Khoa Kinh tế triển khai các biện pháp phòng ngừa virus Corona trước khi sinh viên vào học

Ngày 28/01/2020, Bộ Giáo dục & Đào tạo ban hành Công điện số 43/CĐ-BGDĐT về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Căn cứ theo kế hoạch số 415/KH-ĐHM ngày 30/01/2020 của Phó Hiệu Trưởng - PGS.TS Nguyễn Thị Nhung đã ký. Khoa Kinh tế thực hiện công văn chỉ đạo của các cấp đã khẩn trương triển khai các biện pháp phòng ngừa trước khi sinh viên quay trở lại học tập tập trung vào 17/02/2020.

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc. Đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm do virus Corona biến chủng gây ra, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh. Bệnh lây truyền từ người sang người qua đường tiếp xúc gần, hoặc nước bọt. Đến nay, Việt Nam đã ghi nhận 12 trường hợp dương tính với virus Corona và 03 người đã được ra viện.

Để đảm bảo thực hiện đúng về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Trường Đại học Mở Hà Nội đã chỉ đạo các Khoa chuyên ngành trong nhà trường nghiêm túc thực hiện để đảm bảo sức khỏe của cán bộ, người lao động trong nhà trường cũng như đảm bảo các biện pháp phòng ngừa khi sinh viên quay trở lại học tập. Trong chiều hôm này ngày 07/02/2020 đoàn công tác của nhà trường đã tiến hành kiểm tra khu giảng đường Khoa Kinh tế.

Thay mặt đoàn công tác Ths Lương Tuấn Long - Trưởng phòng công tác chính trị và sinh viên đánh giá cao công tác chuẩn bị rất tốt về trang thiết bị y tế cũng như bản kế hoạch của Khoa đưa ra với các tình huống có thể xảy ra. Ths Lương Tuấn Long đánh giá cao về thiết bị khẩu trang của Khoa đã chuẩn bị tương đối nhiều nhưng bên cạnh đó cán bộ trong khoa đã làm ra những sản phẩm bằng giấy với mong muốn đáp ứng đầy đủ cho 100% sinh viên khi đến trường đều được phát khẩu trang miễn phí.

Đoàn công tác của nhà trường kiểm tra công tác chuẩn bị Phòng chống dịch tại Khoa Kinh tế

TS. Nguyễn Thị Thu Hương - Phó trưởng Khoa Kinh tế đã báo cáo công tác chuẩn bị của đơn vị trong suốt 1 tuần vừa qua. Cụ thể Khoa đã tiến hành lau dọn sạch sạch cơ sở vật chất như bàn và ghế được lau bằng nước sát khuẩn cloramin B. Công tác truyền thông kịp thời về tình hình dịch bệnh và kế hoạch học tập được đăng tải trên trang web và facebook. Việc học tập online với học liệu điện tử, với các diễn đàn được thầy cô đẩy mạnh và hỗ trợ kịp thời tới sinh viên. Tất cả cán bộ giảng viên và  người lao động trong Khoa đều được tập huấn về phương pháp phòng chống dịch.  Các công việc để ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh, chủ động ứng phó có hiệu quả nhất trong Khoa Kinh tế đã sẵn sàng.

Một số hình ảnh trong công tác chuẩn bị cơ sở vật chất:

Hình ảnh thông tin về dịch bệnh

Các thiết bị y tế đã sẵn sàng ngay cửa ra vào tại Khoa

Cán bộ Khoa cùng thực hành đeo khẩu trang đúng cách

Thầy cô Khoa Kinh tế quyết tâm phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh

 

(Lượt Xem:295)
Tin liên quan