Giao lưu với sinh viên Dương Trung Nguyên - K29QT1, Giải Nhì OLP Tiếng Anh

Ban Truyền thông - LCĐ Khoa Kinh tế đã có trao đổi với bạn Dương Trung Nguyên - K29QT1, Giải Nhì OLP Tiếng Anh không chuyên năm 2021 ngay sau Lễ kỷ niệm ngày KHCN 18/5 và biểu dương thành tích NCKH năm học 2020-2021 để hiểu rõ hơn về anh chàng Tân sinh viên năm Nhất trẻ tuổi - tài cao này.

 

Bạn Dương Trung Nguyên - K29QT1, Giải Nhì OLP Tiếng Anh không chuyên năm 2021

Ban truyền thông (BTT): Xin chào bạn, được biết tin bạn vừa đạt Giải Nhì OLP Tiếng Anh không chuyên năm 2021. Khá nhiều các bạn trong  tò mò về bạn. Bạn có thể giới thiệu về mình, thành tích của bạn trước khi tham gia kì thi này?

Dương Trung Nguyên (DTN): Xin chào các bạn! Mình tên là Dương Trung Nguyên sinh năm 2001, sinh viên lớp K29QT1 chuyên ngành Quản trị kinh doanh. Mình sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Trước khi tham gia cuộc thi này, mình có tham gia một Cuộc thi học sinh giỏi tiếng anh lớp 12 cấp trường tuy nhiên mình chưa có thành tích gì trong kỳ thi đó. Khi theo học tại Trường Đại học Mở Hà Nội, được sự động viên của giảng viên bộ môn Tiếng Anh, mình đã mạnh dạn đăng ký dự thi Cuộc thi Olympic Tin học - Tiếng Anh không chuyên. Tại vòng loại cấp Khoa, thứ hạng của mình cũng không cao lắm, chỉ xếp thứ 6. Nhưng tới vòng loại cấp trường, mình đã tập trung hơn để dành được vé vào Chương trình Chung kết. Và kết quả thì như các bạn đã biết rồi đấy (cười).

BTT: Cảm xúc của bạn khi biết tin mình được thành tích cao như vậy là gì?

DTN: Phải nói thật là mình rất là bất ngờ khi nhận được thành thích cao như vậy. Trước khi tham gia cuộc thi, mình nghĩ bản thân còn không qua được Vòng loại của Khoa do mình thấy năng lực Tiếng Anh của mình cũng chưa nổi bật. Nhưng mình cũng cho rằng nếu không thử thách bản thân và cố gắng, làm sao có thể biết ta sẽ đi xa tới đâu.

BTT: Duyên cớ gì đã đưa bạn đến với môn tiếng Anh vậy?

DTN: Lần đầu mình được tiếp xúc với tiếng anh từ lúc 4 tuổi qua các chương trình hoạt hình và các game. Khi học phổ thông, mình cũng học tiếng Anh nhưng không chú ý tới môn học này. Bắt đầu từ năm lớp 10, mình mới thực sự đầu tư thời gian của mình cho ngôn ngữ này. Ngoại hình của mình cũng bị khiếm khuyết vì mình bị bỏng hồi lớp 5. Trong thời gian học lớp 6, lớp 7, vì nhìn khác biệt với người bình thường nên mình hay bị trêu và rất tự ti về ngoại hình. Khi ấy, mình hạn chế giao tiếp với mọi người xung quanh. Nhưng sau này, khi "chìm đắm" với Tiếng Anh thì mình có tư tưởng tốt hơn, cởi mở với mọi người, không cảm thấy tự ti. Trong thời gian học THPT và Đại học Mở Hà Nội thì không ai trêu về ngoại hình của mình nữa. Mình cũng được thầy cô và bạn bè ủng hộ và động viên rất nhiều trong việc thể hiện kỹ năng của bản thân.

BTT: Bạn có thể tiết lộ bí quyết gì để có được thành tích như vậy không?

DTN: Trong khoảng thời gian vừa rồi, mình đã cố gắng hết mình, luôn giữ cho bản thân tâm trạng bình tĩnh và thoải mái để thể hiện phần thi tốt nhất. Mình ít có cơ hội để gặp gỡ những người bản xứ nên mình chủ yếu học Tiếng Anh qua phim ảnh, youtube, game. Mình cũng đặt mục tiêu ngắn hạn và dài hạn, tự theo dõi tiến trình để đạt hiệu quả cao nhất. Phải nói là mình gần như luôn nghĩ đến tiếng Anh trong toàn bộ thời gian học của mình. 

BTT: Bạn có lời khuyên gì cho các bạn của mình khi học Tiếng Anh và tham gia các cuộc thi do Nhà trường tổ chức không?

DTN: Mình thấy nhiều người bạn của mình rất có tài năng. Nhưng các bạn e dè khi tham gia hoạt động tập thể vì ngại thể hiện. Nhưng như mình đã nói "Nếu không thử và cố gắng thì làm sao chúng ta biết được chúng ta có thể tiến xa tới đâu." Vì vậy, mình cũng rất mong thành tích của mình sẽ là động lực cho bạn bè quyết tâm chinh phục những thử thách để đạt được thành công.

BTT:  Xin cảm ơn bạn đã nhận lời phỏng vấn của Ban Truyền thông - Khoa Kinh tế!

(Lượt Xem:265)
Tin liên quan