Mô hình Khoa Kinh tế gây ấn tượng tại ngày Hội sách HOU 2021

Chiều 18/4, thầy và trò Khoa Kinh tế hân hoan tham dự  cuộc thi “Xếp sách nghệ thuật HOU”. Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng “Ngày sách Việt Nam 21/4 do Đại học Mở Hà Nội tổ chức. 

Hàng trăm đầu sách ở nhiều lĩnh vực khác nhau, cùng nhiều hình ảnh tư liệu, báo chí đã được sinh viên sắp xếp theo các mô hình nghệ thuật, với những ý tưởng mới mẻ, phong phú.

Mỗi mô hình là những câu chuyện thú vị về giá trị của sách, cùng với thông điệp: Khơi dậy niềm đam mê đọc sách, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng và nhà trường.

Với chủ đề “Trường Đại học Mở trong tôi”, Khoa Kinh tế đã đạt Giải Ba chung cuộc. Mô hình sách của Khoa Kinh tế được đánh giá là mô hình xếp sách ấn tượng, được Ban tổ chức ghi nhận và đánh giá cao. Mô hình được cấu tạo từ hơn 300 cuốn giáo trình và tài liệu tham khảo ngành Quản trị kinh doanh, Thương mại điện tử và Kế toán mới nhất của Khoa Kinh tế, với 3 màu chủ đạo là: xanh, cam và trắng.

Ban giám khảo chấm các mô hình xếp sách nghệ thuật của sinh viên

Bạn Nguyễn Thu Hoài - K29TMĐT 01 thuyết trình về mô hình " Đại học Mở trong tôi"

Theo TS Dương Thăng Long – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Mở Hà Nội, đọc sách và phát triển văn hóa đọc không chỉ giúp chúng ta tiếp thu tri thức, mà qua đó còn nâng cao nhận thức, cốt cách văn hóa của người Việt.

Các bạn đoàn viên sinh viên Khoa Kinh tế tham gia Ngày Hội sách chia sẻ: “Thông qua mô hình sách nghệ thuật, chúng em muốn gửi đến thông điệp về tầm quan trọng của sách và việc đọc sách. Qua đó, chúng em muốn mọi người cùng trở thành những người yêu sách, cùng làm giàu và lan tỏa tri thức nhân loại đến mọi nơi”.

Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhà trường đã nỗ lực tổ chức tốt cuộc thi về sách và văn hóa đọc thông qua ứng dụng công nghệ thông tin. Hoạt động này đã được được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và cộng đồng ghi nhận.

PGS.TS Nguyễn Mai Hương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường trao tặng "Tủ sách HOU" cho khu nhà ở sinh viên Pháp Vân (Tứ Hiệp, Hà Nội)

“Đây là những điểm nhấn tích cực để lan tỏa văn hóa đọc, giá trị của sách đến với sinh viên trong và ngoài nhà trường. Mong rằng, mỗi sinh viên của Trường ĐH Mở Hà Nội sẽ là đại sứ về văn hóa đọc để lan tỏa đến cộng đồng” – TS Dương Thăng Long nói.

Mô hình xếp sách nghệ thuật của các bạn đoàn viên sinh viên Khoa Kinh tế

TS. Nguyễn Thị Thu Hương - Phó trưởng Khoa Kinh tế chúc mừng nhóm sinh viên dự thi xếp sách nghệ thuật

Nhân dịp này, Trường ĐH Mở Hà Nội đã trao tặng "Tủ sách HOU" cho khu nhà ở sinh viên Pháp Vân (Tứ Hiệp, Hà Nội), với khoảng 1.000 đầu sách.

PGS.TS Nguyễn Mai Hương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường nhận xét: Cuộc thi "Xếp sách nghệ thuật năm 2021" diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, chất lượng cao và đã thu hút đông đảo sinh viên tham gia.

Cuộc thi nhằm tôn vinh giá trị của sách, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các đơn vị sinh viên, đồng thời tạo mối quan hệ thân thiện giữa bạn độc và thư viện. Nội dung thi gồm 2 phần: xếp mô hình sách theo ý tưởng sáng tạo và thuyết minh ý tưởng mô hình sách.

Đây cũng là hoạt động hưởng ứng ngày sách Việt Nam 21/4, nhằm bảo vệ quyền lợi của những người làm sách chân chính và triển khai thực hiện việc phát triển văn hóa đọc, với mục tiêu “Xây dựng phong trào đọc sách trong xã hội nhằm góp phần xây dựng thế hệ đọc có hiệu quả trong tương lai”.

Link bài viết báo chí: https://giaoducthoidai.vn/ket-noi/truong-dh-mo-ha-noi-thu-vi-tu-cuoc-thi-xep-sach-nghe-thuat-hK41wfXGg.html?zarsrc=30&utm_source=zalo&utm_medium=zalo&utm_campaign=zalo

- Ban truyền thông, LCĐ Khoa Kinh tế -

Nguồn ảnh: tổng hợp, Báo GD&TĐ.

(Lượt Xem:206)
Tin liên quan