Ấn tượng của sinh viên Nguyễn Thu Thủy - lớp K27QT2 tích cực và nhiệt huyết trong các phong trào đoàn thanh niên ngay từ năm thứ nhất

Sinh viên Nguyễn Thu Thủy - K27QT2 đang học ngành Quản trị kinh doanh tại Khoa Kinh tế - Trường Đại học Mở Hà Nội. Với mực tiêu rõ ràng ngay khi bước chân vào giảng đường Đại học. Với thầy cô luôn ấn tượng về cô sinh viên xinh đẹp, ngoan ngoãn và có mặt tham gia đủ các chương trình do Khoa tổ chức.

Sau đây là những tâm sự chia sẻ của Thủy tới thầy cô và đặc biệt các bạn sinh viên năm thứ nhất

Vào thời điểm này năm ngoái - năm 2018 sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT tôi mới tìm hiểu kỹ hơn về Khoa Kinh tế của Đại học Mở Hà Nội mà  mình sẽ theo học. Có lẽ rất nhiều câu hỏi được đặt ra. Đi hỏi qua bạn bè và người thân, rồi lên mạng tìm kiếm thông tin...  Tôi cảm thấy băn khoăn và lo lắng không biết ở ngôi trường này có nhiều hoạt động sôi nổi không vì bản thân là một người năng động và rất thích tham gia các hoạt động ngoại khóa, sinh hoạt tập thể. Qua tìm hiểu trên Website và được thầy cô của Trường Đại học Mở Hà Nội tư vấn thì bản thân tôi cảm thấy yên tâm và chỉ mong đến ngày đi nhập học.

Ngay từ ngày đầu tiên đến Khoa Kinh tế được chứng kiến sự đón tiếp rất nhiệt tình từ các anh chị tình nguyện, anh chị lễ tân và đặc biệt là các thầy cô giáo. Qua một năm học tại Khoa Kinh tế tôi dám kể với các bạn rằng ở đây chúng tôi - những sinh viên ngoại tỉnh xa nhà này không chỉ được học tập mà còn được tham gia rất nhiều các hoạt động do đoàn thanh niên tổ chức rồi các hoạt động ngoại khóa thú vị, bổ ích.

Cho tôi được kể ra một vài chương trình đầu năm nhất mà đáng nhớ nhất là chuyến đi tới Văn Giang- Hưng Yên với chương trình Trung thu “Thanh Xuân Xanh” rất vui và đáng nhớ.

Ngay sau đó, là đêm “Trung Thu Nhân Ái” cùng với các em nhỏ và người già cơ nhỡ tại Mái ấm Xuy Xá. Đây là một đêm trung thu rất đáng nhớ và mang nhiều ý nghĩa đối với tôi.

Rồi tiếp đến là  Đêm gala “Chào 2K” dành cho tất cả các bạn sinh viên năm nhất của trường.

Rồi đặc biệt và thu hút các bạn sinh viên nhất là Lễ hội “Halloween” đặc sắc ở Khoa Kinh tế- Đại học Mở Hà Nội.

“Cuộc đua kì thú” The Amazing Race trước giờ tôi chỉ được xem trên tivi thì nay đã được chính thức tham gia và trải nghiệm chương trình do Khoa Kinh tế tổ chức. 

Chúng tôi được tập luyện và cũng cháy hết mình trên sân khấu Hội diên văn nghệ cấp trường. Mỗi Khoa chỉ được tham gia 2 tiết mục thôi vì thế mọi quyết tâm và nhiệt huyết được chúng tôi thể hiện tốt nhất trên sân khấu Nhà văn hóa học sinh sinh viên Hà Nội.

Những lời chia sẻ của tôi với các bạn là hành trình tôi đã trải qua thật tuyệt với, mãi mãi sẽ là kỷ niệm khó quên. Các bạn sinh viên hãy tích cực hơn nữa với các hoạt động của Khoa và của trường đi. Tôi tin ở mỗi chương trình, mỗi bước đi của bạn sẽ đều học được rất nhiều điều trong cuộc sống. Ai bước đi được nhiều nhất thì người đó sẽ có những trải nghiệm và thành công. 

Các em sinh viên 2001 sẽ vào trường năm nay hãy chuẩn bị tâm thế và trái tim nhiệt huyết vào nhé. Các anh chị khóa trên sẽ giúp các em. Hãy tự tin lên! Ngôi nhà Khoa Kinh tế đang chờ các bạn.

 

 

 

 

 

(Lượt Xem:1679)
Tin liên quan