Trường quay hoạt động hết công suất hỗ trợ giảng viên lên lớp trực tuyến

GD&TĐ - 3 trường quay tại khu công nghệ của Trường ĐH Mở Hà Nội hoạt động hết công suất, tận dụng cả ngoài giờ hành chính để hỗ trợ giảng viên lên lớp trực tuyến và ghi hình phát lại trong hệ thống. Một số giảng viên được hỗ trợ kỹ thuật tại nhà để đảm bảo đồng thời công tác giảng dạy và phòng, chống dịch nCoV.

Ban Chỉ đạo phòng chống nCoV của Trường ĐH Mở Hà Nội kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các khu giảng đường, sẵn sàng đón sinh viên về tập trung khi có đủ căn cứ khoa học.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, Trường ĐH Mở Hà Nội thực hiện song song các biện pháp nhằm góp phần phòng, chống dịch và đảm bảo công tác học tập và nghiên cứu của người học.

Trong thời gian tạm thời không học tập trung tại khu giảng đường, sinh viên có thể truy cập hệ thống học liệu điện tử để học tập và nghiên cứu, đảm bảo tiến độ học tập, không gây xáo trộn nhiều trong kế hoạch chung của Nhà trường cũng như kế hoạch học tập của từng cá nhân.

Sinh viên Trường ĐH Mở Hà Nội học trực tuyến tại nhà.

Người học có thể truy cập cổng học liệu trực tuyến của Trường ĐH Mở Hà Nội tại địa chỉ: hoclieu.hou.edu.vn để học tập và nghiên cứu. Trong gần 4 ngày mở hệ thống, đã có gần 100.000 lượt người dùng truy cập bao gồm cả cán bộ, giảng viên và học viên, sinh viên.

Bên cạnh học liệu điện tử, còn có hệ thống thư viện điện tử với hơn 20.000 lượt truy cập thư viện số. Ngân hàng tài liệu số tiếp tục được bổ sung với tổng số hơn 4.000 đầu tài liệu tại địa chỉ thuvien.hou.edu.vn.

Một buổi lên lớp trực tuyến của giảng viên ĐH Mở Hà Nội tại trường quay H0

Song song với các bài giảng điện tử đã được xây dựng theo chuẩn quốc tế, nhằm giảm tải cho hệ thống đào tạo trực tuyến với hơn 30 nghìn lượt truy cập mỗi ngày, Trường tận dụng tối đa các công nghệ mở để chuyển tải tài liệu học tập và tạo các nhóm thảo luận online.

3 trường quay tại khu công nghệ của Trường hoạt động hết công suất, tận dụng cả ngoài giờ hành chính để hỗ trợ giảng viên lên lớp trực tuyến và ghi hình phát lại trong hệ thống. Một số giảng viên được hỗ trợ kỹ thuật tại nhà để đảm bảo đồng thời công tác giảng dạy và phòng, chống dịch nCoV.

Ban Chỉ đạo kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các khu giảng đường, sẵn sàng đón sinh viên về tập trung khi có đủ căn cứ khoa học

Theo TS.Dương Thăng Long – Phó Hiệu trưởng, ĐH Mở Hà Nội đã chuẩn hóa 100% học liệu điện tử dành cho 8 ngành đào tạo. Các ngành còn lại, lượng học liệu trung bình chiếm khoảng 55%, kết hợp với các phương án giảng viên lên lớp trực tuyến, đủ để đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên.

Với công nghệ đào tạo tiên tiến theo chuẩn quốc tế và kinh nghiệm trong 26 năm qua, Trường ĐH Mở Hà Nội sẵn sàng đảm bảo chất lượng đào tạo trực tuyến cho người học và hỗ trợ các đơn vị trong việc triển khai công tác này.

Ban Chỉ đạo kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các khu giảng đường, sẵn sàng đón sinh viên về tập trung

Theo báo cáo nhanh chiều ngày 6/2, 9.807 sinh viên trên tổng số hơn 11.000 sinh viên hệ chính quy đã tiếp cận được các bài giảng trực tuyến. Theo yêu cầu của lãnh đạo Trường, cố vấn học tập của từng lớp phải liên lạc trực tiếp với sinh viên, đôn đốc sinh viên vào học trực tuyến và ghi nhận thời gian học đảm bảo các yêu cầu theo quy định đào tạo.

Đối với các hệ đào tạo khác, Trường đã triển khai đào tạo E-Learning nên hoạt động học tập và giảng dạy diễn ra bình thường.

Tập huấn sử dụng máy đo nhiệt độ cho cán bộ, giảng viên phụ trách công tác y tế học đường

TS Trương Tiến Tùng – Hiệu trưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch viêm đường hô cấp cấp do nCoV cho biết:

Nhà trường đã yêu cầu các đơn vị tiếp tục tổ chức tốt hoạt động giảng dạy và học tập trực tuyến, cập nhật báo cáo cứ 4 giờ/lần về tình hình làm việc, học tập trực tuyến và công tác chuẩn bị phòng, chống dịch đồng thời tổ chức cho sinh viên báo cáo thông tin cá nhân: tình trạng sức khỏe, lịch sử di chuyển và tiếp xúc trong 10 ngày gần nhất.

Trường cũng thành lập đoàn kiểm tra công tác phòng dịch tại các khu giảng đường bằng 2 hình thức trực tiếp và online.

Vào 17h hàng ngày, thường trực Ban Chỉ đạo tập hợp số liệu để phân tích, đưa ra hướng đi trong thời gian tiếp theo và báo cáo các cơ quan chức năng.

Nguồn: Hiếu Nguyễn báo Giaoducthoidai.vn (https://giaoducthoidai.vn/)

 

 

(Lượt Xem:177)
Tin liên quan