Sinh viên ngành Thương mại điện tử tiếp cận thị trường lao động tiềm năng

Trung tuần tháng 3 vừa qua, Khoa Kinh tế - Trường Đại học Mở Hà Nội đã tổ chức workshop giao lưu doanh nghiệp - sinh viên dành cho các bạn sinh viên năm nhất, năm hai các ngành Thương mại điện tử giúp các bạn có cái nhìn tổng quan về thị trường lao động tiềm năng trong thời đại số.

Chương trình có sự tham dự của TS. Nguyễn Tiến Hùng - Trưởng Khoa Kinh tế, TS. Nguyễn Thị Thu Hương - Phó Trưởng Khoa KInh tế, TS. Nguyễn Thị Thu Hường - Phó Trưởng Khoa KInh tế, ThS. Phạm Văn Tuấn -  Giảng viên, CVHT lớp K29 TMĐT, ThS. Nguyễn Hà My - Bí thư LCĐ Khoa Kinh tế cùng diễn giả Giàng Thuận Ý - chuyên gia về lĩnh vực Thương mại điện tử và các bạn sinh viên năm thứ nhất và thứ hai tham dự.

Phát biểu tại chương trình, TS. Nguyễn Tiến Hùng khẳng định: “Khoa Kinh tế, Trường Đại học Mở Hà Nội luôn hướng tới là đào tạo các thế hệ sinh viên là giỏi chuyên môn, đầy đủ các kỹ năng mềm như tư duy sáng tạo, làm việc nhóm, tin học, ngoại ngữ... để khi tốt nghiệp ra trường sẽ làm việc được ngay. Chương trình đào tạo ngành Thương mại điện tử được thiết kế lấy kiến thức cơ bản làm nền tảng, chú trọng trang bị đầy đủ các kỹ năng, đồng thời cập nhật kiến thức thực tế và tăng cường cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên - đặc biệt thông qua các hoạt động hợp tác doanh nghiệp như hội thảo, tọa đàm, với các chuyên gia, chẳng hạn như chuỗi seminar định hướng nghề nghiệp dành cho sinh viên ngành Thương mại điện tử hôm nay". 

Tại chương trình, diễn giả Giàng Thuận Ý đã lần lượt giới thiệu khái quát về qua các nét chính như quá trình hình thành và phát triển, lĩnh vực kinh doanh, hoạt động kinh doanh và thế mạnh của ngành Thương mại điện tử. Từ các ví dụ minh họa về các sàn thương mại điện tử lớn hiện nay như Tiki, Lazada, Shopee hay những sàn thương mại lớn sắp gia nhập thị trường Việt Nam như Amazone,… cho đến các chiến lược kinh doanh thực tiễn mà diễn giả mang đến cho chương trình, sinh viên năm nhất, năm hai sớm có nhìn tổng quan về thị trường lao động mà trong lai mình sẽ gia nhập sau khi tốt nghiệp.

Song song đó, chuyên gia Giàng Thuận Ý cũng lưu ý sinh viên ngay từ năm thứ nhất cần tăng cường trải nghiệm để hiểu rõ bản thân, qua đó định hướng và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân. Sinh viên nên sớm tham gia vào thị trường lao động thông qua việc trở thành cộng tác viên để bắt kịp được nhịp độ công việc và sớm thích ứng được với thị trường lao động.

Trong tháng 4/2021, LCĐ Khoa Kinh tế cùng diễn giả Giàng Thuận Ý sẽ hỗ trợ các bạn yêu thích nghề nghiệp thành lập và phát triển CLB Thương mại điện tử.

Một số hình ảnh từ chương trình:

 

 

 


 

(Lượt Xem:187)
Tin liên quan