Sinh viên Đại học Mở Hà Nội chuyển từ tư duy xin việc sang tìm việc

Báo chí - Truyền thông đưa tin về sự kiện:

Báo Giáo dục và Thời đại

Báo Tuổi trẻ Thủ đô

Đó là nhận định đồng thời là lời khuyên của Tiến sĩ Trương Tiến Tùng – Hiệu trưởng dành cho sinh viên trong Diễn đàn “Hành trình người khởi nghiệp” .

Phát biểu tại chương trình, TS Trương Tiến Tùng – Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội chia sẻ, bản thân mỗi sinh viên khi học tập và rèn luyện thật tốt đã được coi là “khởi nghiệp” thành công với nguồn đầu tư từ gia đình. Sau đó, sinh viên cần có hoài bão và ước mơ và cao hơn là ứng dụng những kiến thức và kỹ năng đã học được để lập nghiệp, khởi nghiệp. “Các em hãy tự hào về ngôi trường mình đang học, tự tin về bản thân với những kiến thức đã được truyền thụ. Hãy thay đổi suy nghĩ từ “xin việc” trở thành “tìm kiếm công việc phù hợp”. Đó mới là cái đích mà mỗi sinh viên cần ngắm tới.”

TS Trương Tiến Tùng “truyền lửa” cho sinh viên

Chương trình được tổ chức vào sáng 24/11 tại Trường Đại học Mở Hà Nội nằm trong chuỗi các hoạt động của Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”.

Bà Lê Thị Hằng - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, trong những năm qua, bằng sự chủ động của các cơ sở giáo dục, trong đó có Đại học Mở Hà Nội, các Kế hoạch của Bộ GD&ĐT đã được triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức sáng tạo theo phương pháp riêng.

Phó Vụ trưởng vụ Giáo dục chính trị và công tác HSSV, Bộ GD&ĐT phát biểu

Trong 2 năm tổ chức các cuộc thi về khởi nghiệp, Bộ GD&ĐT đã nhận được gần 500 dự án đến từ các cơ sở giáo dục trên toàn quốc. Trong đó 70% dự án đã có sản phẩm, 30% dự án là ý tưởng hoặc sản phẩm đang ở mức sản xuất thử. Phó Vụ trưởng Lê Thị Hằng chúc mừng dự án App Caso “Kết nối và hỗ trợ người già” của sinh viên Đại học Mở Hà Nội đã được lựa chọn tham dự Vòng chung kết Cuộc thi HSSV với ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp năm 2020.

Ông Đỗ Cao Bảo – Thành viên HĐQT tập đoàn FPT, Chủ tịch HĐQT công ty Cổ phần hệ thống Thông tin FPT 

khuyên sinh viên "Khi chưa học tập tốt và tìm được niềm đam mê thì đừng nghĩ đến Khởi nghiệp"

Tại Diễn đàn, gần 200 sinh viên của Trường Đại học Mở Hà Nội được các diễn giả chia sẻ những câu chuyện khởi nghiệp thành công và giải đáp những câu hỏi thường gặp: Sinh viên có nên tham gia Khởi nghiệp hay không?, Những ai sẽ phù hợp với Khởi nghiệp?, Hành trình khởi nghiệp nên bắt đầu từ đâu?, Làm thế nào để có được ý tưởng Khởi nghiệp?, Yếu tố để Khởi nghiệp thành công? Nhiều sinh viên bày tỏ mong muốn được Nhà trường hỗ trợ nhiều hơn nữa trong việc gợi mở, nuôi dưỡng và hiện thực hóa các ý tưởng khởi nghiệp giống như App Caso đã xuất sắc vào chung kết ý tưởng khởi nghiệp toàn quốc.

Sinh viên hào hứng đặt câu hỏi và trao đổi cùng diễn giả

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội nhấn mạnh, không chỉ khi có Đề án 1665 hay Kế hoạch của Bộ GD&ĐT chúng ta mới triển khai việc hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp mà tinh thần khởi nghiệp phải được thổi hồn vào từng giảng viên, sinh viên và cán bộ quản lý. Sinh viên cần hiểu đúng về khởi nghiệp để ước mơ và hoài bão không tách rời việc trau dồi kiến thức chuyên môn và quá trình rèn luyện.

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung “tinh thần khởi nghiệp cần được thổi hồn vào từng giảng viên, sinh viên và cán bộ quản lý”

“Nhà trường cam kết sẽ tạo nên một hệ sinh thái khởi nghiệp để sinh viên có môi trường tốt nhất phát huy các ý tưởng sáng tạo. Với 17 ngành đào tạo đại học, chúng ta cùng mong đợi và tin tưởng sẽ có nhiều hơn những kết hợp mang tính đột phá như Nhóm dự án App Caso đã làm được trong thời gian qua”, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Nhung chia sẻ.

Nhóm sinh viên xây dựng dự án App Caso trả lời phỏng vấn của Kênh truyền hình trực tuyến Đại học Mở Hà Nội - HOUTV

Dự án Kết nối và hỗ trợ người già “App Caso” (Connect And Support Olders) do nhóm sinh viên Khoa Kinh tế và Khoa Công nghệ Thông tin – Trường Đại học Mở Hà Nội xây dựng và phát triển. Ứng dụng sử dụng công nghệ AI, giúp người già được chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần. App có các tính năng đa dạng như: Trò chuyện kết nối, đặt lịch khám, hồ sơ bệnh án, theo dõi sức khỏe, cẩm nang sức khỏe, giải trí, nhắc nhở, mua sắm dành riêng cho người cao tuổi…Dự án xuất sắc được lựa chọn vào Vòng chung kết Cuộc thi HSSV với ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp năm 2020 được tổ chức vào tháng 12/2020 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Nguồn: <Trung tâm Thông tin và Truyền thông Đại học Mở>

(Lượt Xem:123)
Tin liên quan