.

Em rất vinh dự được thay mặt cho các bạn sinh viên nhận học bổng để chia sẻ cũng như có đôi lời gửi đến thầy cô lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất.

Khi bước chân vào môi trường đại học thì việc được nhận học bổng học tập là niềm vui, niềm vinh dự đối với em cũng như các bạn sinh viên khác. Trong khoảng thời gian qua, bằng sự nỗ lực của bản thân cùng với sự dìu dắt của thầy cô, em đã và đang hăng hái, say mê trong học tập, em cũng đã tìm thấy được động lực trong việc học, cũng như mục tiêu phấn đấu, thi đua, rèn luyện bản thân. Không biết nói gì hơn, em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các thầy, các cô đã hỗ trợ em cũng như là các bạn sinh viên khác để đạt được kết quả như ngày hôm nay. Với học bổng học tập từ nhà trường, không những hỗ trợ em một phần về mặt tài chính, mà còn là động lực thúc đẩy, giúp em tập trung, nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa vào việc học, vận dụng kiến thức để phát triển tương lai sau này. Em hứa sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa, cố gắng phấn đấu để không phụ lòng của thầy cô và nhà trường.Em đã rất vinh dự khi được nhận 6 học bổng các loại giỏi và xuất sắc từ phía nhà trường trong suốt những năm học vừa qua. Đây là niềm vui, niềm hạnh phúc lớn đối với em cũng như gia đình em. Không thể phủ nhận rằng, học bổng của trường mình có giá trị cực kì lớn, trong đợt xét học bổng vừa rồi (học kỳ 2 năm học 2019-2020 ) em được nhận được có giá trị là 10.795.200đ. Đối với sinh viên như chúng em thì đây quả là số tiền không hề nhỏ, số tiền giúp em đóng học phí và vẫn còn dư ra một khoản để cho em sử dụng cho việc cá nhân.

Có rất nhiều bạn sinh viên hỏi em rằng sao em vì sao kì nào cũng có thể nhận được học bổng. Nhân đây em cũng xin chia sẻ phương pháp học của em với mọi người. Tuy nhiên, mỗi người nên tìm một phương pháp học tập phù hợp với bản thân thay vì học theo phương pháp của người khác nhưng lại không thích hợp với mình. Đối với việc học tập trên lớp thì mọi người nên chăm chú nghe giảng, ghi lại hoặc gạch sách những nội dung quan trọng, làm theo các hướng dẫn của thầy cô bộ môn, nắm vững các phần bài tập ngay trên lớp. Đối với việc tự học tại nhà thì chúng ta chỉ cần 1h-2h/ngày đọc phần lý thuyết, trọng tâm là những phần đã được ghi chú hay gạch sách trước đó và ôn tập lại các dạng bài đã học trên lớp. Những môn học mà có nhiều công thức toán thì mọi người nên có một quyển sổ nhỏ để ghi chép các công thức cho dễ nhớ hơn. Đối với khoảng thời gian ôn tập trước khi thi, chúng ta nên sắp xếp thứ tự ôn tập sao cho phù hợp, có thể lựa chọn ôn phần bài tập trước rồi ôn lí thuyết sau; nắm nội dung chính của môn học. 

Em muốn gửi gắm đến các em tân sinh viên của trường Đại học Mở Hà Nội, đặc biệt là các em tân sinh viên của khoa Kinh tế. Chúc mừng các em đã trúng tuyển vào ngôi trường của chúng ta. Chúc các em sẽ làm quen được với môi trường mới, nỗ lực cố gắng học tập để đạt được thành tích tốt trong kì đầu tiên để lấy động lực tiếp tục phấn đấu cho kì tiếp theo nhé. Chúc các em thành công!"

Nguồn facebook Khoa Kinh tế https://www.facebook.com/kinhte.hou

-PVT-

(Lượt Xem:472)
Tin liên quan