Job tour: Sinh viên tham quan trải nghiệm dịch vụ ngân hàng số

Vừa qua, ngày 7/6, thầy và trò Khoa Kinh tế đã có chương trình tham quan doanh nghiệp  - Trải nghiệm dịch vụ ngân hàng số tại ngân hàng BIDV. Chương trình Jobtour là chương trình ngoại khóa thường kỳ của Khoa Kinh tế, trường Đại học Mở Hà Nội.

Tham dự chương trình có sự hiện diện của bà Lê Thị Mai Phương - Phó Giám đốc BIDV chi nhánh Mỹ Đình, ThS. Nguyễn Văn Hải - CB Khoa Kinh tế, cùng các anh chị thuộc các phòng ban tại BIDV chi nhánh Mỹ Đình cùng các bạn sinh viên Khoa Kinh tế tham gia chương trình.

Phát biểu lại chương trình đón tiếp bà Lê Thị Mai Phương - Phó Giám đốc BIDV chi nhánh Mỹ Đình đã vui mừng chào đón và đánh giá cao giá trị chương trình tham quan doanh nghiệp do Khoa Kinh tế mang lại. Qua chương trình, các bạn sinh viên có thể hiểu hơn về hệ thống ngân hàng số và hình thành thế giới quan nghề nghiệp. Từ đó có thể xây dựng lộ trình phát triển bản thân phụ hợp, chú trọng phát triển kỹ năng làm việc như Tiếng Anh và Tin học. Hàng năm BIDV đều có đợt tuyển dụng, hồ sơ tuyển dụng online ưu tiên bằng giỏi tiếng Anh giởi và tốt. Bà Mai Phương mong rằng các bạn sinh viên sẽ sẵn sàng tiếp cận thị trường tuyển dụng trong tương lai gần.

Các bạn sinh viên đã có cơ hội tham quan quy trình hoạt động ngân hàng số, nghe đại diện chuyên môn giới thiệu chi tiết hơn về doanh nghiệp cũng như cách vận hành của các phòng ban. Đồng thời, qua đó được các Anh/Chị chia sẻ về hội nghề nghiệp; kinh nghiệm làm việc; các tiêu chí tuyển dụng doanh nghiệp cần ở ứng viên, các chia sẻ của quá trình làm việc của các lãnh đạo của doanh nghiệp, các chuyên viên, nhân viên thực tế. Ngoài ra, sinh viên còn tham quan khu vực làm việc, giải trí để hiểu thêm về văn hóa doanh nghiệp; quan sát cách bày trí, không gian làm việc chuyên nghiệp. Từ đó, sinh viên nắm được tiêu chí tuyển chọn nhân sự của các doanh nghiệp để phần nào tự đánh giá được khả năng của bản thân và chủ động cải thiện năng lực. Bên cạnh đó, các trưởng bộ phận cũng giải đáp các câu hỏi thắc mắc của các bạn sinh viên, chia sẻ nhiều hơn về công việc cũng như cuộc sống đã để lại nhiều ấn tượng với các bạn về doanh nghiệp.

Trong thời gian tới, Khoa Kinh tế sẽ tiếp tục chương trình dành cho sinh viên tham quan thực tế doanh nghiệp với đa dạng về lĩnh vực như: chuỗi cung ứng, tiêu dùng nhanh, bán lẻ, sản xuất, quỹ đầu tư, kế toán, kiểm toán, tài chính, ngân hàng, công nghệ.

Một số hình ảnh từ chương trình:

Bà Lê Thị Mai Phương - Phó Giám đốc BIDV chi nhánh Mỹ Đình phát biểu 

SV tham quan BIDV chi nhánh Mỹ Đình

SV tham gia chương trình Job tour

Chuyên viên BIDV giới thiệu về hệ thống ngân hàng số

ThS. Nguyễn Văn Hải, đại diện Khoa Kinh tế tặng hoa và quà kỷ niệm với đại diện ngân hàng BIDV chi nhánh Mỹ Đình

 

(Lượt Xem:89)
Tin liên quan