Khoa Kinh tế tổ chức Thành công chương trình Hội thảo

Thực hiện theo kế hoạch công tác năm học 2016-2017

Được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban giám hiệu Viện Đại học Mở Hà Nội, sáng ngày 15 tháng 11 năm 2016 tại Hội trường A - Viện Đại học Mở Hà Nội đã diễn ra chương trình Hội thảo: "Tổng kết và đánh giá chương trình đào tạo theo hệ thống tín chỉ ngành Kế toán và Quản trị kinh doanh của Khoa Kinh tế - Viện Đại học Mở Hà Nội".

Tới tham dự có PGS.TS Nguyễn Mai Hương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường

Nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, PGS.TS Nguyễn Mai Hương phát biểu và chúc mừng quý thầy cô giáo, các nhà khoa học đã tham gia giảng dạy và đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của Khoa Kinh tế nói riêng và Viện Đại học Mở nói chung.

Tiếp theo chương trình, TS. Nguyễn Tiến Hùng đã đọc báo cáo tổng kết và đánh giá chương trình đào tạo theo hệ thống tín chỉ đối với ngành Kế toán và Quản trị kinh doanh trong 4 năm vừa qua. TS. Nguyễn Tiến Hùng nhấn mạnh rõ những ưu và nhược điểm trong chương trình đào tạo và mong muốn được nghe những chia sẻ đóng góp ý kiến từ các thầy cô giáo giảng dạy, từ các nhà khoa học và cán bộ quản lý để sửa đổi chương trình đào tạo, phương thức quản lý và giảng dạy phù hợp hơn, đạt chất lượng tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Chương trình hội thảo được lắng nghe các bài tham luận, ý kiến chia sẻ từ các nhà khoa học:

Bài phát biểu của GS.TS Nguyễn Kim Truy, nguyên Viện trưởng - Viện Đại học Mở Hà Nội, nguyên Chủ nhiệm Khoa Kinh tế đã nêu ra những mặt ưu điểm của chương trình đào tạo theo hệ thống tín chỉ và GS.TS Nguyễn Kim Truy nêu rõ những điều kiện để làm tốt trong phương thức này và việc triển khai thực hiện đạt mức nào. Cũng như vậy, GS.TS Nguyễn Kim Truy cũng nêu rõ những nhược điểm để cán bộ, giảng viên Khoa Kinh tế hiểu rõ, từ đó có những cách khắc phục trong thời gian tới.

Tiếp theo chương trình là những tham luận của TS. Nguyễn Đăng Minh - Phó Viện trưởng, Chủ nhiệm Bộ môn Quản trị Công nghệ, Giám đốc Chương trình đào tạo Cử nhân ngành Quản trị kinh doanh đạt chuẩn quốc tế trường Đại học Kinh tế - Đại học quốc gia Hà Nội

TS Nguyễn Đăng Minh cũng chia sẻ phương thức giảng dạy và cách học của sinh viên quốc tế và những quan điểm giảng dạy và điều kiện thay đổi trong bối cảnh hiện nay.

Bài phát biểu của TS. Hà Thị Ngọc Hà, Nguyên Phó vụ trưởng - Vụ chế độ kế toán, Phó chủ tịch Hội kiểm toán Việt Nam thì lại nhấn mạnh chương trình đào tạo cũng cần có thêm những khóa đào tạo chuyên môn nâng cao và chứng chỉ nghề Kế toán kiểm toán để hội nhập quốc tế.

Ngoài các ý kiến từ các nhà khoa học thì TS. Hoàng Đình Minh - Giảng viên tham gia công tác giảng dạy đã nhiều năm với Khoa Kinh tế đánh giá cao công tác quản lý và dạy học tại Khoa trong những năm vừa qua. TS. Hoàng Đình Minh cho rằng việc thay đổi chương trình đào tạo cũng như các phương thức trong giảng dạy thì phải phù hợp với từng ngành và từng cơ sở đào tạo.

Kết thúc buổi hội thảo, TS. Nguyễn Tiến Hùng - Chủ nhiệm Khoa Kinh tế đã tổng kết những ý kiến của các nhà khoa học, thầy cô giáo có mặt tại buổi hội thảo. TS. Nguyễn Tiến Hùng gửi lời cảm ơn chân thành tới các thầy cô giáo và hy vọng rằng các các thầy cô luôn quan tâm để Khoa Kinh tế - Viện Đại học Mở Hà Nội ngày càng phát triển.

TS. Nguyễn Tiến Hùng gửi lời chúc mừng quý thầy cô giáo đã và đang tham gia giảng dạy tại Khoa có nhiều sức khỏe - Hạnh phúc và Thành đạt.

(Lượt Xem:615)
Tin liên quan