Hãy bước tiếp để đạt được ước mơ - chia sẻ của sinh viên Vũ Đức Anh thủ khoa đầu vào năm 2017 ngành Kế toán

Hãy bước tiếp để đạt được ước mơ - Đó là lời tâm sự của sinh viên Vũ Đức Anh - thủ khoa đầu vào năm 2017 ngành Kế toán

Vũ Đức Anh - K26QK

Đến từ trường THPT CHUYÊN HÙNG VƯƠNG - PHÚ THỌ

Sinh viên Vũ Đức Anh - người đứng ngoài cùng bên phải

Vậy là quãng thời gian sinh viên năm nhất của tôi đã qua mang theo nhiều cảm xúc và những kỷ niệm đáng nhớ…

Nhớ ngày nào còn hoang mang và lo lắng khi biết mình sẽ theo học Khoa Kinh tế của Viện đại học Mở Hà Nội. Bây giờ thì tôi tự hào vì mình là  một sinh viên của ngôi trường này.

Các bạn biết không? Được nhiều sự kỳ vọng của bố mẹ và mục tiêu của tôi là một ngôi trường có tiếng nhưng chỉ một chút lơ là việc học tập cộng thêm sự thiếu may mắn một chút tôi đã không hoàn thành được mục tiêu của mình. Tháng 6 năm 2017 đó là thời gian tôi bị áp lực nhiều nhất vì không đạt được mong muốn của mình,… nhưng lúc đấy đã là quá muộn. Tôi đã quyết định sẽ đi du học. Nhưng sự non trẻ của bản thân đã không được gia đình tôi chấp nhận. Tôi đã đăng ký nguyện vọng vào ngành Kế toán của Viện Đại học Mở Hà Nội. Niềm vui và hạnh phúc đã nhen nhóm dần lên trong tôi vì mình đã đỗ đại học như bao bạn học sinh cùng lớp.

Nhiều câu hỏi được đặt ra là: “Viện đại học mở là trường tư à?”, “ Trường đấy là trường nào??”, “ Học trường đấy thì điều kiện học có tốt không?”,….. Hàng loạt lời chỉ trích, những câu hỏi của hàng xóm lẫn người thân càng làm cho tôi thêm hoang mang và lo lắng về quyết định của mình… Nhưng tôi đã bằng lòng và chấp nhận cho sự lựa chọn của mình.

Ngày đầu bước chân vào cổng Khoa Kinh tế chắc là ngày đáng nhớ nhất của quãng thời gian năm nhất. Tôi và các bạn mới quen ở ký túc xá bị lạc đường đến mức phải thuê xe ba gác đưa đến Khoa Kinh tế. Lúc đầu cũng có xấu hổ nhưng cũng cảm thấy vui vì năm nhất đại học của mình bắt đầu không giống ai.

Ấn tượng đầu tiên về Khoa Kinh tế đối với tôi là sự cởi mở chào đón chúng tôi của thầy cô, sự chia sẻ và gần gũi của thầy giáo chủ nhiệm lớp. Thầy dạy chúng tôi: "Muốn học tốt trước tiên phải sống cho tốt đã, cách giao tiếp trong cuộc sống và những việc đơn giản như chào thầy cô, niềm nở trong mọi lúc… đều quan trọng".Thầy động viên và chỉ bảo cả lớp mà nhiều câu hỏi lo lắng của chúng tôi được thêm sự lạc quan và niềm tin khi học ở đây. Chúng tôi cảm thấy tự tin hơn vào quyết định của mình. Những buổi học đầu tiên các thầy cô luôn quan tâm và lắng nghe mọi ý kiến, thắc mắc của sinh viên từ đó điều chỉnh để sinh viên có điều kiện học tập tốt nhất. 

​Nhờ sự may mắn cộng với lực học khá, tôi được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học của khoa mà từ đây tôi học được bài học vô cùng quý giá. Lần này không phải là sự kỳ vọng của bố mẹ nữa mà là sự kỳ vọng của các thầy cô. Được thầy cô tin tưởng rất nhiều nên tôi luôn nỗ lực học tập. Tuy chưa đạt được giải trong đợt thi này nhưng tôi đã cố gắng để cả đội tuyển đạt được thành tích cao nhất.  Qua cuộc thi với nhiều trải nghiệm này tôi rút ra được bài học cho mình là cần phải khiêm tốn và học cách nỗ lực trong không chỉ việc học tập của mình mà cả trong cuộc sống.

Kết thúc học kỳ 1 tôi đã giành được học bổng của Khoa Kinh tế. Đó như là phần thưởng cho sự nỗ lực và cố gắng của bản thân. Ngày nhận được tin nhắn khoa trao học bổng, cảm xúc thật khó tả, nó như nhắc nhở tôi cần phải cố gắng hơn nữa trong học tập và trong cuộc sống

Thời gian học cứ dần dần tôi có thêm các bạn mới và thân thiết hơn, thực sự một năm đầu tiên đại học đã trôi qua thật vui và nhiều những kỷ niệm. Tôi hoàn toàn tự tin rằng mình sẽ thành công và trưởng thành từ ngôi trường này. Tôi tự hứa với bản thân mình sẽ cố gắng nhiều hơn nữa trong những năm học tiếp theo. 

Cảm ơn thầy cô, các bạn đã đồng hành và ghi dấu nhiều kỷ niệm đã qua. Tôi sẽ bước tiếp để mang lại nhiều niềm vui và nhiều thành công hơn nữa. Tự tin là sinh viên Khoa Kinh tế của Viện Đại học Mở Hà Nội.

Sinh viên VŨ ĐỨC ANH - LỚP K26QK

(Lượt Xem:815)
Tin liên quan