HỘI NGHỊ SINH VIÊN NCKH NĂM 2017

Một trong những định hướng chính trong đổi mới phương pháp dạy học ở bậc đại học là phải tạo điều kiện, môi trường để sinh viên chủ động thực hiện kế hoạch học tập của mình trên cơ sở tích cực, chủ động, tự lực phát huy năng lực tiếp thu kiến thức, rèn luyện kỹ năng dưới sự hỗ trợ của giảng viên hướng dẫn. Để khơi dậy tiềm năng của mỗi sinh viên, nghiên cứu khoa học cần được xem là một hoạt động then chốt hàng đầu tại mỗi trường đại học. Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học của sinh viên là một trong những giải pháp cơ bản nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và hỗ trợ sinh viên hình thành thói quen nghiên cứu.

Thực hiện kế hoạch năm học 2016 - 2017, ngày 4/5/2017, Khoa Kinh tế long trọng tổ chức Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu khoa học năm 2017. Đây là sự kiện đặc biệt để sinh viên có cơ hội trao đổi học thuật, chia sẻ kinh nghiệm, ý tưởng mới và kết quả nghiên cứu khoa học của mình; từ đó thúc đẩy niềm đam mê nghiên cứu khoa học của sinh viên trong giai đoạn hội nhập quốc tế.

Tới dự Hội nghị có TS. Nguyễn Văn Nghiến - Nhà khoa học, giảng viên Đại học Bách Khoa Hà Nội, TS. Nguyễn Tiến Hùng - Trưởng Khoa Kịnh tế, TS. Nguyễn Thị Thu Hương - Phó trưởng Khoa Kinh tế, cùng thầy cô là giáo viên hướng dẫn, cố vấn học tập, cán bộ Khoa Kinh tế cùng các bạn sinh viên tới tham gia cổ vũ cho các nhóm đề tài.

Ảnh: Hội đồng chấm Báo cáo NCKH - Hội nghị Sinh viên NCKH Khoa Kinh tế năm 2017

Sau hơn 10 tháng triển khai, Hội nghị đã nhận được 16 đề tài tham dự tới từ 8 lớp hệ Chính quy gồm có: Ngành Quản trị kinh doanh: 11 đề tài, Ngành Kế toán: 5 đề tài. Với tinh thần trách nhiệm cao, Hội đồng thẩm định đã tuyển chọn được 6 đề tài bảo vệ và trình bày báo cáo trực tiếp tại Hội nghị để tranh giải Nhất-Nhì-Ba-KK.

Các công trình nghiên cứu khoa học tham gia dự thi năm nay được khảo sát công phu và mang tính ứng dụng cao. Các bạn đã biết vận dụng những kiến thức được học, ứng dụng vào thực tế, bám sát đời sống thực tiễn và có nhiều sự sáng tạo mới trong nghiên cứu. Đây được xem như là một sự thành công của hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học năm nay. Các đề tài được trình bày tại Hội nghị một cách mạch lạc, rõ ràng, tự tin trả lời các câu hỏi phản biện từ Hội đồng và các thầy cô giáo.

Với sự đầu tư công phu, mang tính ứng dụng thực tế, các đề tài xứng đáng đã được xướng tên tại Hội nghị.

Giải Nhất đã thuộc về 02 nhóm đề tài tới từ K24QT1: “Trách nhiệm xã hôi của doanh nghiệp tại công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk” của nhóm tác giả Nguyễn Thị Chinh, Trần Minh Châu , Đồng Thị Mai và đề tài  Nghiên cứu sự hài lòng của khách du lịch đối với dịch vụ khách sạn trên địa bàn Hà Nội” của nhóm tác giả  Trần Thị Thanh Huyền, Nguyễn Thị Nhường, Nguyễn Công Hoàng.

Ảnh: Các nhóm đề tài đạt Giải Nhất tại Hội nghị

 

Giải Nhì đã thuộc về 02 nhóm đề tài tới từ K23QT: “Chất lượng dịch vụ logistics ở Việt Nam - Thực trạng và giải pháp” của nhóm tác giả Hoàng Thị Thảo , Đỗ Thu Thảo; và đề tài Nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng trên địa bàn Hà Nội khi sử dụng sản phẩm thịt lợn sạch của các công ty chế biến thực phẩm trên địa bàn thành phố Hà Nội” của nhóm tác giả Nguyễn Thị Thanh Huyền, Đinh Thị Huệ.

Ánh: Các nhòm đề tài đạt giải Nhì

 

Giải Ba đã thuộc về đề tài Giải pháp tăng cường các hoạt động để nâng cao kỹ năng mềm đối với sinh viên khoa Kinh tế- Viện Đại học Mở Hà Nội” của nhóm tác giả Nguyễn Hà Anh – K24KT1, Nguyễn Việt Anh và Khỗng Vũ Cường – K23KT.

Ảnh: Nhóm đề tài đạt giải Ba

Giải Khuyến khích  đã thuộc về đề tài Hoàn thiện kế toán quản trị chi phí tại doanh nghiệp kinh doanh siêu thị trên đại bàn thành phố Hà Nội gồm Fivimart và Vinmart” của nhóm tác giả Nguyễn Thị Ngọc Mai, Nguyễn Duy Trà My và Nguyễn Thu Phương K24KT1.

Ảnh: Nhóm đạt Giải Khuyến khích.

Thành công của Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học sẽ là bước tạo đà, giúp cho sinh viên có niềm say mê hơn trong công tác nghiên cứu khoa học. Sự sáng tạo phong phú, sự say mê và cần cù trong học tập, nghiên cứu sẽ giúp các bạn sinh viên Khoa kinh tế đạt nhiều thành tích cao trong học tập.

Hội nghị Sinh viên NCKH năm 2017 của Khoa Kinh tế đã thành công rực rỡ!

(Lượt Xem:878)
Tin liên quan