TOÀN CẢNH HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC OLYMPIC VINH QUANG CỦA KHOA KINH TẾ

      Căn cứ kế hoạch năm học 2016 – 2017; và đặc biệt thúc đẩy phong trào học tập, NCKH, rèn luyện các kỹ năng nghiệp vụ về Tin học và Tiếng Anh, tạo sân chơi giao lưu, học hỏi bổ ích cho cho Đoàn viên – sinh viên. Đoàn Thanh niên, Viện Đại học Mở Hà Nội tổ chức Cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên lần thứ 6, năm 2017.

       Cuộc thi Olympic Tin học và Tiếng Anh không chuyên như 1 món ăn tinh thần đầy bổ ích và ý nghĩa đối với các bạn sinh viện Khoa Kinh tế. Qua gần 1 tháng phát động, cuộc thi đã thu hút được sự tham gia của 125 bạn sinh viên đăng ký dự thi vòng Sơ loại tại Khoa diễn ra vào ngày 17/3 vừa qua. Từ đây, Khoa đã lựa chọn được 20 hạt giống xuất sắc tham gia Vòng loại cấp Viện do Khoa Kiến trúc đăng cai tổ chức. Khoa Kinh tế gây bất ngờ khi có 1 thí sinh có điểm số cao nhất Vòng loại môn Tiếng Anh: đó là Phạm Hồng Minh K23QT với điểm số 83,8/100 điểm. Cùng với Phạm Hồng Minh, các bạn Vương Thị Thu Hằng K24KT2 (dự thi Tiếng Anh), Nguyễn Hà Anh K24KT1, Nguyễn Việt Anh K23KT (dự thi Tin học) đã vượt qua 200 thí sinh để có mặt tại Vòng chung kết diễn ra vào ngày 22,23/4 vừa qua, tại Hội trường A - Viện Đại học Mở Hà Nội.

          Vào 7h sáng ngày 22/04/2017, Vòng chung kết Cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên năm 2017 đã được khởi động. 4 thí sinh của chúng ta cùng các thí sinh khác đã bốc thăm để chọn cặp đôi cho mình. Với đề tài tìm hiểu "Nét đẹp con người nói riêng, và Hà Nội nói chung", các cặp đôi đã có một hành trình khám phá đầy thú vị tại Khu phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm và khu phố cổ Hà Nội. 4 cặp đôi (nhóm dự thi có thí sinh Khoa Kinh tế) đã đi bộ, chụp lại những bức ảnh về phong cảnh, kiến trúc, ẩm thực, trò chơi và con người Hà Nội. Các bạn còn trực tiếp gặp gỡ và trò chuyện với các du khách quốc tế tham quan phố cổ ngày hôm đó.

 

 

Các thí sinh Khoa Kinh tế cùng đồng đội trước giờ xuất phát.

 

Cùng nhau tìm hiểu về một Hà Nội rất thân quen để tâm hồn thấy bình yên.

 

Và chụp ảnh kỷ niệm với những người bạn nước ngoài mới quen.

 

          Sau chuyến đi đầy bổ ích, các nhóm có 180 phút xây dựng bài thuyết trình của mình tại Hội trường A - Viện Đại học Mở Hà Nội. Thí sinh dự thi phần Tiếng Anh gồm Vương Thị Thu Hằng, Phạm Hồng Minh và Tin học gồm Nguyễn Hà Anh, Nguyễn Việt Anh cùng các bạn trong nhóm của mình đã dựng bài thuyết trình rất sáng tạo dựa trên nguồn tư liệu hình ảnh và những cảm xúc chân thật của các bạn về Hà Nội.

          Vào 14 giờ, ngày 23/4, Lễ Khai mạc Chung kết Cuộc thi Olympic Tiếng Anh và Tin học không chuyên lần thứ 6 năm 2017 chính thức bắt đầu. Ban Giám khảo chấm Vòng Chung kết gồm thầy cô:

+ PGS.TS Hoàng Tuyết Minh – Phó Trưởng Khoa Sau Đại học

+ PGS.TS Phạm Thị Tâm – Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Nghiên cứu khoa học và Hợp tác quốc tế

+ TS. Lại Minh Tấn – Giám đốc Trung tâm Công nghệ Thông tin

+ ThS. Nguyễn Thành Huy – Phó bí thư Đoàn Thanh niên VĐHMHN

           Tiếp nối lời phát biểu khai mạc của TS. Nguyễn Thị Nhung - Phó viện trưởng, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi, phần thuyết trình của 10 cặp thí sinh được bắt đầu. Điểm đặc biệt của cuộc thi năm nay chính là BTC đã tiến hành live stream toàn bộ 10 phần thi trên fanpage: Viện Đại học Mở Hà Nội - Hanoi Open University.

 

Phần dự thi của Phạm Hồng Minh (dự thi Tiếng Anh) và đồng đội

 

Phần thi của Nguyễn Hà Anh (dự thi Tin học) và đồng đội

 

Phần dự thi của Nguyễn Việt Anh (dự thi Tin học) và đồng đội

 

Phần thi của Vương Thị Thu Hằng (dự thi Tiếng Anh) và đồng đội.

 

        Phần dự thi của thí sinh Khoa Kinh tế được Ban Giám khảo đánh giá rất cao. Phần thi thuyết trình bằng Tiếng Anh được đánh giá mạch lạc, đúng chủ đề và trả lời tốt câu hỏi của Ban Giám Khảo. Phần dựng slide thuyết trình Tin học được đánh giá sáng sủa, sạch sẽ và gần như đạt được các yêu cầu kỹ thuật BTC đề ra. Điểm số của 4 thí sinh Khoa Kinh tế được tính dựa trên tổng điểm Vòng Loại cấp Viện và điểm thi tại Vòng Chung kết. Chính vì vậy, thí sinh Kinh tế đã nhận được điểm số vượt trội hơn thí sinh tới từ các Khoa khác, để vươn lên đỉnh cao của Vòng Chung kết Olympic Tiếng Anh và Tin học không chuyên.

 

Kết quả Chung cuộc, Khoa Kinh tế đã danh được thắng lợi ròn rã ở tất cả các hạng mục của Cuộc thi Olympic Tiếng Anh, Tin học không chuyên năm 2017:

- Giải Nhất Olympic Tiếng Anh năm 2017: Vương Thị Thu Hằng - K24KT2;
- Giải Nhất Olympic Tin học năm 2017: Nguyễn Hà Anh - K24KT1; 
- Giải KK Olympic Tiếng Anh năm 2017: Phạm Hồng Minh - K23QT; 
- Giải Clip được bình chọn nhiều nhất
với 2372 điểm (720 lượt bình chọn trên FB và 826 lượt bình chọn trên YOUTUBE)
- Giải Cặp đôi có số Điểm cao nhất tại vòng Chung kết: Vương Thị Thu Hằng - K24KT2 và đồng đội; 
- GIẢI NHÌ ĐỒNG ĐỘI CHUNG CUỘC.

Hành chính Olympic vẻ vang của Khoa Kinh tế đã khép lại. Nhưng dư âm của nó vẫn sẽ tiếp tục vang vọng, kêu gọi và thúc đẩy các bạn sinh viên Khoa Kinh tế nỗ lực hơn nữa trên con đường chinh phục những Đỉnh cao mới.

Xin được chúc mừng các bạn thí sinh đã được thành tích xuất sắc! Xin chúc mừng thầy cô trong BTC và Ban huấn luyện! Xin chúc mừng Khoa Kinh tế vì thành tích tuyệt vời này!

 

 

 

(Lượt Xem:1390)
Tin liên quan