Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội đắc cử Ủy viên BCH Hiệp Hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam

Ngày 3/12, phiên chính thức Đại hội toàn thể lần thứ II của Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam đã diễn ra tại Cung Trí thức TP. Hà Nội. Tham dự Đại hội có Chủ nhiệm UB Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội - Phan Thanh Bình; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội - Phạm Tất Thắng; Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - Hoàng Minh Sơn; Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam - Vũ Minh Đức; Vụ trưởng Vụ Giáo dục và Đào tạo, Dạy nghề (Ban Tuyên giáo Trung ương) - Nguyễn Đắc Hưng; Đại diện Hội Khuyến học Việt Nam, Hội Cựu giáo chức Việt Nam cùng các chuyên gia giáo dục và hơn 300 đại biểu đến từ các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng trên cả nước. 

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành gồm 93 thành viên, giảm 54 thành viên so với BCH Khóa I. Tiến sĩ Vũ Ngọc Hoàng, nguyên Ủy viên trung ương Đảng, nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương được tín nhiệm bầu là Chủ tịch Hiệp Hội nhiệm kỳ 2020 - 2025. PGS.TS Nguyễn Thị Nhung - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội vinh dự được Đại hội tín nhiệm bầu là Ủy viên Ban chấp hành của Hiệp Hội, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội (áo dài xanh) vinh dự được Đại hội tín nhiệm

bầu là Ủy viên Ban chấp hành của Hiệp Hội, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam (AVU&C) được thành lập năm 2014. Đại hội lần thứ I của Hiệp hội diễn ra từ ngày 19-20/12/2014 đã đạt được kết quả tốt đẹp. Giáo sư Trần Hồng Quân - Chủ tịch Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam nhiệm kỳ 2015-2020 cho biết, Hiệp hội hiện nay đã tập hợp được hơn 400  trường đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu và các đơn vị trực thuộc trên toàn quốc. Nhìn lại nhiệm kỳ 2015 – 2019 cho thấy Hiệp hội đã hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ trong nhiệm kỳ với tỉ lệ ước đạt 80-90%. Hiệp hội đã duy trì hoạt động thường xuyên, ngày càng được củng cố và phát triển, có bước trưởng thành về chất, có vị thế, vai trò và tạo được những ảnh hưởng tích cực nhất định đối với ngành giáo dục nói riêng và xã hội nói chung.

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội được bầu là Chủ tịch CLB Khối đào tạo Du lịch, tháng 02/2019

Nửa cuối nhiệm kỳ I, Hiệp hội đã tiến hành thành lập câu lạc bộ các khối trường như Khối trường Mỹ thuật ứng dụng, Khối trường Kinh tế - Tài chính, Khối trường Ngân hàng, ... Trong số đó không thể không kể đến Câu lạc bộ Khối đào tạo Du lịch (thành lập năm 2019, PGS.TS Nguyễn Thị Nhung - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội được tín nhiệm bầu là Chủ nhiệm CLB), CLB Giáo dục Mở (thành lập năm 2020, TS. Dương Thăng Long - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội được tín nhiệm bầu là Chủ nhiệm CLB), CLB Khối trường đào tạo MTƯD (PGS.TS Nguyễn Lan Hương - Khoa Tạo dáng Công nghiệp - Phó Chủ nhiệm),... Sau khi thành lập, ngay lập tức các câu lạc bộ tổ chức sinh hoạt đều đặn. Thông qua việc tổ chức các hội thảo, tọa đàm, với chủ đề về chuyên môn, nghiệp vụ, đã tạo điều kiện gắn bó giữa các hội viên... Do vậy, hoạt động chung của Hiệp hội khá sôi nổi, thiết thực, có thêm chiều sâu, rất đa dạng, phong phú và nhiều sắc màu.

Trường Đại học Mở Hà Nội cũng đồng hành cùng Hiệp hội trong việc tổ chức thành công nhiều hội thảo khoa học, tọa đàm mang tính quốc gia đạt cả về quy mô lẫn chất lượng. Các hội thảo lớn đều có sự tham gia đồng chủ trì tổ chức của một số Bộ, Ban ngành trung ương có liên quan, được Phó Thủ tướng đến dự và phát biểu ý chỉ đạo. Kết quả hội thảo và tọa đàm là cơ sở cho nội dung ý kiến đóng góp, đề xuất kiến nghị chung của Hiệp hội đạt chất lượng.

Tác phẩm của Giảng viên và Sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội tại Hội thảo - Toạ đàm “Đào tạo đại học, cao đẳng ngành mỹ thuật ứng dụng gắn với thực tiễn xã hội, đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động của doanh nghiệp tổ chức ngày 16/5/2019

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung khẳng định: Trong nhiệm kỳ tới, Trường Đại học Mở Hà Nội sẽ là thành viên tích cực, hỗ trợ và chia sẻ về thông tin, tri thức, góp phần xây dựng môi trường và điều kiện phát triển, thực hiện trách nhiệm và nghĩa vụ bảo vệ các quyền lợi chính đáng và môi trường bình đẳng cho các tổ chức thành viên của Hiệp hội, cùng hành động vì lợi ích chung của nền giáo dục nước nhà. 

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung đại diện Nhà trường tặng hoa chúc mừng Đại hội

(Nguồn: Trung tâm Thông tin và Truyền thông)

 

(Lượt Xem:93)
Tin liên quan