Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2020 của Khoa Kinh tế đã diễn ra thành công tốt đẹp

Căn cứ Kế hoạch số 4293/KH-ĐHM ngày 23 tháng 9 năm 2019 của Trường Đại học Mở Hà Nội về hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế năm học 2019-2020”. 8h30 Thứ tư, ngày  29/4/2020 Khoa Kinh tế tổ chức hội nghị trực tuyến Nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2019-2020 với sự có mặt của các thầy cô giáo trong Hội đồng khoa học, các quý vị đại biểu khách mời và đông đảo thầy cô giáo và các em sinh viên Khoa Kinh tế

Với 8 nhóm đề tài được trình bày trong hội nghị lần này là phải có sự nỗ lực hết sức mình của cà thầy và trò. Bởi lẽ thời gian nghiên cứu đề tài vào đúng dịp dịch bệnh Covid nên đã ảnh hưởng ít nhiều đến sự trao đổi trực tiếp cũng như việc thu thập số liệu minh chứng. Tuy nhiên 8 đề tài đã hoàn thành đúng kế hoạch và các bạn sinh viên vẫn luôn được sự hỗ trợ của các thầy cô giáo hướng dẫn. Ngay từ đâu năm học số lượng đề tài đăng ký và được duyệt là 18. Tuy nhiên nhiều nhóm đề tài có nhiều lý do nên chưa kịp hoàn thành đúng tiến độ của mình. Hy vọng rằng các bạn sinh viên vẫn tiếp tục nghiên cứu để có mặt trong mùa nghiên cứu khoa học năm sau. 

Hội nghị năm nay được thực hiện trực tuyến. Các thầy cô giáo trong Hội đồng có mặt tại Phòng hội thảo của Khoa còn các em sinh viên vẫn đang ở nhà và kết nối qua ứng dụng Google meet. Dù là lần đầu tiên Khoa Kinh tế thực hiện phương thức Báo cáo nghiên cứu khoa học trực tuyến nhưng cả thầy cô và sinh viên đã quen với phương tiện và kỹ thuật này trong thời gian học vừa qua. Điều đó làm cho các bạn sinh viên hoàn toàn tự tin để trình bày bài nghiên cứu  của mình.

Hội đồng khoa học chấm trực tuyến Báo cáo NCKH sinh viên

Khai mạc Hội nghị, TS Nguyễn Thị Thu Hương - Phó Trưởng Khoa Kinh tế  phát biểu ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của các bạn sinh viên và mong rằng các bạn vẫn giữ ngọn lửa đam mê của nghiên cứu khoa học không chỉ lần này mà còn tiếp tục nghiên cứu trong các năm tiếp theo. TS Nguyễn Thị Thu Hương ghi nhận mặc dù thời gian qua dịch bệnh Covid đã làm ảnh hưởng nhiều đến học tập và cuộc sống. Song thầy cô Khoa Kinh tế luôn theo sát và bên cạnh các em không chỉ trong học tập mà còn quan tâm tới cuộc sống của sinh viên. Nhiều bạn sinh viên của Khoa Kinh tế gia đình còn khó khăn nhưng các em vẫn cố gắng tham gia đủ các buổi học trực tuyến, vừa học vừa nghiên cứu khoa học. Kết quả nghiên cứu khoa học hôm nay minh chứng cho sự cố gắng đó, các em sẽ  đi tiếp để đạt chinh phục được nhiều kiến thức trong nghiên cứu khoa học của mình.

Khoa Kinh tế luôn chú trọng đẩy mạnh hoạt động NCKH sinh viên. Hoạt động nghiên cứu giúp sinh viên làm sáng tỏ vấn đề khoa học cụ thể, từ đó có cơ sở lý luận để hình thành nên các đề án, dự án, ý tưởng để khởi nghiệp, đầu tư hoặc kinh doanh đem lại hiệu quả cao nhất. Vậy nên, hàng năm khi đăng ký khoa học luôn thu hút được sự quan tâm của đông đảo sinh viên.

Tiếp sau lời phát biểu khai mạc các nhóm đề tài bắt đầu trình bày.

Kết thúc Hội nghị, Hội đồng chấm đề tài đã công bố kết quả như sau:

02 Giải Nhất thuộc về đề tài:

- Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng của người thành thị - Hà Nội - Nhóm sinh viên Hoàng Nguyễn Phương Dung, Vũ Diệu Linh, Nguyễn Thị Bích - K27QT, GVHD TS Tăng Thị Hằng

- Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng xe buýt tại TP Hà Nội - Nhóm sinh viên Phạm Ngọc Bích và Trần Ngọc Mai - K26QT, GVHD TS Phạm Thị Thanh Hương.

02 Giải Nhì thuộc về đề tài:

- Chiến lược phát triển và phân phối sản phẩm bao bì xanh trên đại bàn thành phố Hà Nội - Nhóm sinh viên Nguyễn Ngọc Ánh, Nguyễn Thị Thìn, Trần Thị Thanh Thủy- K27QT3, GVHD TS Nguyễn Thị Thu Hường.

- Tiêu thụ nông sản tại tỉnh Hải Dương (Trường hợp nghiên cứu tại xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng) - Sinh viên Hồ Văn Giang - K27QT, GVHD TS Nguyễn Tiến Hùng.

04 Giải Ba thuộc về đề tài:

- Thanh toán điện tử tại các doanh nghiệp điện máy tại Hà Nội trong kinh doanh online -  Nhóm sinh viên Nguyễn Quang Huy, Ngô Duy Việt K26QT và Vũ Đức Anh K26QK, GVHD Ths Phạm Văn Tuấn.

- Phân tích rủi ro kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam vừa và nhỏ trong thời kỳ hội nhập - Nhóm sinh viên Vũ Thị Hiền, Hoàng Thị Diện, Nguyễn Thị Hằng, Nguyễn Thị Thanh Hiền K27QT, GVHD Ths Phạm Tố Quyên.

- Các nhân tố ảnh hưởng đến khả năng áp dụng phần mềm kế toán ERP trong doanh nghiệp -  Nhóm sinh viên Đỗ Thùy Trang, Phạm Thị Thùy Linh K27KT2, GVHD Ths Vũ Thị Việt Thanh.

- Các nhân tố ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp startup siêu nhỏ trên đại bạn Hà Nội - Nhóm sinh viên Hoàng Thị Vân, Nguyễn Thị Hiền, Trần Thị Hồng Nhung K26KT, GVHD TS Nguyễn Thị Lan Anh.

Phát biểu tổng kết Hội nghị, TS Nguyễn Tiến Hùng - Trưởng Khoa Kinh tế nhấn mạnh: Nghiên cứu khoa học  sẽ giúp các em sinh viên tìm ra những kiến thức mới, các em được vận dụng vào các bài toán thực tế trong doanh nghiệp, những kiến thức học trên giảng đường sẽ được vận dụng tối đa trong giải quyết các vấn đề nghiên cứu. Các công trình nghiên cứu khoa học của các em năm nay đạt chất lượng rất cao mặc dù do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng các em giải quyết bài toán nghiên cứu khoa học rất tốt, nhiều đề tài trình bày rất cụ thể, rõ ràng, đã tìm tòi được các vấn đề mới, các khoảng trống mới cần nghiên cứu, sử dụng được nhiều mô hình phân tích định lượng để đánh giá và giải quyết các mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu.

TS Nguyễn Tiến Hùng khẳng định rằng Khoa Kinh tế luôn quan tâm đến các hoạt động của sinh viên và trong đó có nghiên cứu khoa học. Do vậy các em hãy tiếp tục nghiên cứu và lĩnh hội nhiều tri thức mới để khẳng định mình trong tương lai.

Kết thúc Hội nghị nghiên cứu khoa học năm 2020, TS Nguyễn Thị Thu Hương - Phó trưởng Khoa Kinh tế phát động mùa nghiên cứu khoa học năm 2021. Bộ phận Đoàn thanh niên của Khoa tiếp tục nhận đăng ký đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên đến đầu tháng 8 năm nay. Khép lại mùa nghiên cứu khoa học sinh viên là những nụ cười và tâm trạng phấn khởi của thầy cô - niềm tin yêu của thầy cô giáo Khoa Kinh tế luôn hướng về sinh viên của mình. Chờ mong các em có nhiều thành công ở tương lai phía trước.

Một số hình ảnh trong Hội nghị

Thầy cô đang nghe sinh viên trình bày báo cáo

Sinh viên trình bày qua ứng dụng Google meet

Thầy cô trao đổi kết quả nghiên cứu của sinh viên

-PVT-

(Lượt Xem:559)
Tin liên quan