Cựu sinh viên lớp song bằng ngành Quản trị kinh doanh - Nguyễn Tuấn Anh là giảng viên trẻ nhất Khoa Kinh tế

Nguyễn Tuấn Anh -  Cựu sinh viên K9 ngành 2 (Hệ đào tạo song bằng Chính quy ngành Quản trị kinh doanh) là gương mặt sinh viên tiêu biểu nhất trong Khóa học 2015-2018. Với chia sẻ của Tuấn Anh khi đăng ký học thêm song bằng Ngành Quản trị kinh doanh chỉ với lý do là Khoa Kinh tế có địa điểm cạnh Khoa Luật nên cứ đăng ký  học thêm ngành nữa để có cơ hội xin việc làm sau này hơn.

Những ngày thứ bảy và chủ nhật được đi học có thêm bạn mới và môi trường học của Khoa Kinh tế với các môn về lĩnh vực kinh tế đã tạo sự hứng thú học tập với Tuấn ANh nhiều hơn. Thầy cô giáo giảng dạy luôn nhớ cậu sinh viên nhanh nhẹn, đẹp trai đến từ vùng đất mỏ Quảng Ninh luôn cố gắng trong học tập. Khi kết thúc khóa học Ban chủ nhiệm Khoa Kinh tế có lời mời Tuấn Anh ở lại  làm giảng viên. Hiện tại anh đang giữ chức vụ Phó Bí thư Đoàn thanh niên Khoa Kinh tế.

Thành tích của Nguyễn Tuấn Anh: 02 tấm bằng  Đại học của Trường Đại học Mở Hà Nội, Đội trưởng Đội SVTN Khoa Luật 2015 - 2017, Bí thư chi Đoàn LQT-1402 Khoa Luật Khóa 2014-2018, Ủy viên BCH Liên Chi Đoàn Khoa Luật 2015-2017. Được kết nạp vào Đảng năm 2018.

Nguyễn Tuấn Anh trong buổi Lễ kết nạp Đảng (từ khi là sinh viên năm thứ ba)

Những chia sẻ của Nguyễn Tuấn Anh - giảng viên trẻ Khoa Kinh tế.

Người ta thường bảo nhau rằng quãng thời gian ngồi trên ghế nhà trường là quãng thời gian đẹp nhất của tuổi trẻ. Với tôi, tôi rất may mắn khi được sống trong “tuổi trẻ” đó dài hơn bạn bè cùng trang lứa. Kết thúc bốn năm đại học, tôi có cơ hội ở lại Trường công tác với nhiệm vụ là một Giảng viên.

Định hướng khi tôi còn đi học là sẽ trở thành một chuyên viên pháp lý, tôi lựa chọn Khoa Luật- Trường Đại Học Mở Hà Nội là nơi học tập và rèn luyện bản thân. Trong thời gian học tập và tham gia các sự kiện của Khoa, của Trường, tôi được tiếp xúc với sinh viên các khoa và thực sự bị hấp dẫn từ những suy nghĩ ý tưởng quản lý kinh doanh từ sinh viên Khoa Kinh Tế, đó cũng chính là thời điểm tôi bắt đầu nên duyên với ngành Quản trị Kinh Doanh. Qua tìm hiểu tại website của trường cũng như sự tư vấn của anh chị khóa trên, tôi được biết đến hệ song bằng của Khoa Kinh tế. Sau khi tốt nghiệp, không chỉ hai tầm bằng cử nhân trên tay, với kiến thức, kỹ năng sống tôi được trau dồi khi học hệ song bằng tại Khoa sẽ là hành trang quý giá giúp tôi có thêm cơ hội việc làm khi ra trường. Tôi nhận thấy, đây chính là cơ hội phát triển bản thân mà tôi không thể bỏ qua.

Bên cạnh việc học trên lớp, tôi phải tự học rất nhiều. Tuy vậy, tôi vẫn dành thời gian để tham gia các hoạt động xã hội. Tuổi trẻ, được sống để đóng góp công sức của mình giúp đỡ mọi người xung quanh, được làm điều có ích cho xã hội là điều thật hạnh phúc. Ở mái trường Đại học Mở Hà Nội tôi được dạy cách sống nhiệt thành, giản dị, biết cảm thông và sống có ích. Chính vì vậy tôi đã bố trí được việc học và tham gia các phong trào Đoàn - Hội một cách hợp lý, tốt nghiệp đúng hạn cả hai ngành học. Ngày ngày rèn luyện bản thân, tôi biết để đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động ngoài kia, tôi còn phải nỗ lực hơn rất nhiều. Thời gian học song bằng Quản trị kinh doanh tại Khoa Kinh Tế, tôi thực sự biết ơn hai người Thầy. Người thầy đầu tiên là Thạc Sỹ Phạm Văn Tuấn, người Thầy chủ nhiệm quan tâm, chỉ dạy tôi rất nhiều điều từ sách vở cho đến áp dụng vào cuộc sống. Một người thầy rất đáng kính nữa là thầy Trưởng Khoa - Tiến sĩ Nguyễn Tiến Hùng, thầy đã chỉ dạy cho tôi những kiến thức, những cách nhìn nhận về cuộc sống rất sâu lắng.Thầy đã tin tưởng và cho tôi cơ hội để phấn đấu và trưởng thành tại ngay chính nơi tôi đã học tập. Qua bài viết này tôi muốn gửi lời cảm ơn rất nhiều đến thầy - Thầy như người cha đã luôn bên cạnh để chỉ bảo tôi trong công việc.

Kết thúc quá trình học tập trên ghế nhà trường, điều bất ngờ đã xảy đến với tôi, đó là tôi được ở lại Khoa Kinh tế để tiếp tục đóng góp xây dựng chính ngôi nhà của mình thêm phát triển. Được đồng hành cùng những người thầy cô giáo đã chỉ bảo cho mình suốt quãng đường đại học, được tiếp tục đóng góp sức trẻ ở nơi mình trưởng thành. Đó là niềm vinh dự, tự hào của tôi, là trách nhiệm lớn lao được các thầy cô tin tưởng và giao phó. Tôi sẽ vẫn cố gắng cống hiến hết năng lực của mình.

Tôi muốn gửi lời nhắn đến các bạn sinh viên rằng: “Hãy luôn sống hết mình, đừng phí hoài tuổi trẻ. Hãy chăm chỉ rèn luyện bản thân, đừng phí hoài thời gian. Luôn tự tin và tiến về phía trước!”

Giảng viên Nguyễn Tuấn Anh phát biểu tại Đại hội Liên chi đoàn Khoa Kinh tế năm 2019

(Lượt Xem:545)
Tin liên quan