GenZ luôn ngồi bàn đầu, được tuyển thẳng vào cao học

TTTĐ - Lê Thị Thu Hoài có “bảng vàng” thành tích, giành học bổng 6 kỳ liên tiếp, tốt nghiệp đại học ngay khi học xong kỳ thứ 7, đã được trường Đại học Mở Hà Nội tuyển thẳng vào hệ thạc sĩ. Cô gái GenZ là một tấm gương tiêu biểu trong học tập, rèn luyện.

Tốt nghiệp đại học loại xuất sắc

Cứ mỗi mùa tốt nghiệp, mùa tuyển sinh, chúng ta lại ấn tượng với nhiều “con nhà người ta” vừa xinh đẹp vừa học giỏi. Lê Thị Thu Hoài - tân cử nhân trường Đại học Mở Hà Nội chính là một trong những nhân tố đó.

Hoài vừa tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị Kinh doanh và được tuyển thẳng lên cao học. Cô gái GenZ sinh ra ở Nghệ An, lớn lên tại Quảng Trị, học tập, sinh sống tại Thủ đô Hà Nội. Hoài bày tỏ: “Mình rất thích Hà Nội nên chọn đây là nơi học tập, phát triển. Ba mẹ mình làm kinh doanh nhỏ. Họ luôn là nguồn động viên lớn nhất của mình trên mọi bước đường đời. Nhiều khi đi học xa nhà thấy các bạn được về quê vào cuối tuần, mình buồn và nhớ nhà nhưng chính điều này biến thành động lực cho mình cố gắng hơn nữa”.

Lê Thị Thu Hoài
Lê Thị Thu Hoài

Lê Thị Thu Hoài chọn trường Đại học Mở Hà Nội để học tập, rèn luyện sau khi tốt nghiệp THPT. Theo cô, đó là một cơ duyên khi đăng kí nguyện vọng xét tuyển. Hoài vốn rất thích chuyên ngành Quản trị Kinh doanh nên tìm hiểu về ngành này ở một số trường đại học. Cô có xem qua đánh giá tất cả các trường ở Hà Nội và rất ấn tượng nhất với Đại học Mở Hà Nội. Thế rồi, Hoài đăng kí luôn vào ngành Quản trị Kinh doanh, khoa Kinh tế của trường.

Những năm tháng trên giảng đường đại học, với biết bao kỷ niệm buồn, vui cùng sự nỗ lực cố gắng không ngừng, Lê Thị Thu Hoài đã trở thành một sinh viên ưu tú. Hoài là Lớp phó gương mẫu của K28QT3. Cô gái trẻ còn là tình nguyện viên Câu lạc bộ Sinh viên tình nguyện vận động hiến máu trường Đại học Mở Hà Nội. Hoạt động phong trào sôi nổi, cô nàng vẫn luôn đứng top đầu trong học tập. Hoài tốt nghiệp đại học loại xuất sắc. Cô nàng còn là một trong những sinh viên đầu tiên của trường được tuyển thẳng vào hệ thạc sĩ.

Thu Hoài và người thân trong ngày nhận bằng tốt nghiệp đại học
Thu Hoài và người thân trong ngày nhận bằng tốt nghiệp đại học

Cô gái Gen Z bộc bạch: “Khi nhận được tin tuyển thẳng vào hệ thạc sĩ của trường, mình rất vui và tự hào. Mình đã ấp ủ ý tưởng sẽ học thêm sau khi tốt nghiệp từ rất lâu. Nay được tuyển thẳng thì không còn lý do gì để mình không tiếp tục cố gắng hoàn thành mục tiêu của bản thân sớm hơn”.

Chỉ cần tin là mình có thể làm được…

Quan điểm của Hoài, khi đi học là đã mất thời gian để đến trường thì không muốn “tay không” khi trở về. Do vậy, mỗi lần đến lớp cô luôn ngồi bàn đầu, nghe giảng và sẵn sàng trao đổi với giảng viên. Mỗi học kỳ, cô nàng đều thống kê tóm tắt toàn bộ kiến thức cần nhớ để đến lúc thi tổng ôn dễ dàng nhất. Hơn nữa, cô rất thích ôn thi cùng các bạn để có thể tiện trao đổi và hỗ trợ cho nhau. Ngoài giờ học, Hoài luôn muốn tạo thêm cơ hội cho bản thân khi tham gia hầu hết các cuộc thi học thuật của trường như: Olympic, sinh viên nghiên cứu khoa học, hay chương trình sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp. Cô nàng cũng tham gia rất nhiều chương trình tình nguyện và hoạt động Đoàn - Hội nhằm phát triển bản thân, mở rộng mối quan hệ.

Cô nàng GenZ luôn nỗ lực học tập, rèn luyện
Cô nàng GenZ luôn nỗ lực học tập, rèn luyện và gặt hái nhiều "quả ngọt"
*Lê Thị Thu Hoài đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố Hà Nội năm 2021 và cấp trường năm 2021-2022. Cô gái giành giải Ba sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường năm 2022; Giải Ba sinh viên nghiên cứu khoa học cấp khoa năm 2021; Giấy khen sinh viên có thành tích trong học tập của Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội năm học 2019-2020, 2020-2021…

Ngay sau khi tốt nghiệp đại học, Hoài đã chọn tiếp tục học cao học. Cô gái chia sẻ: “Mình muốn tiếp tục con đường học vấn song song với phát triển sự nghiệp. Khi được biết chính sách đặc biệt của nhà trường dành cho sinh viên có học lực loại xuất sắc và giỏi được tuyển thẳng học thạc sĩ và miễn thi Tiếng Anh, mình đã nắm bắt ngay. Mình nghĩ rằng, còn trẻ, nhiệt huyết và nhiều năng lượng cần tận dụng tốt cơ hội này”.

Cô nàng mong muốn học thạc sĩ sẽ đầu tư cho bản thân những kiến thức chuyên môn sâu hơn về ngành học. Ở bậc học này, Hoài có thể học hỏi từ các anh, chị cùng lớp nhiều hơn và có thêm bản lĩnh, chuyên môn để tìm kiếm một môi trường làm việc tốt trong tương lai.

Thu Hoài cùng bạn
Thu Hoài cùng bạn - những gương mặt ưu tú

Điều mà Hoài ấn tượng khi học tại Đại học Mở Hà Nội là thầy cô giáo vô cùng nhiệt tình từ trên giảng đường đến những lúc ngoài giờ, các giảng viên đều sẵn sàng giải đáp, hỗ trợ sinh viên. Chia sẻ với các bạn sinh viên nói chung và các bạn 2k5 sắp nhập học vào trường Đại học Mở Hà Nội, Lê Thị Thu Hoài gửi gắm thông điệp: “Chúng ta đừng bao giờ đánh mất niềm tin vào bản thân. Chỉ cần tin là mình có thể làm được là bạn lại có thêm lí do để cố gắng thực hiện điều đó” .

Theo báo Tuổi trẻ thủ đô

Link bài viết: https://tuoitrethudo.com.vn/genz-luon-ngoi-ban-dau-duoc-tuyen-thang-vao-cao-hoc-228465.html?fbclid=IwAR0XK7-HeW29D62m9ZY5-0R2HGx_SqWk70t3VynD0E_yX-8BgQtv7rfmv6Y

(Lượt Xem:125)
Tin liên quan