Bài viết cảm nhận về Khoa Kinh tế của sinh Hoàng Thị Vân - K26 Ngành Kế toán

Bài viết cảm nhận về 3 năm học tại Khoa Kinh tế của sinh viên Hoàng Thị Vân - Lớp K26KT:  Ban biên tập xin trích lại bài viết của cô sinh viên nhỏ nhắn nhưng nhanh nhẹn và nhiệt tình, một đảng viên trẻ đầy nhiệt huyết với tâm sự chia sẻ những tháng năm học tại Khoa Kinh tế - Trường Đại học Mở Hà Nội: Nhan đề bài viết "KINH TẾ trong tôi là THANH XUÂN rực rỡ!"

Thanh xuân ngắn hay dài, vui buồn, rực rỡ hay không là do chính bạn lựa chọn. Lựa chọn cũng sẽ có lựa chọn đúng và sai. Lựa chọn mà tôi sẽ không bao giờ hối tiếc đó chính là Khoa kinh tế - Đại học Mở Hà Nội. Chắc chắn ai cũng sẽ thắc mắc học đại học sẽ như thế nào? Thì câu trả lời là sự trải nghiệm, thú vị và đầy sắc màu. Bước vào Khoa kinh tế - Đại học Mở Hà Nội giống như bước vào cánh cửa thần kỳ của Doremon vậy. Nó mở ra một thế giới đầy điều thú vị mà ở đó được học tập, rèn luyện và trải nghiệm.

Sinh viên Hoàng Thị Vân - (người đứng thứ ba từ bên trái)

Thanh xuân ấy tôi được học tập tại một ngôi trường đặc biệt với một nét riêng biệt mà các trường đại học khác khó có được đó là các khoa không học tập tập trung mà mỗi khoa sẽ có một cơ sở riêng. Tuy vậy, các khoa vẫn có sự gắn kết với nhau qua các sự kiện hay các hoạt động mà các khoa tổ chức như: năm vừa qua Khoa Kinh tế đã cùng với Khoa Trung quốc có một chương trình “Let’s Pump 2019” đầy ma mị của lễ hội hóa trang Halloween và sự bùng nổ đến từ các tiết mục nhảy Flashmod, còn rất nhiều sự kiện mà các khoa có thể gặp gỡ và thể hiện những màu sắc riêng biệt của khoa mình. Được học tập tại Khoa kinh tế ở cơ sở 193 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội với cơ sở vật chất ngày càng đầy đủ, tiện nghi và hiện đại hơn. Điều làm tôi và tất cả sinh viên đều thích được đi học là vì được ngồi phòng điều hòa mát lạnh vào những ngày oi bức của mùa Hè và ấm áp trong những ngày Đông giá rét.

Thanh xuân ấy tôi được gặp gỡ những người bạn ở tập thể lớp K26KT với hơn 100 thành viên, mỗi người một cá tính nhưng là một tập thể đoàn kết cùng nhau đi qua các sự kiện, cùng nhau cháy hết mình cho tuổi thanh xuân. Là một lớp Kế toán nên số lượng các bạn nam không được nhiều cũng không năng động như các lớp Quản trị kinh doanh nhưng lớp luôn cố gắng và nỗ lực cùng nhau để trở thành một tập thể tốt. Cảm ơn K26KT đã cùng cô bạn Bí thư nhỏ bé này tham gia các hoạt động, sự kiện dù kết quả không cao nhưng đã cùng nhau có những mảnh ghép kí ức tuyệt đẹp cho thời sinh viên.

Thanh xuân ấy tôi được học hỏi rất nhiều những kiến thức bổ ích từ các thầy cô giáo Khoa Kinh tế. Nói đến các thầy cô giáo ở Khoa Kinh tế thì các thầy cô đều rất tâm huyết, thân thiện và hiểu tâm lý của sinh viên, có những phương pháp giảng dậy phong phú giúp sinh viên có thể tiếp thu kiến thức dễ dàng và thích thú hơn trong học tập. Tại Khoa Kinh tế, còn có thư viện sách với rất nhiều loại sách hay như: Giáo trình học tập do các chính các thầy cô của trường Đại học Mở Hà Nội biên soạn, các cuốn sách về chuyên ngành, sách tiếng anh, sách truyện các loại… Có rất nhiều cách thức để tiếp thu và học hỏi thêm kiến thức - những kiến thức ấy sẽ là hành trang giúp các thế hệ sinh viên tự tin bước tiếp trên những con đường còn nhiều chông gai, thử thách ở phía sau.

Thanh xuân ấy tôi được trải nghiệm cháy hết mình với các sự kiện, chương trình, cuộc chơi vô cùng hấp dẫn và ý nghĩa do Khoa Kinh tế và Trường tổ chức. Những chuyến đi đưa tôi đi tới những nơi mà tôi chưa từng đến, làm những điều mà chưa từng nghĩ tới. Những chương trình tình nguyện Đồng Thiện, Trung thu cho em, Xuân tình nguyện, Mùa hè xanh, Tiếp sức mùa thi…đem yêu thương đến mọi nơi giúp đỡ và san sẻ đối với những hoàn cảnh khó khăn. Các chương trình về bảo vệ môi trường: Giảng đường xanh, thu gom chai nhựa đổi cây xanh,…Các chương trình về thể thao, khám phá, tìm tòi và hiểu hơn về Hà Nội qua chương trình The amazing race, Giải bóng đá Khoa Kinh tế…Hay các sự kiến lớn do nhà trường tổ chức Chào tân sinh viên, Hiến máu nhân đạo, Giải bóng đá sinh viên HOU, Mùa hè xanh, Tiếp sức mùa thi…Mỗi sự kiện có màu sắc khác nhau đòi hỏi cần có sức mạnh, sự khéo léo, kiên trì và đặc biệt là khả năng làm việc.

Thanh xuân ấy tôi được làm những điều tôi chưa từng làm. Ở Khoa Kinh tế, có rất nhiều ban: ban sự kiện, truyền thông, tình nguyện… và các câu lạc bộ: CLB khởi nghiệp, tiếng anh… để sinh viên có thể thử sức và khám phá năng lực của bản thân. Từ một cô bé thi khối A không biết gì về chụp ảnh thế mà giờ tôi đã trở thành một phần ban truyền thông của Khoa Kinh tế được chụp ảnh và viết các bài viết trên page Khoa. Thiệt ra là tới giờ vẫn chụp ảnh không đẹp lắm nha.

Được tham gia biểu diễn trên một sân khấu lớn trong sự kiện hoành tráng “Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Trường”, làm diễn viên không chuyên trong MV dự thi Olympic 2019 và thật hạnh phúc khi sản phẩm có sự góp sức của chính mình đạt Giải nhất. Được trải qua những ngày nắng mưa, kỷ luật nề nếp và ngập tràn những kỷ niệm vui buồn với bạn bè trong kỳ học Giáo dục thể chất & Quốc phòng an ninh ở VAGA resort tại Văn Giang Hưng Yên. Được đến với Bản Lác, Mai Châu, Hòa bình một nơi thật sự bình yên trong lành, quang cảnh đẹp lung linh và được gặp gỡ nói chuyện với người những dân, những em học sinh thân thiệt, vui vẻ, hòa đồng; được hòa mình và trải nghiệm cuộc sống ở nơi đây.

Được thử sức trong cuộc thi Nghiên cứu khoa học tuy áp lực nhưng là một trải nghiệm thật sự thú vị và rất tự hào. Mỗi một hoạt động đem lại cho tôi một thành tích hay đơn giản chỉ là niềm vui, niềm hạnh phúc nhưng tất cả lại là những mảng màu thật sự rất đẹp cho Thanh xuân của tôi.

Thanh xuân ấy của tôi may mắn nhất là có thêm nhiều người bạn tốt; những người anh, người chị tài năng, nhiệt huyết “Người chị Cả của đàn em thơ” và “Bộ tứ quyền lực của Khoa Kinh tế”; những đứa em đẹp trai, xinh gái - tràn đầy sức trẻ đã giúp tôi có một Thanh xuân rực rỡ như hôm nay. Khoa Kinh tế đã giúp tôi trưởng thành hơn.

Tôi tự hào là một sinh viên, một Đảng viên mới của Chi bộ Khoa Kinh tế - Phải cố gắng và nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa. KINH TẾ đem lại cho tôi một THANH XUÂN mà được nhiều thứ như vậy đó…

Tôi yêu màu Hồng của tà áo dài

Tôi yêu màu Xanh của VaGa

Tôi yêu màu Vàng của sự nhiệt huyết, sôi nổi

Tôi yêu màu Đỏ của sự quyết tâm và nỗ lực

Tôi yêu những sắc màu rực rỡ ấy

Tôi yêu Khoa Kinh tế - Đại học Mở Hà Nội.

Cảm ơn THANH XUÂN rực rỡ! Mãi trân trọng THANH XUÂN ấy. Còn thanh xuân là còn tuổi trẻ, còn tuổi trẻ là còn lựa chọn, chọn tới tới chọn lui rồi cũng phải chọn. Sai hay đúng thật ra cũng chỉ là cái nhìn, quan trọng là không hối tiếc. Đại gia đình Khoa Kinh t ế - Đại học Mở Hà Nội chào đón bạn!

Sinh viên Khoa Kinh tế tham dự Đại hội Đại biểu Đoàn thanh niên Trường Đại học Mở Hà Nội

(Lượt Xem:551)
Tin liên quan