Khoa Kinh tế chào đón tân sinh viên K28 - Khóa học 2019

Khoa kinh tế - Đại học Mở Hà Nội  Chào đón tân sinh viên  Khóa 2019 - K28. Ngày 22/8/2019, tại Hội trường tầng 4 nhà A, Khoa Kinh tế  - Trường Đại học Mở Hà Nội, số 193 Phố Vĩnh Hưng, Q. Hoàng Mai, Hà Nội đã tưng bừng diễn ra “nghi thức”  chào đón tân sinh viên Tân Tỵ - K28 (Khóa học 2019).

Tới dự chương trình có TS. Nguyễn Tiến Hùng - Trưởng khoa Kinh tế, TS. Nguyễn Thị Thu Hương - Phó trưởng khoa Kinh tế cùng đại diện các giảng viên của khoa và 590 tân sinh viên thuộc K28.

TS. Nguyễn Tiến Hùng - Trưởng Khoa Kinh tế phát biểu chào mừng

Tại buổi chào đón các tân sinh viên K28 đến nhập học và chính thức trở thành thành viên trong đại gia đình Khoa Kinh tế - Trường Đại học Mở Hà Nội, Ban chủ nhiệm khoa đã lần lượt giới thiệu những nét khái quát nhất về Khoa và các ngành đào tạo  cùng thông tin về đầu ra (số lượng sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm) cũng như những cơ hội việc làm đối với sinh viên. 

Khoa Kinh tế - Trường Đại học Mở Hà Nội được thành lập theo Quyết định số 2653 ngày 01/12/1993 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo. Ngay từ khi thành lập  Khoa Kinh tế - Trường Đại học Mở Hà Nội đã được giao nhiệm vụ đào tạo bậc đại học với 02 chuyên ngành là Quản trị kinh doanh và Kế toán. Hiện nay, khoa Kinh tế - Trường đại học Mở Hà Nội có 6 loại hình đào tạo gồm: hệ chính quy; hệ vừa học vừa làm; hệ song song 2 văn bằng; hệ từ xa, hệ văn bằng 2 và hệ liên thông.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Tiến Hùng, Trưởng Khoa Kinh tế cho biết, mục tiêu đào tạo của khoa là đào tạo ra các cử nhân kinh tế chuyên ngành Kế toán và Quản trị kinh doanh và năm nay Khoa đã mở thêm ngành mới là Thương mại điện tử. Qua 25 năm xây dựng và phát triển, số sinh viên đã tốt nghiệp 02 chuyên ngành đào tạo tại khoa Kinh tế là hơn 30.000 sinh viên. Điều đáng nói là có tới trên 95% sinh viên của khoa tốt nghiệp ra trường tìm được việc làm đúng với chuyên ngành đào tạo. Nhiều cựu sinh viên của khoa Kinh tế - Trường Đại học Mở Hà Nội hiện đang giữ những chức vụ, vị trí quan trọng trong các cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp quốc doanh và quốc tế.

TS. Nguyễn Tiến Hùng cũng chia sẻ thêm, trong suốt quá trình hình thành và phát triển của mình, Khoa Kinh tế - Trường đại học Mở Hà Nội đã đạt được một số thành tích đáng tự hào như: Bằng khen của Bộ Giáo dục  và Đào tạo về thành tích xuất sắc trong hoạt động Khoa học và Công nghệ giai đoạn 2006 -2010. Đơn vị Lao động xuất sắc qua các năm 2000 – 2001, 2010 -2011….Tập thể và cá nhân của khoa cũng nhận được nhiều bằng khen, giấy khen trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và phong trào sinh viên…

Nhân dịp chào đón các tân sinh viên Tân Tỵ Khóa 2019 (K28) đến nhập học tại Khoa Kinh tế - Trường Đại học Mở Hà Nội, thay mặt ban chủ nhiệm khoa, cùng các giảng viên trong khoa, TS. Nguyễn Tiến Hùng chúc các em có thật nhiều sức khỏe để sẵn sàng bước vào quãng đời sinh viên. Chúc em sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và có thật nhiều kỷ niệm đẹp trong quãng đời sinh viên tại khoa Kinh tế - Trường đại học Mở Hà Nội.

Trong chương trình gặp mặt Tân sinh viên K28, Ban chủ nhiệm Khoa đã quyết định trao các phần quà dành tặng những sinh viên có điểm cao đạt thủ khoa đầu vào các ngành Kế toán, Quản trị kinh doanh và Thương mại điện tử.

Tiếp đó, TS. Nguyễn Thị Thu Hương, Phó trưởng khoa Kinh tế cũng đã lên phát biểu và giới thiệu cụ thể cho các tân sinh viên k28 về những nội quy,  quy định chung của nhà trường, phương pháp giảng dạy học tập và rèn luyện tại môi trường đại học, các môn học trong chương trình đào tạo, cách tính điểm, đặc biệt nhà trường xét học bổng theo học kỳ với các xuất học bổng từ mức 4 triệu tới 9 triệu đồng đối với 1 sinh viên, vậy sinh viên cần có phương pháp học tập và rèn luyện như nào để để được rinh học bổng…

TS. Nguyễn Thị Thu Hương - Phó trưởng Khoa Kinh tế giới thiệu về Chương trình đào tạo

TS Nguyễn Thi Hương cũng đưa ra lời khuyên đối với các tân sinh viên khóa 28 rằng, bên cạnh nhiệm vụ chính là học tập thì cũng cần tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, các phong trào đoàn thể. Điều này không chỉ giúp cho các bạn hoàn thành tốt các yêu cầu của nhà trường đề ra mà còn góp phần trang bị các kỹ năng mềm, phục vụ cho công việc sau này mà trong đó sẽ có 7 nhóm kỹ năng chính sẽ được thầy cô trang bị cho các em trong quá trình đào tạo.

Phần cuối chương trình là những chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Đoàn và giới thiệu kế hoạch tổ chức các hoạt động của Đoàn thanh niên do Phó bí thư Liên chi Đoàn - Nguyễn Tuấn Anh giới thiệu. 

Kết thúc chương trình là những hình ảnh đẹp nhất của các thầy cô giáo Chủ nhieemh lớp (CVHT) với các học trò thân yêu của mình - Niềm vui rạng rỡ trong ngày đầu gặp nhau sẽ hứa hẹn nhiều thành công và tương lại rộng mở của Khóa 28 này.

Thầy cô giáo  - Tập thể sư phạm Khoa Kinh tế sẽ luôn tin yêu và đồng hành cùng các em trên những chặng đường sắp tới.

Những hình ảnh trong chương trình

Tập thể lớp K28KT1 - Ngành Kế toán được sự dẫn dắt của cô giáo Ths. Hoàng Thu Huyền (Cố vấn học tập lớp)

Tập thể lớp K28KT2 - Ngành Kế toán được sự dẫn dắt của cô giáo TS. Nguyễn Lan Anh (Cố vấn học tập lớp)

Tập thể lớp K1 - Ngành Thương mại điện tử được sự dẫn dắt của cô giáo TS. Lê Thị Hằng (Cố vấn học tập lớp)

Tập thể lớp K28QT1 - Ngành Quản trị kinh doanh được sự dẫn dắt của cô giáo TS. Nguyễn Thị Thu Hường (Cố vấn học tập lớp)

Tập thể lớp K28QT2 - Ngành Quản trị kinh doanh được sự dẫn dắt của cô giáo TS. Phạm Thanh Hương (Cố vấn học tập lớp)

Tập thể lớp K28QT3 - Ngành Quản trị kinh doanh được sự dẫn dắt của thầy giáo Ths. Nguyễn Văn Hải (Cố vấn học tập lớp)

Tập thể lớp K28QT4 - Ngành Quản trị kinh doanh được sự dẫn dắt của cô giáo Ths. Vũ Thị Việt Thanh (Cố vấn học tập lớp)

 

(Lượt Xem:855)
Tin liên quan