Khoa Kinh tế, Trường Đại học Mở Hà Nội tham gia Mạng lưới các trường đại học đào tạo thương mại điện tử

Vừa qua, ngày 7/9, tại Trường Đại học Thủy Lợi, đã diễn ra Hội thảo khoa học “Đào tạo Thương mại điện tử tại các cơ sở giáo dục đại học” do Hiệp hội thương mại điện tử VECOM phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức.

Tại Hội thảo, thầy cô giảng viên Khoa Kinh tế đã lắng nghe các phát biểu của các chuyên gia trong lĩnh vực Thương mại điện tử về Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2021 – 2025 của Bộ Công Thương, trong đó, đặt ra 2 mục tiêu gồm 50% cơ sở giáo dục đại học và nghề nghiệp trển khai đào tạo thương mại điện tử; có 1 triệu lượt doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cán bộ quản lý nhà nước, sinh viên… được đào tạo kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử.

Tại Hội thảo, các chuyên gia nhấn mạnh "Việt Nam có nhân lực trẻ tuổi, năng động, khả năng ứng dụng công nghệ số cao, điều này tạo thuận lợi cho việc đào tạo nhân lực trong thương mại điện tử."

Đây hội thảo đầu tiên nhằm nhìn nhận lại những nhu cầu nhân lực và tuyển dụng năm 2022, để có định hướng đào tạo trong những năm tới, tầm nhìn đến năm 2030. Theo Báo cáo Đào tạo thương mại điện tử 2022 của Hiệp hội Thương mại điện tử, tới nay đã có 36 trường đào tạo ngành, gần 40 trường đào tạo chuyên ngành và khoảng 60 trường đào tạo học phần thương mại điện tử. Nhu cầu tuyển sinh ngành thương mại điện tử và các ngành liên quan như logistics, tiếp thị số tăng nhanh.

TS. Nguyễn Thị Thu Hương - Trưởng Khoa Kinh tế đã tham gia ấn nút công bố Mạng lưới các trường đại học đào tạo thương mại điện tử

Ban Lãnh đạo Khoa Kinh tế và các giảng viên tham gia chương trình.

Hy vọng sự hợp tác gắn bó giữa Khoa Kinh tế, Trường Đại học Mở Hà Nội với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và mạng lưới các trường đại học sẽ giúp phát triển chương trình Thương mại điện tử về chất và lượng. Sinh viên sẽ có nhiều cơ hội thực hành và thực tập tại các doanh nghiệp, sẵn sàng gia nhập thị trường lao động sau khi tốt nghiệp.

Link báo chí:

1. https://vnews.gov.vn/video/nang-cao-chat-luong-nguon-nhan-luc-thuong-mai-dien-tu-51958.htm

2. https://www.htv.com.vn/nang-cao-chat-luong-dao-tao-nguon-nhan-luc-thuong-mai-dien-tu

(Lượt Xem:90)
Tin liên quan