Cảm nhận về Khoa Kinh tế của cô sinh viên năm thứ hai ngành Thương mại điện tử - Nguyễn Hà Vy

Bài viết dưới đây được chia sẻ về cảm nhận của sinh viên Nguyễn Hà Vy lớp K1 Ngành Thương mại điện tử. Có thể nói cô sinh viên này tham gia khá nhiều các hoạt động của Khoa Kinh tế và đã để lại nhiều trải nghiệm cùng với những thành công bước đầu trong bốn năm học đại học tại nơi đây. Nhan đề của bài viết: KINH TẾ TRONG TÔI LÀ

Kinh tế trong tôi là những tháng ngày đầu bỡ ngỡ bước chân vào giảng đường đại học, là những niềm vui nho nhỏ khi được gặp những người bạn mới, khi được hưởng sự nhiệt tình chào đón từ các thầy cô của Khoa Kinh tế. Những bỡ ngỡ từ một cô bé mới chập chững rời mái trường THPT để đến với cánh cổng đại học.

Sinh viên Nguyễn Hà Vy (ngồi hàng đầu tiên bên trái)

Kinh tế - là những tháng ngày vui vẻ được đi học, vừa được tìm hiểu về những môn học hay như: Marketing, Thương mại điện tử, Lý thuyết tài chính tiền tệ… Được đứng lên thuyết trình và làm những bài tập nhóm sôi nổi, vừa có những người bạn sẵn sàng giúp đỡ mỗi khi mình gặp những khó khăn trong học tập, vừa là môi trường để mình học hỏi, phát huy khả năng, vừa để mở rộng những mối quan hệ cho công việc sau này.

Kinh tế - là được gặp những thầy cô giáo có học hàm và học vị cao: Giáo sư, Phó giáo sư, tiến sĩ từ những trường Đại học hàng đầu mà được trường mời về dạy. Là những ngày tháng ôn thi chăm chỉ và cố gắng hết mình để có thể đạt được điểm số cao nhất.

Kinh tế - là cái nôi chắp cánh cho những ước mơ bay cao bay xa, là nơi mở ra cơ hội nghề nghiệp mở ra kiến thức cho mọi nhà, là nơi mà tôi đã và đang ấp ủ cho mình dự định du học và kiếm một công việc tốt.

Kinh tế - là những buổi nghiên cứu về thị trường tiền tệ của các quốc gia trên thế giới, là những kĩ năng bán hàng, giao tiếp, thu hút khách hàng, tính toán số liệu, phân tích thuế,... là những cuộc thi Olympic Tin học và Tiếng anh được mở ra hằng năm để thu hút các bạn sinh viên có đam mê nghiên cứu, là những bài nghiên cứu khoa học hay cùng những đề tài hấp dẫn, ấn tượng. Do vậy mà vừa có thể áp dụng vào cuộc sống để phát triển cho nghề nghiệp sau nà. Bên cạnh đó còn có những cuộc thi tìm kiếm Sinh viên 5 tốt cấp Thành phố, Đại sứ sinh viên HOU, hay được Tiếp sức trong kì thi THPT.

Kinh tế - là sự sẻ chia, san sẻ và hòa đồng, là những chương trình quyên góp sách đến những bản làng vùng cao, quyên góp quần áo, sách vở để các bạn, các em có được tiếp thêm nghị lực để học tập. Là những chuyến đi tình nguyện như Mùa hè xanh, tình nguyện trong các chương trình lớn của Quốc gia, có cơ hội được gặp những nguyên thủ quốc gia hay người nổi tiếng, là những buổi sáng sớm trên vùng đất Mai Châu, tình nguyện giúp đỡ người khuyết tật tại vùng đất Thái Bình. Chúng tôi cũng có thể tham gia Hiến máu cứu người,… những hành động đầy tính nhân văn mà chỉ tại kinh tế mới có.

Sinh viên Khoa Kinh tế  chúng tôi không chỉ có ngày ngày trên giảng đường mà chúng tôi sống theo tiêu chí:” Học hết sức, chơi hết mình”. Những chương trình Chào Tân sinh viên đầy ý nghĩa, những chương trình Hội trại sinh viên cùng với đó là gian hàng mà tôi có thể tham gia và kiếm thêm thu nhập, là những người bạn sẵn sàng giúp đỡ tôi và giúp tôi hiểu được giá trị của đồng tiền mà mình có thể tự kiếm được từ chính đôi bàn tay của mình. Là những hoạt động hay mà chỉ ở Trường Đại học Mở mới có, là những buổi giao lưu sinh viên giữa các khoa trong các cuộc thi nhảy, bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền… Không những vậy, tại những buổi chào Tân sinh viên chúng tôi vừa có thể gặp được những nghệ sĩ nổi tiếng mà trường mơi về biểu diễn, những doanh nhân thành đạt, những vị giám đốc trẻ đầy tài năng và nhiệt huyết đến từ những tập đoàn lớn cũng được các thầy cô mời về chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp để giúp sinh viên hiểu rõ cơ hội của mình trong tương lai.

Kinh tế - còn là nơi phát triển những câu lạc bộ như cậu lạc bộ doanh nhân trẻ khởi nghiệp, sinh viên kinh tế có thể tham gia CLB Tiếng Anh, CLB Tin học hay những CLB phát triển kĩ năng mềm như CLB MCM-CLB Truyền thông và phát thanh của trường Đại học Mở Hà Nội, CLB Bóng rổ, Âm nhạc,… vừa có thể nâng cao khả năng học thuật lại vừa có thể nâng cao kĩ năng mềm.

Kinh tế - là nơi luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu những mong muốn của sinh viên, là những buổi tọa đàm của các thầy cô trong Ban chủ nhiệm khoa với sinh viên. Ở Khoa Kinh tế có những giảng viên vô cùng tuyệt vời với những bài giảng hay và vô cùng ý nghĩa, là những thầy cô luôn hiểu tâm lý của học sinh, luôn tạo điều kiện tốt nhất để chúng tôi có thể học tập.

Kinh tế - là những người bạn từ mọi miền Tổ quốc về đây hội tụ, cùng nhau san sẻ kiến thức, những món ăn đặc trưng vùng miền, những nền văn hóa của các vùng được giao thoa, hội tụ,… Tôi có thể học từ các bạn những kiến thức hay mà các bạn kể về quê hương, về vùng đất các bạn đang sinh sống, tôi có thể mở mang tầm mắt của mình hơn và hiểu các bạn hơn. Bên cạnh đó, tôi và các bạn có thể cùng nhau tham gia các hoạt động của trường, của khoa tổ chức.

Kinh tế - là nơi mở ra những cơ hội thực tập cho sinh viên từ các tập đoàn lớn, để sinh viên vừa có thể học tập lý thuyết, vừa đi đôi với thực hành. Là nơi đi đầu trong công nghệ 4.0 trong học tập từ những bài giảng điện tử, lớp học online trên Google Meet, hay nền tảng Zoom,… sinh viên vừa có thể học tại nhà vừa có thể tương tác với giảng viên thông qua các thiết bị có kết nối Internet. Kinh tế còn có kho học liệu điện tử với hàng ngàn bài giảng cùng những đầu sách khác nhau để sinh viên có thể tự nghiên cứu và nâng cao kiến thức cho bản thân mình.

Ở Khoa Kinh tế có những ngành học hot bắt kịp xu hướng thị trường như Thương mại điện tử, Kế toán, Quản trị kinh doanh. Cùng với việc hoàn thành ngành học thứ nhất thì sinh viên có thể học song bằng và ra trường với 2 tấm bằng đại học một lúc. Ngoài ra Khoa còn có chương trình đào tạo từ xa, liên thông cho những người đi làm mà vẫn có thể học.

Kinh tế luôn quan tâm đến cơ sở vật chất, lớp nào cũng được trang bị điều hòa, máy chiếu, các thiết bị phục vụ cho giảng dạy để sinh viên có được môi trường học tập tốt nhất. Không những vậy Thầy cô giáo trong Khoa luôn luôn giáo dục sinh viên của mình phải biết giữ gìn vệ sinh chung, và văn hóa ứng xử trong trường học cũng như ngoài xã hội. Chương trình giảng đường xanh luôn được Đoàn thanh niên Khoa Kinh tế phát động thường xuyên để môi trường học tập luôn được sạch sẽ và đảm bảo an toàn. Điều tuyệt vời nhất là những tà áo dài hồng mang đậm bản sắc Dân tộc Việt Nam sẽ luôn nổi bật nhất trong các hoạt động chung toàn khoa và toàn trường.

Sinh viên  Nguyễn Hà Vy tham gia chương trình "Tôi yêu tổ quốc tôi"

Kinh tế là một môi trường tuyệt vời mà bất kỳ sinh viên vào cũng muốn theo học. Là một sinh viên của Khoa Kinh tế củaTrường Đại học Mở Hà Nội, tôi luôn cảm thấy tự hào về ngôi trường này. Nơi tôi đang theo học tràn đầy những ước mơ!

Nguồn: Đăng theo bản tin trên fanpage https://www.facebook.com/kinhte.hou

(Lượt Xem:606)
Tin liên quan