Chương trình 'Hành trình kiến tạo người khởi nghiệp' được mở đầu trong chuỗi các sự kiện của học kỳ 1 năm học 2020-2021

Ngày, 16 tháng 9  năm 2020 tại Khu giảng đường Khoa Kinh tế đã tổ chức Chương trình "Hành trình kiến tạo người khởi nghiệp" dành cho các bạn sinh viên K28 - các ngành Kế toán, Quản trị kinh doanh và Thương mại điện tử. Chương trình lần này được Khoa Kinh tế phối hợp cùng Công ty cổ phần công nghệ giáo dục NOVA. Với ý nghĩa của chương trình giúp sinh viên nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của việc học hỏi và nắm bắt được cơ hội nghề nghiệp trong tương lai, các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp theo đề án 1665 của Thủ tướng chính phủ về hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp.

Trong lần tổ chức này các em sinh viên được gặp gỡ trao đổi từ các CEO, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp để từ đó có thêm thông tin và phải thay đổi bản thân để thành công.

Tham dự tại buổi Khai tâm với sự có mặt của các đại biểu:
- Đại diện Tổ công tác triển khai Đề án 1665: Ông Bùi Tiến Dũng - Thư ký Tổ triển khai Đề án

Về phía Khoa Kinh tế:
- TS Nguyễn Tiến Hùng - Trưởng Khoa Kinh tế
- TS Nguyễn Thị Thu Hương - Phó Trưởng Khoa Kinh tế
- TS Nguyễn Thị Thu Hường - Phó Trưởng Khoa Kinh tế
và các thầy cô giáo giảng viên Khoa Kinh tế.
Về phía Novaedu:
- Ông Đỗ Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Novaedu
- Bà Bùi Thị Ngần, Giám đốc Đào tạo NovaSpro
Đại diện một số Giảng viên đến từ Khối Doanh nghiệp của môn học
Và sự có mặt của hơn 600 sinh viên Khoa Kinh tế.
Mở đầu chương trình TS Nguyễn Tiến Hùng - Trưởng Khoa Kinh tế gửi lời  cảm ơn tới các đơn vị, các giảng viên đã hợp tác và đồng hành cùng với các hoạt động khởi nghiệp cùng Khoa Kinh tế trong các năm vừa qua, thông qua chương trình TS Nguyễn Tiến Hùng bày tỏ tình cảm của các thầy cô trong khoa khi được gặp lại các em sau thời gian cách ly do dịch  bệnh Covid. Thầy Hùng mong muốn các em sinh viên bên cạnh kiến thức chuyên môn thì việc phát triển kỹ năng nghề nghiệp trong học phần ngoại khóa này sẽ giúp các em có thêm kiến thức mới, biết thay đổi bản thân và tiếp cận với cơ hội việc làm khi đang là sinh viên.

TS Nguyễn Tiến Hùng - Trưởng Khoa Kinh tế phát biểu khai mạc chương trình

Tiếp theo chương trình, Ông Bùi Tiến Dũng - thư ký Tổ triển khai đề án 1665 của Thủ tướng chính phủ về Hồ trợ sinh viên khởi nghiệp.  Đề án 1665 là cầu nối hữu ích giúp học sinh sinh viên có cơ hội tham gia vào Hành trình Khởi nghiệp. Đề án “Hỗ trợ học sinh sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” (gọi tắt là Đề án 1665) được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định ban hành ngày 30/10/2017 giao Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì thực hiện. Ông Bùi Tiến Dũng nhấn mạnh rõ những định hướng để sinh viên cần phải phát huy và thay đổi bản thân, bên cạnh đó việc khởi nghiệp trong sinh viên luôn được hỗ trợ bởi các doanh nghiệp. Ông Bùi Tiến Dũng phát biểu rằng không phải trường Đại học nào cũng tổ chức được thường niên những buổi trao đổi và gặp gỡ doanh nghiệp như Khoa Kinh tế của Trường Đại học Mở Hà Nội. Vậy thì chương trình phát triển kỹ năng nghề nghiệp thật sự cần thiết và phải thực hiện triển khai ngay từ khi là sinh viên năm thứ nhất.

Tiếp theo chương trình, Ông Đỗ Mạnh Hùng - Tổng Giám Đốc Novaedu đã chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân trong hành trình khởi nghiệp, những thất bại và những thành công mà bản thân CEO Đỗ Mạnh Hùng đã trải qua. CEO Đỗ Mạnh Hùng đã đưa ra những phương pháp, hướng đi cụ thể cho các bạn sinh viên, trong đó có môn học “Phát triển kỹ năng nghề nghiệp” nằm trong khuôn khổ Đề án 1665: “Hỗ trợ học sinh, sinh Khởi nghiệp đến năm 2025”.

Ông Đỗ Mạnh Hùng - Tổng Giám Đốc Novaedu chia sẻ tại Chương trình

Trong chương trình có sự tham gia chia sẻ của các giảng viên  đại diện từ các doanh nghiệp, các bạn sinh viên hào hứng với những tình huống thực tế và sôi nổi này.

MC Quốc Anh chia sẻ tại Chương trình Khai tâm

Phần cuối chương trình Bà Bùi Thị Ngần - Giám đốc Đào tạo Novaedu đã chia sẻ nội dung và phương pháp triển khai môn học “Phát triển kỹ năng nghề nghiệp” cùng với các hoạt động sôi nổi: mini games, vấn đáp. Hội trường được sôi nổi và hào hứng khi  các bạn sinh viên đều muốn thể hiện bản thân.

Bà Bùi Thị Ngần - Giám đốc Đào tạo Novaedu chia sẻ, triển khai môn học và truyển lửa cho các bạn sinh viên

Chương trình đã mang lại cho sinh viên một tâm thế tự tin học tập trong đầu năm học mới, tập thể sư phạm Khoa Kinh tế luôn đồng hành cùng các bạn sinh viên trong mọi hoạt động khởi nghiệp cũng như các phong trào ngoại khóa. Sự phối hợp giữa Khoa Kinh tế và Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Nova sẽ tạo nhiều cơ hội cho sinh viên trên con đường khởi nghiệp. Chúc các bạn sinh viên tham gia chương trình học Phát triển kỹ năng nghề nghiệp sẽ đạt được kết quả cao nhất. Các bạn hãy thay đổi và học tập để thành công!. 

Một số hình ảnh của chương trình:

Ông Đỗ Mạnh Hùng - Tổng Giám Đốc Novaedu chia sẻ tại Chương trình

Các đại biểu chụp ảnh ký niệm

Sinh viên Nguyền Hồng Phương - K1 Ngành Thương mại điện tử nhận quà từ chương trình và được công ty cổ phần công nghệ giáo dục Novaedu mời về  làm việc.

Sinh viên Ngô Trường Giang - Lớp K28QT3 Ngành Quản trị kinh doanh nhận được xuất học bổng MC, thuyết trình từ Học viện kỹ năng mềm Quốc Anh Academy.

(Lượt Xem:201)
Tin liên quan