Ba cô gái xinh xắn của tập thể K27KT2: Học Giỏi không có nghĩa là không cần NCKH

Đỗ Thùy Trang , Phạm Thị Thùy Linh, Nguyễn Thị Hồng Hạnh tấm gương sáng trong học tập và nghiên cứu khoa học – Khoa Kinh tế, Trường Đại học Mở Hà Nội.

Nghiên cứu khoa học (NCKH) chiếm một vai trò quan trọng đối với sinh viên khi ngội ở Giảng đường Đại học. Chính vì lý do đó, hoạt động NCKH tại Trường Đại học Mở Hà Nội luôn được chú trọng và khuyến khích phát triển. Tại Khoa Kinh tế, Trường Đại học Mở Hà Nội, có 01 nhóm sinh viên đã dành gần như cả thời sinh viên để theo đuổi ước mơ Nghiên cứu khoa học. Đó là nhóm sinh viên Đỗ Thùy Trang , Phạm Thị Thùy Linh, Nguyễn Thị Hồng Hạnh – những tấm gương sáng trong học tập và nghiên cứu khoa học.

 

Nhóm nghiên cứu Đỗ Thùy Trang , Phạm Thị Thùy Linh, Nguyễn Thị Hồng Hạnh

 

Ba cô gái đến từ 3 vùng quê khác nhau đã gặp gỡ tại lớp K27KT2, ngành Kế toán, Khoa Kinh tế, Đại học Mở Hà Nội. Cùng chung niềm đam mê với học tập và nghiên cứu, họ đã cùng nhau đạt được thành tích xuất sắc: Giải Nhất NCKH sinh viên tại Hội nghị NCKH sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội năm 2021.

Học kì I của năm thứ nhất Đại học, do còn nhiều bỡ ngỡ với môi trường học tập và môi trường sống xa nhà nên các bạn đã gặp nhiều khó khăn trong việc tìm ra phương pháp học tập hiệu quả. Tuy nhiên, với nỗ lực và tinh thần học hỏi không ngừng, họ luôn dành được kết quả học tập Xuất sắc. Ba cô gái với 3 ý chí quyết tâm và cùng chung một mục đích đó là trang bị trau dồi cho bản thân nhiều kiến thức và kỹ năng. Trải qua 3 năm học tại Khoa Kinh tế, các bạn vừa đi học vừa đi làm thêm san sẻ một phần gánh nặng giúp bố mẹ và tìm kiếm cho bản thân những kinh nghiệm thực tiễn. Bên cạnh đó nhóm các bạn đã dành được nhiều thành tích cao trong học tập và rèn luyện: Đỗ Thùy Trang đạt được học bổng loại Giỏi, danh hiệu Sinh viên 5 tốt và khả năng làm Leader rất tốt trong các hoạt động hội nhóm. Phạm Thị Thùy Linh đạt thành tích đạt học bổng loại Xuất sắc. Nguyễn Thị Hồng Hạnh đạt học bổng 2 kì liên tiếp. Cả ba bạn đều năng nổ tham gia các hoạt động kỹ năng nghề nghiệp và đạt giải Á quân cuộc thi “Spro Generation 2019”, họ là những thành viên xung kích tình nguyện và tích cực tham gia các hoạt động của Khoa và Nhà trường.

Bắt đầu từ năm thứ 2, cả nhóm đã say mê trong việc nghiên cứu khoa học (NCKH) và cũng là thành viên tích cực trong hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên Khoa Kinh tế. Được sự hướng dẫn của ThS. Vũ Thị Việt Thanh, nhóm nghiên cứu đã đạt được thành tích Giải Ba NCKH SV năm 2020. Và đến năm 2021, dưới sự dìu dắt của TS. Tăng Thị Hằng, nhóm đã dành được Giải Nhất NCKH cấp Nhà trường trường và cấp Khoa năm 2021 với đề tài “Giải pháp cho hoạt động xúc tiến điểm đến du lịch Việt Nam trong giai đoạn Covid 19”.

Nhóm nghiên cứu chụp ảnh lưu niệm với GVHD TS. Tăng Thị Hằng


Gặp lại nhóm bạn sau khi kết thúc Hội nghị sinh viên Nghiên cứu Khoa học Trường Đại học Mở Hà Nội, các bạn thổ lộ “Trước đây, khi mới là sinh viên năm Nhất,  chúngmình đã từng được nghe về cuộc thi nghiên cứu khoa học rất nhiều. Lúc đó chúng mình cảm thấy những bạn tham gia cái này kiểu rất là “ngầu” ý. Các bạn ấy phải thật sự rất là giỏi mới có thể làm được. Chúng mình cũng muốn được thử sức, các bạn làm được thì chúng mình cũng có thể làm được. Nhưng lúc đó chúng mình còn rụt rè và chưa dám tham gia. Nhưng thật may mắn, thầy cô Khoa Kinh tế - Trường Đại học Mở Hà Nội đã tạo điều kiện cho chúngmình được tham gia cuộc thi hết sức bổ ích này, giúp chúng mình có thể khám phá được khả năng nghiên cứu của bản thân. Ban đầu, chúng mình nghĩ nếu vượt ra được cấp khoa đã là điều tuyệt vời lắm rồi. Nhưng ngoài sự tưởng tượng, chúng mình đã đạt giải nhất cấp trường, đây quả là điều mà chưa bao giờ chúng mình dám nghĩ tới. Niềm vui được nhân đôi, không có từ ngữ nào có thể diễn tả được hết cảm xúc của mình ngay lúc này.”

Ước mơ này sẽ chắp cánh cho những ước mơ khác, tháng 9 tới đây, nhóm nghiên cứu Đỗ Thùy Trang , Phạm Thị Thùy Linh, Nguyễn Thị Hồng Hạnh sẽ đại diện cho các sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội tham gia Cuộc thi Eureka - Giải thưởng cao quý dành cho những công trình nghiên cứu khoa học, sáng tạo của sinh viên trên toàn diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh.  Xin chúc cho các bạn sẽ dành được thứ hạng cao của cuộc thi. Chúc các bạn sẽ đạt được mọi ước mơ và xứng đáng là một sinh viên xuất sắc được sự tin yêu, quý mến của thầy cô và bạn bè Khoa Kinh tế, Trường Đại học Mở Hà Nội.

 

(Lượt Xem:823)
Tin liên quan