Hành trình làm người lính của sinh viên K28 Ngành Quản trị kinh doanh - 'Tháng ngày đẹp nhất của thời sinh viên'

Mùa quân sự của Khóa 28 - ngành Quản trị kinh doanh trôi qua nhanh như một cơn gió. Một tháng sinh hoạt của người lính mới bỡ ngỡ và còn bần thần của các bạn sinh viên như bắt đầu thi đã kết thúc thật rồi". Cảm giác như chỉ vừa mới bắt đầu thôi vậy! Đó là những lời tâm sự của những người lính trẻ K28 tại hôm gặp mặt giữa thầy cô Khoa Kinh tế và các bạn sinh viên.

Buổi giao lưu văn nghệ Youth In Vaga với các tiết mục được chính các bạn sinh viên dàn dựng được thể hiện hết mình trên sân khấu - Những diễn viên trẻ tuổi ấy như không cảm nhận hết được bên dưới ai xem mình mà chỉ "cháy: hết mình trên sân khấu - Sân khấu của tinh thần đoàn kết, của sức trẻ và của mồ hôi công sức mà các bạn sinh viên muốn có những ngày tháng đầy ắp kỳ niệm nơi một tháng học tập bên nhau.

 

Mùa quân sự là sự háo hức chờ đợi của các bạn sinh viên năm thứ nhất. Mới ba tuần học thôi nhưng mỗi sinh viên đều cảm thầy bản thân đã được rèn luyện tốt hơn tác phong, nếp sống tập thể, có kỷ luật. Nào là tuân theo quân lệnh điểm danh nghiêm ngặt, lăn lê miệt mài dưới cái nắng gắt của mùa hè tháng 6.

Được hỏi bạn Việt Anh - lớp trưởng K28QT4 về kỳ học quân sự với em cảm thấy thế nào thì Việt Anh có chia sẻ: Lần đầu tiên emi thức dậy lúc 5h sáng, mặc quân phục chỉnh tề và xuống sân tập trung, điểm danh, chạy thể dục buổi sáng. Lần đầu tiên, em xếp hàng đi ăn cơm, xếp hàng đi học và cũng là lần đầu tiên tôi tắt đèn đi ngủ  trước 21h30. Lúc đầu em cũng cảm thấy khó xoay xở vì cường độ học tập và giờ giấc không giống so với cuộc sống trước đây. Nhưng cũng nhờ có sự rèn giũa của thầy cô mà em biết quý trọng thời gian hơn. Em thấy mình trưởng thành hơn từ những bài học nhỏ nhất trong kỳ học quân sự này, giá như được học sớm hơn thì em sẽ không bỏ lỡ nhiều cơ hội, vì thời gian không bao giờ trở lại.

Sinh viên Vi Đức Thắng - Lớp trưởng K28QT3 - Trong giờ học quốc phòng

Tâm sự của sinh viên Vi Đức Thắng - Lớp trưởng K28QT3: Chúng em muốn học thêm tháng nữa  vì lúc sắp phải chia tay những bạn bè đang ở chung phòng với nhau, chúng em đã biết đùm bọc yêu thương, giúp đỡ chia sẻ với nhau. Kỳ quân sự chúng em biết bảo ban nhau, nhiều hoạt động gắn kết tình bạn nên vui lắm, đúng như câu nói "Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ”.  những viên thuốc, những tô cháo là những tình cảm chân thành nhất của chúng em khi một ai đó bị ốm. Mỗi cá nhân chúng tôi đã biết tự ý thức, trách nhiệm, hiểu hoàn cảnh gia đình của nhau nhiều hơn,…Đó là những khoảnh khắc mà có lẽ chúng em không thể nào quên được. 

Những thủ lĩnh sinh viên Khoa Kinh tế bên thầy Nguyễn Tiến Dũng

Nào cùng nhau ta hát lên

Chúng ta là chiến sĩ

Nào cùng nhau ta hát lên

Chúng ta yêu cuộc đời.’’

Những giai điệu ấy vang lên ngay từ đầu buổi văn nghệ, những hình ảnh của các bạn sinh viên đã đi qua sau 3 tuần học tại Văn Giang - Cơ sở 2 của Trường Đại học Mở Hà Nội. Tới tham dự buổi tổng kết và giao lưu văn nghệ thầy cô Khoa Kinh tế cảm nhận  được tình yêu của các em đối với thầy cô giáo của mình hơn, yêu và thương vì thấy học trò của mình nước da đã nhuộm màu nắng gió nhưng thầy cô lại vui vì các em đã trưởng thành. Biết yêu thương và chia sẻ. Hy vọng các em sẽ rèn luyện nhiều hơn nữa và trở về học tập sẽ đạt được những kết quả cao. Tình yêu quê hương Tổ quốc mình và Khoa Kinh tế sẽ là nơi các em dệt nên ước mơ của mình.

Một số hình ảnh của Chương trình giao lưu văn nghệ:

TS Nguyễn Tiến Hùng - Trưởng Khoa Kinh tế gửi lời động viên sinh viên Khóa 28 QTKD

Thầy Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc Trung tâm TC.QPAN phát biểu tổng kết

Thầy cô giáo Khoa Kinh tế gửi các món quà tới sinh viên K28

Sinh viên K28 QTKD chúc mừng thầy cô giáo Trung tâm TC.QPAN

Tiết mục văn nghệ mở mà chương trình

Tiết mục văn nghệ của lớp K28QT4

Tiết mục nhảy sôi động

Tiết mục giao lưu cùng sinh viên của thầy Lê Mạnh Hùng

Tiết mục giao lưu từ sinh viên Khoa Kinh tế

-PVT-

(Lượt Xem:304)
Tin liên quan