Cảm nhận tình yêu với Khoa Kinh tế - Nơi ươm mầm những ước mơ của nữ sinh viên Trần Thị Hường K27QT3

Bài viết tâm sự gửi Ban truyền thông của sinh viên Trần Thị Hường - K27QT3 - Ngành Quản trị kinh doanh.

Hà Nội thì đang se lạnh, cái thời tiết làm con người ta thường hay nghĩ về những thứ tươi đẹp nhất. Quả thật là những tình cảm và chia sẻ chân thành từ những sinh viên khoa Kinh tế càng làm chúng ta thêm tự hào về Khoa về Trường hơn bao giờ hết . Dưới đây là bài dự thi của một cô gái vô gái xinh xắn Trần Thị Hường đến từ lớp K27-QT3.

Học đại học như thế nào nhỉ, môi trường học ra sao. Có lẽ đây là câu hỏi luôn ở trong tâm trí những bạn sắp và đang là sinh viên. Mình cũng vậy, hai năm thật nhanh đối với mình kể từ khi bước chân vào đại học.Giờ đây đã trở thành cô sinh viên năm 3 của khoa Kinh tế -Trường Đại học Mở Hà Nội. Bước chân vào cánh cổng đại học là ước mơ khi kết thúc 12 năm học phổ thông. Bây giờ mình luôn luôn tự hào về ngôi trường đại học của mình. Khác với những các trường đại học, trường mình có rất nhiều cơ sở, phải nói là rất rất nhiều. Khoa Kinh tế - trường Đại học Mở Hà Nội có khu giảng đường tại 193 Vĩnh Hưng - Hoàng Mai - Hà Nội

+ Cơ sở vật chất: Ngồi trong phòng học mùa hè các bạn nên mang theo chiếc áo khoác mỏng nhé.Vì trong phòng được trang bị đầy đủ quạt và điều hòa mát rượi.Nước uống có cả nước nóng và nước lạnh nên các bạn chỉ cần mang bình đi thôi nhá.Nhà vệ sinh,hành lang,lớp học luôn luôn sạch sẽ qua bàn tay của các cô lao công mỗi khi cuối ngày học

+ Chất lượng đào tạo: Phần này mình không cần nói gì nhiều.Đội ngũ thầy cô giảng dạy rất nhiệt tình,có kinh nghiệm nhiều năm trong ngành.Thầy cô luôn quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ nhiệt tình, giải đáp mọi thắc mắc của sinh viên. Còn một điểm mình đánh giá cao chất lượng của Khoa nói riêng và của Trường nói chung đó là khâu quản lí, kỉ luật, thi cử rất nghiêm.Điều này đưa chất lượng của Khoa ngày càng được nâng cao

+Học phí:Theo mình thì học phí ở mức bình thường và thấp nhất trong các trường Đại học công lập. Nếu như bạn học chăm chỉ thì có cơ hội được nhận học bổng rất cao. Nhà trường có nhiều chính sách hỗ trợ sinh viên ví dụ như những bạn có hoàn cảnh khó khăn cũng được miễn hoặc giảm học phí. Hình thức nộp thì rất đa dạng. Có thể nộp trực tiếp tại Khoa hoặc là chuyển khoản cũng được.

+Về hoạt động: Ở Khoa có rất nhiều câu lạc bộ hoạt động tích cực và sôi nổi. Bên cạnh đó mỗi năm Khoa đẩy mạnh tổ chức các cuộc thi Nghiên cứu khoa học, cuộc thi tin học, giúp phát huy được tiềm năng của sinh viên.Vừa rồi do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid nhưng điều đó không làm cho cuộc thi bị hoãn. Cuộc thi tin học vẫn được tổ chức online không chỉ có người thi mà có cả sự cổ vũ của các bạn sinh viên,thầy cô.

+Về đồng phục: Đồng phục những ngày thường thoải mái lắm.Ăn mặc lịch sự là được. Còn đầu tuần vào thứ 2 ,nữ sinh viên Khoa mình sẽ mặc áo dài màu hồng, nam sẽ mặc áo trắng quần đen.

+Về việc học sẽ không quá là bị gò bó về thời gian. Có thể đi làm thêm part time kiếm tiền đóng học ấy chứ. Kết thúc mỗi năm học sẽ có một buổi tọa đàm trực tiếp giữa thầy cô của Khoa và sinh viên.Thầy cô rất tôn trọng ý kiến của sinh viên,trong quá trình học tập tại Khoa nếu không hài lòng thì có thể góp ý. Nếu như bạn chưa hài lòng về môn học nào đó thì có thể đánh giá môn học đó trên trang web đảm bảo chất lượng của khoa mỗi khi cuối kì.Lên đại học mình cũng quen được rất nhiều bạn mới, với rất nhiều kỉ niệm khó quên. Đặc biệt lúc mà đi quân sự, cơ sở vật chất thì mình không cần nói nhiều nữa.Full điều hòa, nóng lạnh 24/24.Thầy cô trẻ, năng động, vui tính, nhiều kinh nghiệm giảng dạy.

Học đại học không phải con đường duy nhất nhưng là con đường cần nhất. Hãy cứ học và học hết mình để sau này khi nhìn lại bản thân mình phải thấy được mình đã từng nỗ lực như thế nào và không phải hối tiếc điều gì cả.

Mình yêu Kinh tế theo cách riêng của mình.Các bạn thì sao? Hãy đến với Khoa Kinh tế - Trường Đại học Mở Hà Nội.

(Lượt Xem:329)
Tin liên quan