Tọa đàm: Hội tụ và kết nối - Ngày trở về của những thế hệ sinh viên Khoa Kinh tế

Chào mừng 25 năm xây dựng và phát triển của Đại học Mở Hà Nội và chào mừng 25 năm ngày thành lập Khoa Kinh tế (01/12/1993-01/12/2018); Hướng tới chào mừng 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, chiều ngày 17/11/2018, cựu sinh viên các khóa Khoa Kinh tế đã tề tựu về khoa tham gia buổi họp mặt đặc biệt và đầy ý nghĩa này. Ngày trở về của các thế hệ sinh viên của Khoa đến từ mọi miền của tổ quốc như tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết và tình yêu nghề của các thầy cô giáo Khoa Kinh tế. Nụ cười và nước mắt xúc động trong ngày gặp lại. Một chặng đường 1/4 thế kỷ với 25 năm xây dựng và phát triển của Khoa Kinh tế. Chương trình đặc biệt lần này sẽ góp phần kết nối bền chặt hơn nữa giữa các anh chị cựu sinh viên với nhà trường và thầy cô. Những cô cậu sinh viên năm nào giờ đã thành đạt sẽ góp phần xây dựng thương hiệu Khoa Kinh tế ngày càng phát triển.

Buổi họp mặt đã diễn ra trong không khí ấm áp và đầy xúc động. Đến với chương trình, các cựu sinh viên đã được gặp lại thầy cô, bạn bè để cùng nhau ôn lại những kỷ niệm không thể nào quên bên mái trường Khoa Kinh tế - Đại học Mở Hà Nội; những cựu sinh viên hôm nay được ôn lại  những ngày còn ngồi trên giảng đường đại học cũng như những khó khăn đã trải qua, ôm lại lịch sử của Khoa sau 25 năm hình thành và phát triển.

Trên tinh thần cởi mở và thẳng thắn, buổi tọa đàm đã lắng nghe được  các anh chị cựu sinh viên trao đổi những bước đi trong sự nghiệp của mình. Đặc biệt đứng dưới góc độ là các doanh nghiệp các anh chị đã cùng nhau trao đổi và đưa ra nhiều ý kiến, định hướng giúp các bạn sinh viên có nhiều cơ hội việc làm: Kỹ năng mềm, kỹ năng ứng xử, kỹ năng làm việc nhóm; trong đó các anh chị nhấn mạnh vào ý thức, nghị lực vươn lên của bản thân, thái độ làm việc. Những điều đó sẽ giúp các bạn thành công.

Mở đầu chương trình TS. Nguyễn Tiến Hùng - Trưởng Khoa Kinh tế phát biểu chào mừng ngày trở về của những cựu sinh viên. TS Nguyễn Tiến Hùng mong muốn các anh chị cựu sinh viên hãy chung tay cùng xây dựng Khoa Kinh tế. Mối quan hệ khăng khít này còn giúp cho các bạn sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường có những cơ hội được cọ xát thực tế với nhà tuyển dụng, có thêm cơ hội trải nghiệm công việc từ khi còn đang đi học. Chính các anh chị cựu sinh viên sẽ  giúp các em sinh viên của Khoa càng thêm năng động, sáng tạo, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Khoa Kinh tế.

 

Mở đầu chương trình có sự giao lưu của các vị khách mời với nội dung "Kinh nghiệm và Thành công".

- Ông Nguyễn Xuân Thắng - cựu sinh viên K7KT - Tổng giám đốc công ty cổ phần DigiCity Việt Nam

- Ông Nguyễn Thanh Sơn - cựu sinh viên K8QT - Phó tổng giám đốc công ty cổ phần giải trí và truyền thông 68

- Ông Nguyễn Ngọc Anh - cựu sinh viên K5QT - Giám đốc Viettel Nam Định

Các anh chị cựu sinh viên tham gia buổi tọa đàm

(Thứ tự thứ 2 từ trái sang: Ông Trần Xuân Thắng, Ông Nguyễn Thanh Sơn, Ông Nguyễn Ngọc Anh)

Trong buổi tọa đàm Ông Nguyễn Xuân Thắng đã chia sẻ những khó khăn và công việc đã làm để có được thành công như ngày hôm nay. Các em sinh viên cần phải biết phát huy sự sáng tạo của mình và biết được mục đích ngay từ khi chọn ngành học. Có như vậy thì việc học tập sẽ đạt hiệu quả cao và kiến thức tích lũy được sẽ đáp ứng được công việc sau này.

Với ý kiến của Ông Nguyễn Ngọc Anh chia sẻ: Để có được thành công như hôm nay thì anh đã phải cố gắng học tập và chăm chỉ trong mọi việc, việc gì cũng làm và luôn luôn cố gắng một cách tốt nhất. Bên cạnh đó ông Nguyễn Thanh Sơn mong muốn các bạn sinh viên: "Hãy luôn có nhiệt huyết và niềm đam mê, tình yêu với công việc thì chắc chắn bạn sẽ thành công."

Phần giao lưu với các cựu sinh viên diễn ra sôi nổi, những kinh nghiệm thực tế được chia sẻ một cách thoải mái. Chắc chắn sau buổi tọa đàm này nhiều bạn sinh viên sẽ có những thay đổi ngay trong hành động của mình để làm sao đáp ứng được các yêu cầu cảu nhà tuyển dụng cũng như bước đường thăng tiến sau này.

Phần 2 của chương trình với việc chia sẻ tới các bạn sinh viên về Hành trang chuẩn bị để thành công

Với sự có mặt của các vị khách mời:

- Ông Vũ Huy Toàn - Cựu sinh viên K1-QTKD, Trưởng đại diện khu vực phía Bắc - Công ty TNHH CKL Việt Nam

- Ông Nguyễn Văn Dũng - Cựu sinh viên K6 - QTKD, Giám đốc Công ty Dentwin Medica Supply JSC

- Bà Nguyễn Ngọc Trang - Cựu sinh viên K7- KT1, Giám đốc nhân sự công ty cổ phần Stripe Việt Nam (Thương hiệu thời trang NEM)

Những ý kiến chia sẻ từ các cựu sinh viên càng ngày càng sôi nổi hơn, anh Vũ Huy Toàn nhắc lại những năm tháng đầu trên giảng đường đại học, những bỡ ngỡ và phương pháp học tập đại học, rồi những khó khăn của cả thầy và trò của những ngày thành lập nhà trường. Nhưng những người lái đò năm ấy đã giúp anh có được những thành công trên con đường sự nghiệp sau này. Anh Toàn chia sẻ: "Hôm nay được trở lại Khoa Kinh tế sau 21 năm ra trường và là những sinh viên đầu tiên của Khoa Kinh tế, em được về thăm lại thầy cô, thăm lại Khoa của mình như về chính ngôi nhà của mình vậy". Có lẽ những ai theo dõi anh Toàn thì cảm nhận rất rõ sự nghẹn lòng, niềm vui không thể nào kể xiết.

Đối với anh Nguyễn Văn Dũng thì mong muốn các bạn sinh viên hãy dành nhiều thời gian cho học tập nhưng cần phải tham gia nhiều hơn các hoạt động ngoại khóa, hãy luôn tự tin vào bản thân, có như vậy bạn sẽ thành công. Với chị Trang - hiện đang là giám đốc nhân sự trao đổi: "Các kỹ năng mềm luôn quan trọng, dù bạn có học chuyên môn giỏi thì các kiến thức xã hội, những kiến thức thầy cô trang bị thông qua các hoạt động phong trào sẽ giúp ích cho bạn sau này".

Buổi chia sẻ những kinh nghiệm của các anh chị cựu sinh viên diễn ra sôi nổi. Những câu chuyện trong công việc và cuộc sống, những vấn đề về cơ hội việc là đã giúp thầy cô giáo hiểu hơn những khó khăn và thành công của các anh chị. Bên cạnh đó Ban lãnh đạo Khoa Kinh tế luôn mong các cựu sinh viên sẽ  là kênh trao đổi hai chiều giữa nhà trường và các nhà tuyển dụng. Nhân dịp gặp gỡ lần này Khoa Kinh tế đã cùng các công ty ký kết các văn bản ghi nhớ phối hợp để sinh viên có cơ hội được thực tập, được tham quan học hỏi qua các chương trình jobtour và tham gia ứng tuyển.

Kết thúc buổi tọa đàm là ca khúc: "Vì đó là em" do anh Văn Dũng - giọng ca vàng của sinh viên Khoa Kinh tế, tiếp theo là ca khúc "Lởi của gió: do Văn Dũng và Ngọc Trang trình bày. Lời ca tiếng hát của các cựu sinh viên làm không khí tình thầy trò càng ấm áp. Lời ca đó là những đóa hoa tri ân thầy cô giáo nhân ngày 20/11.

Một số hình ảnh của buổi tọa đàm

Đại diện các công ty ký kết bản ghi nhớ hợp tác với Khoa Kinh tế

Các anh chị cựu sinh viên Khóa 1 - chúc mừng thầy cô Khoa Kinh tế

Khoa Kinh tế gửi tặng quà tới các anh chị cựu sinh viên

Khoa Kinh tế gửi tặng quà tới các anh chị cựu sinh viên

Các đại biểu tham dự cùng các bạn sinh viên Khoa Kinh tế

Thầy cô giáo Khoa Kinh tế chụp ảnh kỷ niệm cùng các anh chị cựu sinh viên

(Lượt Xem:499)
Tin liên quan