Viện Đại học Mở Hà Nội tổ chức Khai mạc tuần sinh hoạt công dân sinh viên đầu khóa, năm học 2018-2019

Sáng ngày 04/9/2018, tại Nhà văn hóa học sinh, sinh viên Hà Nội và Nhà văn hóa Quận Hai Bà Trưng đồng loạt diễn ra Chương trình Khai mạc tuần sinh hoạt công dân - sinh viên đầu khóa, năm học 2018-2019 dành cho hơn 1000 sinh viên Khoa Kinh tế, Khoa Tài chính – Ngân hàng, Khoa Công nghệ Điện tử - Thông tin và Khoa Kiến trúc.

Chương trình có sự hiện diện của các Phó Viện trưởng: PGS.TS Nguyễn Thị Nhung và Tiến sỹ Dương Thăng Long cùng đại diện Lãnh đạo các đơn vị thuộc Viện, đại diện Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên và Ban Tổ chức lớp học.

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung - Phó Viện trưởng phát biểu Khai mạc Tuần SHCDSV tại Nhà văn hóa HS-SV Hà Nội

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS Nguyễn Thị Nhung và Tiến sỹ Dương Thăng Long chúc mừng và nồng nhiệt chào đón các bạn tân sinh viên nhập học năm 2018 đã chính thức trở thành thành viên của mái nhà chung Viện Đại học Mở Hà Nội. Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên đầu khóa là khoảng thời gian quan trọng giúp nâng cao nhận thức của sinh viên về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; trang bị đầy đủ, kịp thời một số thông tin cơ bản và cần thiết về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội trong nước và quốc tế; giúp sinh viên hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm của công dân – sinh viên; các quy chế, quy định về đào tạo, chế độ, chính sách, khen thưởng và kỷ luật sinh viên, vai trò của tổ chức Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trong Nhà trường.

TS Dương Thăng Long - Phó Viện trưởng phát biểu Khai mạc Tuần SHCDSV tại Nhà văn hóa quận Hai Bà Trưng

Các Phó Viện trưởng cũng khẳng định, Viện Đại học Mở Hà Nội sẽ luôn dành cho các sinh viên những điều kiện tốt nhất để các bạn có thể phát huy và phát triển những điểm mạnh, tài năng của mình. Lãnh đạo Nhà trường tin tưởng với đội ngũ cán bộ, giảng viên có chuyên môn cao, tận tụy với công việc, một thế hệ sinh viên mới sẽ được nuôi dưỡng và trưởng thành, đánh dấu bước phát triển qua ¼ thế kỷ của Viện Đại học Mở Hà Nội.

Ngay sau phần phát biểu của Phó Viện trưởng, sinh viên tham gia lớp học được tiếp cận với những tư liệu Tổng quan về Viện Đại học Mở Hà Nội thông qua Phóng sự dài 40 phút do Ban Tổ chức Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên phối hợp với Bộ phận Truyền thông và Trung tâm Công nghệ & Học liệu xây dựng. Những thước phim mô tả chi tiết về triết lý giáo dục mở, về tự chủ đại học, cơ cấu – tổ chức và những thành tựu cũng như điểm mạnh của Viện Đại học Mở Hà Nội, cùng với đó là những lời nhắn gửi dành cho các bạn tân sinh viên của các anh, chị cựu sinh viên thành đạt.

Quang cảnh lớp học tại Nhà văn hóa quận Hai Bà Trưng

Khác với những năm học trước chỉ tổ chức 1 lớp học với gần 3000 sinh viên, năm học 2018-2019, Viện Đại học Mở Hà Nội tổ chức thành 6 lớp học tại 2 địa điểm: Nhà văn hóa học sinh, sinh viên Hà Nội và Nhà văn hóa Quận Hai Bà Trưng. Đây là các thiết chế văn hóa với cơ sở vật chất đảm bảo cho công tác giảng dạy, học tập và tổ chức các hoạt động tập thể. Việc chia nhỏ thành các lớp học giúp cho việc tương tác giữa giảng viên và sinh viên được thường xuyên hơn. Trật tự trong lớp học cũng được đảm bảo tốt hơn nhờ vào đội ngũ sinh viên tình nguyện và cán bộ giáo vụ của các Khoa.

Quang cảnh lớp học tại Nhà văn hóa HS-SV Hà Nội

Thông qua Tuần Sinh hoạt Công dân – Sinh viên đầu khóa năm học 2018-2019, các sinh viên của Viện Đại học Mở Hà Nội sẽ được tiếp thu 6 bài học với các nội dung:

Bài 1:

- Phát biểu chào mừng tân sinh viên của Lãnh đạo Nhà trường

- Trình chiếu phim tài liệu giới thiệu tổng quan về Viện Đại học Mở Hà Nội

Bài 2:

- Phổ biến các Quy chế, Quy định về đào tạo đối với sinh viên đại học hệ chính quy

- Phổ biến các Quy chế, Quy định về Công tác sinh viên

Bài 3:

- Tình hình thời sự, kinh tế, chính trị, xã hội, ANTT trên địa bàn Hà Nội, trong nước và quốc tế.

- Pháp luật về phòng, chống tội phạm và các TNXH, phòng chống HIV/AIDS; Phòng, chống tác hại của trò chơi trực tuyến có nội dung bạo lực và không lành mạnh; Pháp luật về ATGT; Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá…và các quy định này của TP Hà Nội.

Bài 4:

- Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ CT khóa XII.

- Nhiệm vụ, giải pháp tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, sinh viên giai đoạn 2015-2020.

Bài 5:

- Nội dung cốt lõi trong các Văn kiện Đại hội XII của Đảng; KH phát triển KT-XH của đất nước giai đoạn 2016 - 2021.

- Nội dung đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và KH hành động của Bộ GD&ĐT triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện NQ số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT

Bài 6:

- Chương trình công tác Đoàn và phong trào sinh viên năm học 2018 - 2019; mùa thi nghiêm túc, văn hóa ứng xử trong trường học.

- Kỹ năng làm việc nhóm và hoạt động tập thể.

Cùng với 6 bài học chính, sinh viên tham gia Tuần Sinh hoạt Công dân - Sinh viên còn được tổ chức Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên giới thiệu các hoạt động và tuyển chọn thành viên của các Câu lạc bộ, Tổ, Đội, Nhóm và bài học đầu tiên mà bất cứ đoàn viên, sinh viên nào cũng thuộc long là Hành khúc Viện Đại học Mở Hà Nội.

(Lượt Xem:257)
Tin liên quan