Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên Khoa Kinh tế năm học 2018 - 2019

Sáng ngày 02/5/2019 tại phòng 305 Khu giảng đường Khoa Kinh tế đã diễn ra Hội nghị NCKH sinh viên Khoa Kinh tế năm học 2018-2019. 

Đến tham dự Hội nghị có TS Nguyễn Tiến Hùng - Trưởng Khoa Kinh tế; TS. Nguyễn Thị Thu Hương - Phó Trưởng Khoa Kinh tế cùng đông đảo các thầy cô giảng viên, sinh viên toàn Khoa đã tới dự.

Đây là hoạt động khoa học thường niên dành cho những sinh viên có khả năng, có đam mê nghiên cứu khoa học. So với các năm trước đây, số lượng, chất lượng và hình thức báo cáo đã tăng lên đáng kể, nội dung các đề tài nghiên cứu rất phong phú và mang tính nghiên cứu ứng dụng. Với 32 đề tài qua vòng sơ loại thì Hội đồng khoa học đã chon được ra 7 đề tài được báo cáo trong Hội nghị này. Những vấn đề nghiên cứu tập trung vào ngành nghề kế toán và quản trị kinh doanh và mang tính thời sự. Hội nghị đã diễn ra thành công với tổng cộng 7 đề tài nghiên cứu trong đó có 3 đề tài về Ngành Kế toán và 4 đề tài về Ngành Quản trị kinh doanh.

TS Nguyễn Tiến Hùng - Trưởng Khoa Kinh tế phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, TS Nguyễn Tiến Hùng - Trưởng Khoa Kinh tế khẳng định NCKH là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của sinh viên đại học, không những giúp nâng cao hiểu biết, rèn luyện tư duy logic mà còn trang bị cho sinh viên các kĩ năng tự học,  tự nghiên cứu, phân tích và giải quyết vấn đề. TS Nguyễn Tiến Hùng biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của những sinh viên tham gia NCKH và sự nhiệt tình, tâm huyết của các thầy cô giáo trong việc hướng dẫn sinh viên thực hiện đề tài. 

Cũng tại Hội nghị, TS Nguyễn Thị Thu Hương - Phó Trưởng Khoa Kinh tế đã trình bày báo cáo tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2018 - 2019. TS Nguyễn Thị Thu Hương đánh giá cao các công trình nghiên cứu khoa học của nhóm sinh viên lần này đã rất nỗ lực cố gắng để hoàn thành kịp và đúng tiến độ kế hoạch. Nhìn chung  các đề tài năm nay đã từng bước gắn liền với tình hình kinh tế - xã hội trong nước cũng như quốc tế, sinh viên đã vận dụng các môn được học để phát huy hết khả năng nghiên cứu của mình. Kết thúc bài phát biểu TS Nguyễn Thị Thu Hương phát động phong trào NCKH năm học 2019-2020. Cô Hương mong muốn các em sinh viên hãy tích cực hơn nữa đối với việc NCKH để trong năm học tới nhiều đề tài NCKH có chất lượng hơn nữa và đạt kết quả cao nhất.

TS Nguyễn Thị Thu Hương - Phó Trưởng Khoa Kinh tế phát biểu tại Hội nghị

Trong hội nghị hôm nay các bạn sinh viên lần lượt trình bày theo thứ tự và được các thầy cô trong Hội đồng đánh giá cao những kiến thức của các em sinh viên đã nghiên cứu. Lần đầu tiên có sự tham gia của các em sinh viên năm thứ nhất - K27. Điều đó khẳng định sự lan tỏa về phong trào NCKH đã được đông đảo các em sinh viên hưởng ứng.

Kết thúc chương trình TS Nguyễn Tiến Hùng - Trưởng Khoa Kinh tế đã đọc tổng kết các ý kiến đánh giá của thầy cô giáo. Thầy Hùng nhấn mạnh các đề tài năm nay có chất lượng đồng đều và các em đã thể hiện xuất sắc các vấn đề nghiên cứu. KHội đồng đánh giá đã chọn ra 3 đề tài xuất sắc nhất để tham gia Hội nghị NCKH cấp trường năm 2019
Chúc mừng các em sinh viên đã rất cố gắng để hoàn thành đề tài nghiên cứu khoa học. Thầy cô giáo luôn mong các em có thêm nhiều ý tưởng hơn nữa trong các đề tài nghiên cứu trong các năm tiếp theo.

Kết quả Hội nghị NCKH sinh viên:

Giải A:

1. Đề tài "Ứng dụng mô hình năm lực lượng cạnh tranh trong phân tích ảnh hưởng của cấu trúc ngành tới hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp thương mại dịch vụ" của nhóm sinh viên Nguyễn Công Hoàng và Trần Thị Thanh Huyền  - K24QT1

2. Đề tài "Nâng cao khả năng ứng dụng hệ thống chỉ tiêu và phương pháp thống kê doanh nghiệp phục vụ lập Báo cáo tài chính" của nhóm sinh viên Hoàng Phương Thảo, Đào Thị Thùy Dung, Hoàng Thị Vân - K26KT

Giải B:

1. Đề tài: "Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng trong mua sắm trực tuyến trên địa bàn thành phố Hà Nội"  của nhóm sinh viên Hoàng Hà My, Lê Thị Thu Huyền, Trịnh Thị Nguyệt - K26KT

2. Đề tài: "Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng trong mua sắm trực tuyến trên địa bàn thành phố Hà Nội" của nhóm sinh viên Nguyễn Hương Lan, Bùi Thị Diệu Ly - K25KT1 và Nguyễn Mạnh Đức, Vương Thị Oanh - K27KT2

Giải C:

1. Đề tài: "Đổi mới phương pháp học kế toán trong điều kiện ứng dụng công nghệ thông tin tại Đại học Mở Hà Nội" của nhóm sinh viên Vũ Thị Hậu, Nguyễn Thị Hiền, Đào Thị Hằng - K26KT.

2. Đề tài: "Phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam hiện nay" của nhóm sinh viên Lương Thị Ánh Tuyết, Nguyễn Thị Hồng Hương, Hoàng Thị Ngọc Anh - K25KT1.

3. Đề tài: "Các yếu tố ảnh hưởng đến thương hiệu của trường Đại học Mở Hà Nội" của nhóm sinh viên Phạm Thị Dung, Ngô Thị Tường Nhi, Nguyễn Thị Thùy Dung - K25QT2.

Những hình ảnh của Hội nghị

Thầy cô giáo Khoa Kinh tế chụp ảnh kỷ niệm với các nhóm đề tài NCKH

 Các thầy cô trong Hội đồng khoa học chấm nhóm đề tài ngành Kế toán

TS. Nguyễn Tiến Hùng trao 02 đề tài đạt giải A

TS. Nguyễn Thị Thu Hương trao phần thưởng các giải B và C

(Lượt Xem:254)
Tin liên quan